Fréttablaðið - 21.05.2015, Síða 12

Fréttablaðið - 21.05.2015, Síða 12
21. maí 2015 FIMMTUDAGUR| FRÉTTAVIÐTAL | 12 Ójafnræði ríkir innan íslenska skólakerfisins þar sem nemendur sem standa höllum fæti hafa tak- mörkuð tækifæri miðað við betur stadda jafnaldra sína. Á sama tíma og langflestir nemendur sem hefja nám á hefðbundnum bóknámsbraut- um ljúka prófi á tilskildum tíma, verður hið sama ekki sagt um nema einn af hverjum sjö af þeim verr stöddu, sýnir ný rannsókn. Siðferðilegar spurningar „Niðurstöðurnar í heild vekja sið- ferðilegar spurningar um jafnan rétt til náms í hinu íslenska skóla- kerfi og hvort nemendur með náms- erfiðleika búi í raun við jöfn tæki- færi til menntunar. Við viljum kenna okkur við það að hafa gott skóla- kerfi en það er á gráu svæði hvort við stöndum undir því,“ segir Sig- rún Harðardóttir, lektor við félags- ráðgjafadeild Háskóla Íslands, sem hefur starfað innan framhaldsskóla í tvo áratugi sem skólafélagsráðgjafi, náms- og starfsráðgjafi og kennari, auk þess að hafa unnið við að þróa fjölbreytt úrræði fyrir nemendur sem illa gengur í námi. Doktors- rannsókn hennar, Líðan framhalds- skólanemenda: Um námserfiðleika, áhrifaþætti og ábyrgð samfélags, sýnir svart á hvítu hvaða hópar eru í mestri brotthvarfshættu og hvað skólarnir þurfa að gera til að bæta úr því. Opinn aðgangur ekki nóg Sigrún bendir á að margir hafi bent á að það sé einfaldlega ekki nóg að opna aðgang að skólunum til að hægt sé að tala um jafnrétti til náms. „Til þess að það sé hægt þarf að vera nám í boði fyrir alla. Niðurstöður rannsókna minna sýndu að meiri- hluti þeirra nemenda sem innrit- uðust á bóknámsbrautir hafði lokið námi að fjórum og hálfu ári liðnu en einungis 16% þeirra sem hófu nám á almennri braut. Eins og staðan er í dag þá er ekki bara um að ræða brotthvarf úr námi heldur má segja að skólarnir stundi ákveðið brott- kast á ákveðnum hópi nemenda sem slakast standa við lok grunnskóla,“ segir Sigrún og vísar til þeirra sem hafa ekki náð viðunandi árangri í tveimur eða fleiri af grunnnáms- greinum og tilheyra ekki þeim hópi sem innritast á starfsbrautir skól- anna fyrir fatlaða nemendur. „Fyrir þann hóp vantar námsleið- ir innan framhaldsskóla þar sem það bóknám og starfsnám sem í boði er í dag hentar þeim ekki. Að mínu mati þá mun stytting náms ekki breyta mjög miklu varðandi brotthvarf úr þeim hópi því það er ekki endilega lengd námsins sem hefur orsakað þetta mikla brottfall á meðal nem- enda sem gengur illa í námi,“ segir Sigrún og bendir á að fjöldi þeirra sem illa standa sé meiri en menn almennt haldi. Nokkrir framhalds- skólar bjóði þennan hóp einfaldlega ekki velkominn, og því sé hlutfall þeirra sem hefja nám á almennri braut þeirra skóla sem það gera allt að 50%. Á sama tíma segir Sigrún að ekki mikið fleiri séu að útskrif- ast úr framhaldsskóla í dag en fyrir 30 árum þegar 60% af hverjum árgangi innrituðust, en hlutfallið er 95% í dag. Lítið um hina verst settu Sigrún segir að í kjölfar nýrra laga séu framhaldsskólarnir þessa dag- ana að útbúa nýjar námsbrautir þar sem áhersla er á þriggja ára nám til stúdentsprófs. Minna er hins vegar um það að skólarnir séu að setja fram námsbrautir fyrir hóp þeirra nemenda sem lakast standa þrátt fyrir að aðalnámskrá opni á að skól- arnir geri það. „Umræðan allt frá því í aðdraganda að setningu nýju laganna hefur snúið