Dagblaðið Vísir - DV - 08.04.2008, Blaðsíða 8

Dagblaðið Vísir - DV - 08.04.2008, Blaðsíða 8
8 ÞRIÐJUDAGUR 8. APRlL 2007 Frittír DV Tólf til fimmtán þúsund krónum dýrara er aö aka hringveginn nú en fyrir fimmtán árum. Eigandi stærri fólksbíls eða jepplings þarf að reiða fram 35 þúsund krónur i bensín en stærri jeppar rúmlega 45 þúsund krón- ur. Réttur loftþrýstingur í dekkjum og hóflegur hraði geta dregið verulega úr bensíneyðslu. 45 ÞUSUND KRONUR TILAÐAKAHRINGINN BALDUR GUÐMUNDSSON bladcimadur skiifar baldurwdv.is Nú er 12 þúsund krónum dýrara að aka hringveginn en fyrir þremur árum. Eigandi bfls sem eyðir 15 lítr- um á hundraðið þarf að reiða fram 35.520 krónur til að aka þjóðveg 1 hringinn í kringum landið. Eigendur jeppa þurfa að greiða enn meira eða um 45 þúsund krónur. I janúar 2005 hefði ferðin kost- að eiganda fólksbfls 23.760 krónur. Þetta miðast við algengt bensínverð; 148,90 krónur. Samkvæmt upplýs- ingum frá FÍB eyða stærri fólksbflar og litlir jeppar gjarnan um 15 bensín- lítrum á hundraðið. Bein leið í kring- um iandið er um 1.400 kflómetrar en samkvæmt FÍB er ekki óvarlegt að ætla að sá sem aki hringinn keyri um 1.600 kflómetra. Útreikningar miðast því við þá tölu. Fimmtán þúsunda kostnaðar- aukning Aigengt er að minni fólksbflar eyði um 9 lítrum á hundraðið. Þá er miðað við langkeyrslu og stuttar ferðir innanbæjar. Dæmi eru þó um að sumir bflar geti eytt minna. Bens- ínkostnaður eiganda minni fólksbfls við að aka hringveginn er tæplega 21.500 krónur, miðað við að bfllinn eyði að jafnaði 9 lítrum á hundrað- ið. Þessi kostnaður hefur aukist um 34 prósent á rúmum þremur árum. Stærri jeppar eyða yfirleitt á bilinu 16 til 22 lítrum á hundraðið. Jeppi sem eyðir 19 lítrum notar bensín fyr- ir tæpar 45.300 krónur ef honum er ekið hringinn í kringum landið. Fyrir þremur árum hefði ferðin kostað 30 þúsund krónur. Dísilbílar toga betur Nú styttist óðum í að íbúar lands- ins flykkist á þjóðvegina. Því er mik- ilvægt að hafa nokkra hluti í huga er varða bensíneyðslu. Bensínknúið farartæki sem dregur fellihýsi, hjól- hýsi eða tjaldvagn eyðir yfirleitt um 25 til 30 prósentum meira en ef hýs- ið er skilið eftir heima. Þannig get- ur eigandi stærri fólksbfls eða jepp- lings gert ráð fyrir að þurfa að kaupa Jeppi með hjólhýsi Eldsneytiseyðsla eykst um 25 til 30 prósent ef bíllinn dregur eftirvagn. „Loftmótstaða bils sem erá 100 kílómetra hraða er margfalt meiri en bíls sem er á 50. bensín fýrir 44.400 krónur ef förinni er heitið hringinn í kringum land- ið. Þá ber að hafa í huga að vagn- ar hafa töluverð áhrif á slit ökutæk- is. Tengdamömmubox getur aukið bensíneyðslu um 10 til 15 prósent vegna aukinnar loftmótstöðu sam- kvæmt FÍB. Þá hefur þyngd einnig mikil áhrif á bensíneyðslu. Munur- inn á tómum og fullum fólksbfl er á bilinu 10 til 15 prósent en þess ber að geta að dísilvélar eiga auðveld- ara með að draga eftirvagna og bæta ekki jafnmiklu við sig og bensínvélar. Almennt