Morgunblaðið - 21.04.2015, Síða 4
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 21. APRÍL 2015
4 BÍLAR
M
ikið hefur verið fjallað
um verðlaunabílinn
Citroën C4 Cactus en
hann er loksins kom-
inn á markað á Íslandi. Líkt og ann-
ars staðar hefur hann vakið mikla
athygli, svo mikla að við blaða-
menn sem höfum atvinnu af því að
prófa bíla, gátum ekki fengið ein-
tak strax til prófunar því að þau
seldust öll upp. Þó kom að því að
við fengum eintak til prófunar og
það með nýju 1,6 lítra Blue HDi dís-
ilvélinni. Bíllinn vakti athygli hvert
sem hann fór og allir virtust hafa
skoðun á þessum sérstaka bíl.
Pakkað inní bóluplast
Við höfum áður séð bíla með við-
arklæðningu, eða plastlistum á
hliðunum en að pakka bílnum inní
bóluplast er nýtt. Citroën kallar
þessa lausn Airbumps en það er
mjúkt en sterkt plastefni sem inni-
heldur loftbólur. Þannig þolir bíllinn
það þótt að innkaupakerra eða bíl-
hurð rekist utan í, án þess að eitt-
hvað sjáist á honum. Við prófuðum
reyndar ekki innkaupakerruna en
bílhurðaprófið stóðst hann með
miklum ágætum. Plastefnið er ekki
bara á hliðum hans því að það er
líka á hornum hans sem minnkar
hættu á skemmdum þegar franska
aðferðin er notuð við að leggja í
stæði. Að innan er bíllinn einnig
öðruvísi en flestir bílar. Fátt er um
takka og annan stjórnbúnað en í
stað þess er stór, sjö tommu snert-
iskjár fyrir miðjum bílnum sem
fangar athyglina. Þaðan er líka
hægt að stjórna öllum aðgerðum
eins og miðstöð, hljómtækjum,
síma og aksturstölvu. Auðvelt er
að fletta á milli aðgerða þar sem til
hliðar eru snertitakkar sem hleypa
manni beint í viðkomandi aðgerð.
Að vísu hefði miðstöð mátt hafa
gráðustillingu fyrst farið var að búa
hann svona en annars virkaði þessi
stjórnbúnaður með ágætum.
Ekkert prjál, takk fyrir
Cactus er heilum 200 kílóum
léttari en hefðbundinn C4. Augljóst
er við nánari skoðun að margt hef-
ur verið látið flakka, hvort sem það
var talið óþarfi eða einfaldlega til
þess að létta bílinn og minnka
framleiðslukostnað. Til dæmis eru
engin formótuð plastefni í hlið-
arhurðum heldur einfaldlega hand-
fang úr tauefni. Sætin eru mjúk og
úr einföldum efnum og afturí eru
engir rúðuhalarar heldur einföld
stormjárn. Enginn snúnings-
hraðamælir er í bílnum og heldur
enginn aðdráttur á stýri. Í fyrsta
skipti í bíl er nú búið að koma ör-
yggispúða fyrir framsætisfarþega í
lofti bílsins og þess vegna er ekki
bara gott pláss fyrir framan hann í
hanskahólfinu, heldur er fram-
rúðan líka lægri og veitir betra út-
sýni. Engin miðstöðvartúða er þó
hægra megin fyrir farþegann
frammí, hvort sem það hefur verið
til að spara pláss eða þyngd, ef-
laust hvort tveggja. Farangursrými
er gott eða heilir 358 lítrar en það
er talsverður ókostur að ekki er
hægt að fella það niður í tveimur
hlutum. Ef flytja þarf langan hlut er
eins gott að farþegarnir séu ekki
fleiri en tveir.
Léttur í akstri
Að keyra Cactusinn er ekki eins
leiðinlegt og sumir kynnu að halda.
Þótt hann sé ekki búinn stórri vél
er það hluti af ástæðunni því þær
eru léttari. Hann er byggður á DS3
undirvagninum, þeim sama og í C3
og notast því við minni bremsur og
er með einföldum fimm gíra kassa.
Þess vegna sparast 150 kg bara við
það og það sem sparast í innrétt-
ingu bílsins dregur 50 kíló frá í við-
bót. Þess vegna eru 100 hestöflin
sem fylgja vélinni alveg nóg. Bíllinn
virkar léttur í öllum akstri, einnig
þegar hann er látinn vinna í beygj-
um. Dísilvélin skilar góðu togi en
hefði verið enn skemmtilegri með
Njáll Gunnlaugsson reynsluekur Citroën C4 Cactus
Morgunblaðið/Tryggvi Þormóðsson
Léttur í spori og
við budduna líka
Citroen C4 Cactus 1,6 Blue HDi Árgerð 2015
• 16 tommuálfelgur
• Eiginþyngdkg: 1.070bsk
• Farangursrými: 358 lítrar
• 0-100km/sek: 10,7
•Hámark: 184km/klst
• Framhjóladrif
•Verð frá: 2.690.000kr
• 3,4L/100km íbl akstri
• Umboð:Brimborg
•Mengunargildi:
89gCO2/km
• 1,6 lítradísilvél
• 100hestöfl/254Nm
•5gírabeinskipting
Þar sem öryggispúði fyrir farþega í framsæti er fyrir ofan framrúðu er
meira pláss í innréttingunni fyrir hanskahólf.
Nokkurt veghljóð er í bílnum í
akstri, sérstaklega á dæmigerð-
um íslenskum olíumalarvegum.
Kostir Verð, eyðsla, farangursrými
Gallar Veghljóð, miðstöð, enginn aðdráttur á stýri