að styttingu náms til stúdentsprófs sem hefur enga skírskotun til þess hóps sem gengur illa í námi og kemur senni- lega aldrei til að fara þá leið. Ef við ætlum að draga úr brotthvarfi þá þurfum við að bjóða upp á náms- leiðir fyrir alla – ekki bara suma,“ segir Sigrún sem bætir við að breyta verði verklaginu. „Eins og staðan er núna þá hefur sérkennslan verið allsráðandi í grunnskólanum, sem byggir á sjúk- dómsnálgun og þá að gera þá sem veikastir eru fyrir eins og alla hina. Svo er mælt í lokin eftir sömu mæli- stikunni þar sem einn fær tíu en annar tvo á prófi. Hér vantar að menn opni augun fyrir því augljósa; við erum ekki eins, og það þurfa ekki allir að vera eins. Gríðarlegur mannauður fer í súginn því þessir krakkar koma brotnir inn í fram- haldsskólann og þeim hópi verður að sinna betur,“ segir Sigrún. Vanlíðan ástæða brotthvarfs Eins og Fréttablaðið hefur fjallað um að undanförnu sýndi rannsókn Námsmatsstofnunar að aðeins einn framhaldsskóli hafði sálfræðing innan sinna dyra á síðustu haustönn af 31 skóla. Á sama tíma er það and- leg vanlíðan sem skýrir brotthvarf í tilfellum margra hundraða nemenda á hverjum tíma. Um vanlíðan nemenda segir Sig- rún að það geti verið gagnlegt að bjóða nemendum greiðan aðgang að sálfræðingi innan skólans, en í raun þurfi að ganga enn lengra. Eitt sé að hjálpa nemandanum í skólanum en það taki ekki á því ástandi sem mætir honum þegar heim er komið. Athugun sem gerð var í haust í einum framhaldsskóla sýndi að ástæður vanlíðunar nem- enda voru í 85 prósentum tilvika tengdar vanda heima fyrir; sam- skiptaerfiðleikum við foreldra eða stjúpforeldra, fátækt, skilnaði for- eldra, og fleira. Í slíkum málum skili ekki endilega bestum árangri að vinna bara með nemandann heldur sé mikilvægt að kalla for- eldra líka að borðinu og vinna í málunum út frá heildarsýn. „Félagsráðgjafar eru sérfræð- ingar í að greina og meta þá þætti sem geta haft áhrif á námsferlið og almenna líðan og vinna að þróun forvarna- og stuðningsúrræða fyrir nemendur. Markmiðið er að allir geti notið sín í skólaumhverf- inu, jafnt námslega, félagslega og tilfinningalega. Þar yrði áherslan lögð á margvíslegar þarfir þeirra, forsendur og möguleika sem bein- línis hefur þjóðfélagslegt gildi að hlúa að,“ segir Sigrún. Þeir verst settu eiga litla möguleika Setja verður stórt spurningarmerki við jafnan rétt til náms í framhaldsskólum landsins þegar litið er til aðbúnaðar þeirra nemenda sem standa illa. Meirihluti nemenda sem innritast á bóknámsbrautir ljúka námi, en aðeins einn af hverjum sjö af þeim verr stöddu. Svavar Hávarðsson svavar@frettabladid.is SIGRÚN HARÐARDÓTTIR Eftir áratuga vinnu í framhaldsskólakerfinu efast Sigrún um réttmæti þess að Íslendingar gumi af góðu skólakerfi. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA Eins og staðan er í dag þá er ekki bara um að ræða brotthvarf úr námi heldur má segja að skólarnir stundi ákveðið brottkast á ákveðnum hópi nemenda sem slakast standa við lok grunnskóla. Niðurstöðurnar í heild vekja siðferðilegar spurn- ingar um jafnan rétt til náms í hinu íslenska skólakerfi Innköllun vegna rafrænnar skráningar hlutabréfa Miðvikudaginn 10. júní 2015 verða hlutabréf í Borgun hf. tekin til rafrænnar skráningar hjá Verðbréfaskráningu Íslands í samræmi við ákvörðun stjórnar félagsins. Skráningin tekur gildi kl. 9.00 árdegis. Frá