eyða þeir einnig um fjórð- ungi minna en bensínbflar. Lin dekk tímaskekkja Margt er hægt að gera til að draga úr eldsneytiseyðslu bflsins. Stef- án Ásgrímsson hjá FÍB segir bens- íneyðslu mikið undir ökumanni komna. Það sem skipti mestu máli sé að halda sig innan löglegra hraða- marka. „Loftmótstaða bfls sem er á 100 kílómetra hraða er marg- falt meiri en bfls sem er á 50. Loft- mótstaðan skiptir höfuðmáli þegar kemur að bensíneyðslu. Hitt stóra atriðið er loftþrýstingur í dekkjum. Innan í bensínlokinu er oftast gef- inn upp æskilegur loftþrýstingur. í gamla daga var svo litið á að lin dekk væru hluti af fjöðrunarkerfi bflsins. Það er óþarfi í dag þar sem vegir eru víðast hvar malbikaðir auk þess sem fjöðrunarkerfin hafa tekið miklum framförum undanfarin ár," segir hann en bætir við að nú séu komn- ir á markað hjólbarðar sem eru sér- staklega hannaðir til að draga úr loftmótstöðu. Meðal annarra þátta sem geta aukið eldsneytiseyðslu eru hlutir eins og toppgrindur, tengda- mömmubox, óþarfa hlutir í bflnum sem þyngja hann, ójafn akstur auk þess sem vel bónaður bfll smýgur betur í gegnum loftið en sá sem ekki hefur verið bónaður lengi. Stefán Ásgrímsson hjá FÍB Segir eldsneytiseyðslu að stórum hluta undir ökumanni komna. Vörubílstjórar eru ekki af baki dottnir þrátt fyrir afdráttarlaus svör ráðamanna: Verðum að halda áfram „Svör þeirra segja okkur bara eitt. Við verðum að halda áfram og klára málið," segir Sturla Jóns son, talsmaður vörubfl- stjóra, um þær fullyrðing- ar Geirs H. Haarde að ekki verði farið að neinum kröfum vörubíl- stjóra á meðan þeir haldi áfram að mótmæla með þeim hætti sem þeir hafa gert hingað til. Geir segir að það detti eng- um ábyrgum stjórnmálamanni í hug. Vörubílstjórar mótmæltu við Hafnarhúsið í Tryggvagötu í dag og lokuðu meðal annars bfl forsætis- ráðherrans inni. Inni stóð yfir blaðamanna- fundur um ímynd Islands. Með- an á mótmæl- unum stóð brotnaði fram- ljós eins bflsins skyndi- lega og leiddilög- reglan lík- um að því að skot- ið hafi verið á bílinn úr loftbyssu en vörubflstjór- ar hafa fengið hótanir vegna að- gerða sinna. Þeir eru þó ekki af baki dottnir enda eru þeir afar ósáttir við vinnuumhverfi sitt. Þeir eru annars vegar að mótmæla háum álögum ríkisins á eldsneyti. Hins vegar mót- mæla þeir vökulögunum svoköll- uðu en samkvæmt þeim eiga þeir að hvfla í 45 mínútur eftir fjögurra stunda vinnu. Kristján Möller samgönguráð- herra kom út úr byggingunni á með- an á fundinum stóð, ræddi við vöru- bflstjórana og hvatti þá til að hætta þessum mótmælaaðgerðum. Þeir væru búnir að koma sjónarmiðum sínum á framfæri. Hann hefur áður sagt að ffáleitt sé að afnema reglur um hvfldartíma. Það sé óraunhæft. Vörubflstjórar boða áframhaldandi mótmæli þangað til kröfum þeirra verður mætt. baldur@dv.is Sturla Jónsson og Kristján L. Möller Ki istján segir ekki unnt aö afnema reglur um hvlldartima.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.