Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1972, Qupperneq 78
28
Verzlunarskýrslur 1970
Tafla IV. Innfluttar vörur 1970, eftir tollskrárnr. og löndum.
Imports 1970, by tariff numbcrs (B. T. N.) and countries of origin.
1. Tilgreint er fob-verðmæti og cif-verðmæti innflutnings í hverju tollskrárnúmeri, þar sem hann
er einhver, í þúsundum króna. Umreikningsgengi: $1,00 = kr. 88.10.
2. Þyngd innflutnings er tilgreind nettó í tonnum með einum aukastaf. Nettóþyngd er hrúttóþyngd
að undan skildum ytri umbúðum. — Auk þyngdar er inagn nokkurra vörutegunda gefið upp
í rúmmetrum eða stykkjatölu. Innflutt áfengismagn (sjá 22. kafla) er tilgreint í m3 og eins er
uminnflutningtimbursí nokkrum númerum 44. kafla. Tilgreind er stykkjatala/paratalaeftirgreinds
innflutnings: Skófatnaðar (nr. 64.02.01 og 64.02.09), dráttarvéla (nr. 87.01), bifreiða (nr. 87.02,
87.03 og 87.04), bifhjóla og reiðhjóla með hjálparvél (nr. 87.09.00), flugvéla (nr. 88.02.01), skipa
(nr. 89.01, 89.02 og 89.03), píanóa og orgela (nr. 92.01, 92.03 og 92.07.01). — Rúmmetratala og
stykkjatala innflutnings frá hverju landi er tilgreind aftan við lieiti þess, en heildartala er aftan
við texta viðkomandi númers.
3. í töflu IV er sýndur innflutningur í hverju tollskrárnúmeri samkvœmt tollskrárlögum nr. 1/1970.
Brussel-skráin var tekin upp með tollskrárlögum nr. 7/1963. Þeim lögum var oft breytt, þar
til gefin voru út ný tollskrárlög, nr. 63/1968, sem svo aftur viku fyrir löguin nr. 1/1970.
íslenzka tollskráin er hin alþjóðlega Brussel-skrá, en hún er 4ra tölustafa vöruskrá,
þar sem tveir fyrstu stafirnir eru kaflanúiner (01-99) og tveir aftari stafírnir númer vöruliðs í
kafla. Þar við bætast tveir tölustafir, sem ávallt eru tvö núll, þegar hvorki er um að ræða undir-
lið til tölfræðilegrar sundurgreiningar samkvæmt alþjóðlegri viðbót við Brússel-skrá, né skiptilið
vegna íslenzkra þarfa. Ef núll er í 5. sæti tollskrárnúmers, er ekki um að ræða neinn undirlið
við viðkomandi 4ra stafa Brússel-núiner, en tölur 1-9 í 5. sæti sýna oftast, að um undirliði er að
ræða. í alþjóðlegu skránni eru þeir merktir A, B, C, o. s. frv., og kemur í islenzku tollskránni
talan 1 fyrir A, talan 2 fyrir B, o. s. frv. Hið 6. og aftasta sæti tollskrárnúmers er haft til frekari
sundurgreiningar hinnar alþjóðlegu skrár vegna íslenzkra þarfa. Ef þar er einhver önnur tala en
núll, er um að ræða íslenzkt skiptinúmer. Þetta er þó ekki algild regla.
4. Tollskrárnúmer hvers vöruliðs stendur með feitu letri yfir texta hans vinstra megin, en hægra
megin er tilfært samsvarandi vörunúmer samkvæmt hinni alþjóðlegu vöruskrá hagstofu Sam-
einuðu þjóðanna (Standard International Trade Classification, Revised).
5. Stjarna fyrir framan texta tollskrárnúmers merkir, að hann sé styttur. Getur þar bæði verið
um að ræða styttingu á sjálfum texta viðkomandi tollskrárnúmers og styttingu, sem fólgin er
í því, að atriðum í fyrirsögn eða fyrirsögnum tollskrárnúmers er sleppt að nokkru eða öllu í text-
anum eins og hann er í töflu IV. Stjarnan er sett fyrir framan texta slíkra tollskrárnúmera til
þess, að notendur töflu IV viti, að þeir þurfa að slá upp í sjálfri tollskránni til þess að fá fulla
vitneskju um texta viðkomandi númers.
6. Ef cif-verðraæti innflutnings frá landi er minna en 50 000 kr., er það ekki tilgreint sérstaklega,
nema að um sé að ræða eitt land, sem svo er ástatt um. Tala þeirra landa, sera minna en 50 000
kr. er flutt inn frá, er tilgreind í sviga aftan við ,,önnur lönd“ eða ,,ýmis lönd“.
J. Value of imports in each lariff number is rcported FOB and CIF in thous. ofkr. Rate of conversion
$1,00 = kr. 88.10.
2. Weight of imports is reported in metric tons ivith one decimal. Weights are counted net, i.e. exclud-
ing ,,external“ packing, whereas ,,internal” packing is included. The import of some commodities is,
in addition to weight, also reported in cubic metres (m3) or numbers. For alcoholic beverages (see
chapter 22) and partly for ivood (sec chapter 44) imported quantities are reported in cubic metres.
Thefollowing items are reported in numbers: Footwear (Nos. 64.02.01 and 64.02.09), tractors (No.
87.01), carsand trucks(Nos. 87.02, 87.03 and 87.04), motor-cycles and cycles with an auxiliary motor
(No. 87.09.00), airplanes (No. 88.02.01), ships and boats (Nos. 89.01, 89.02 and 89.03), pianos
and organs (Nos. 92.01, 92.03 and 92.07.01). — Figurcs for m3 and numbers are, where they occur,
listed next to the namc of each country of origin, but thc total is in each case stated bchind the text of
the heading concerned.
3. The nomenclature is that of the Icelandic Customs Tariff which came into effect in 1963. It
consists of the 1955 Nomenclature for the Classification of Goods in Customs Tariffs (B.T.N., 4 digit
code) of the Customs Co-operation Council (Brussels), as subdivided for statistical purposes (4 digits
plus subdivisions marked A, B, C, etc., these letters in the Icelandic nomenclalure being substituted
by numbers at 5th digit: A — l, B=2, etc.). A 6th digit is added for further subdivisions for national
use. A code number with 2 zeros at 5th and 6th digits (XX.XX.00) is identical with the same B.T.N.
code number, which has not becn subdivided for statistical purposes nor is there a subdivision for