þeim tíma ógildast hin áþreifanlegu hlutabréf í félaginu í samræmi við ákvæði laga nr. 131/1997, um rafræna eignarskráningu verðbréfa og reglugerðar settri á grundvelli þeirra. Nánar tilgreint verða öll hlutabréf í Borgun tekin til rafrænnar skráningar, en þau eru öll í einum flokki, ónúmeruð en gefin út á nafn hluthafa. Útgáfudags er getið á hverju bréfi. Að lokinni rafrænni skráningu verður nafnverð hvers hlutar ákveðið 1 -ein- íslensk króna eða margfeldi þar af. Hér með er skorað á alla eigendur ofangreindra hlutabréfa, sem telja nokkurn vafa leika á því að eignarhald þeirra sé réttilega fært í hlutaskrá Borgunar að staðreyna skráninguna með fyrirspurn til skrifstofu Borgunar að Ármúla 30, 108 Reykjavík. Leiði slík könnun í ljós að eigendaskipti hafi ekki verið skráð ber eigendum að færa sönnur á þau gagnvart félaginu. Ennfremur er skorað á alla þá sem eiga takmörkuð réttindi til ofangreindra hlutabréfa, s.s. veðréttindi, að koma þeim á framfæri við fullgilda reikningsstofnun, fyrir skráningardag. Gæta skal þess að reikningsstofnun hafi gert aðildarsamning við Verðbréfaskráningu Íslands. Að lokinni rafrænni skráningu þurfa hluthafar að fela reikningsstofnun sem gert hefur aðildar- samning við Verðbréfaskráningu Íslands umsjón með eignarhlut sínum í félaginu. Hluthafar munu fá sendar tilkynningar og reikningsyfirlit í samræmi við ákvæði reglugerðar nr. 397/2000. Athygli hluthafa er vakin á því að hlutabréfin verða ógilt sjálfkrafa og því er ekki þörf á að skila þeim til félagsins. Stjórn Borgunar hf. HEILBRIGÐISMÁL Heilbrigðistækni- fyrirtækið Össur kynnti í gær nýja tækni sem gerir fólki með gervi- fætur kleift að stýra fótunum með huganum. Um er að ræða risavaxið skref í þróun gervifóta. Jón Sigurðsson, forstjóri Össur- ar, sem kynnti tæknina á fjárfesta- fundi í Kaupmannahöfn segir hana þá fyrstu sinnar tegundar í heim- inum fyrir neðri útlimi. Vísindamenn Össurar og sam- starfsfyrirtækis þess hafa unnið að þróun tækninnar í nokkur ár og tveir Íslendingar prófað hana í rúmlega ár með góðum árangri. Í tilkynningu frá fyrirtækinu segir að frekari tilraunir séu framundan. „Við erum nær því en nokkru sinni fyrr að búa til gervifót sem er fullkomin framlenging á mann- eskjunni,“ segir Jón en í tækninni felst að sérstökum nema (e. surgi- cally implanted myoelectric sensor, IMES) er komið fyrir í vöðva og tekur neminn við tauga- boðum frá heila og sendir sam- stundis áfram í gervifótinn sem framkvæmir hreyfinguna sem not- andinn hafði ómeðvitað hugsað sér að framkvæma. Jón segir ennfremur að nýj- ungin sé „mikilvægt tækni- legt framfaraskref og fánaberi næstu kynslóðar af gervigreind- artækni“. - kbg Össur kynnir byltingarkennda tækni fyrir fatlaða: Gervifætur sem er stýrt með huganum FRAMFARA- SKREF Jón Sigurðsson, forstjóri Öss- urar, segir nýja tækni mikilvægt framfara- skref og fánabera næstu kyn- slóðar af gervigreind- artækni. MYND/ÖSSUR 0 3 -1 2 -2 0 1 5 2 3 :3 8 F B 0 6 4 s _ P 0 6 0 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 5 3 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 0 5 K .p 1 .p d f F B 0 6 4 s _ P 0 1 2 K .p 1 .p d f A u to m a ti o n P la te r e m a k e : 1 7 6 2 -0 C 6 C 1 7 6 2 -0 B 3 0 1 7 6 2 -0 9 F 4 1 7 6 2 -0 8 B 8 2 8 0 X 4 0 0 5 A F B 0 6 4 s _ 2 0 _ 5 _ 2 0 1 5 C M Y K

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.