Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 50

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 50
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio Rannsóknarspurningar og þátttakendur Eins og fram hefur komið á námsgreinin hönnun og smíði rætur að rekja til slöjd- stefnunnar sem lagði áherslu á handverk sem tæki í þjónustu uppeldisins. Á seinni árum hefur greinin hins vegar þróast í átt til hönnunar og tækni bæði á íslandi og í Finnlandi. Engar fyrri rannsóknir á við- horfum nemenda til tækni og námsgrein- arinnar hönnunar og smíði liggja fyrir og því er áhugavert að skoða stöðuna hér á landi og bera hana saman við önnur lönd. í greininni er leitast við að svara eftir- farandi spurningum: 1. Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til tækni? 2. Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til námsgrein- arinnar hönnunar og smíðil Spurningalistar voru lagðir fyrir alls 233 grunnskólanemendur á aldrinum 11 og 13 ára í þremur skólum í hvoru landi vetur- inn 2011-2012. Svarhlutfall var 100% þar sem könnunin var lögð fyrir nemendur á skólatíma. Heildarfjölda nemenda, aldurs- og kynskiptingu má sjá í 2. töflu. 13 ára nemendur eru elsti árgangur skyldunáms í hönnun og smíði í báðum löndunum og því eðlilegt að skoða viðhorf þeirra. Til samanburðar voru síðan 11 ára 2. tafla. Fjöldi, aldur og kyn þátttakenda eftir löndum Aldur og kyn ísland Finnland Samtals Stúlkur 5. bekk 24 28 52 Stúlkur 7. bekk 25 32 57 Drengir 5. bekk 27 35 62 Drengir 7. bekk 28 34 62 Samtals 104 129 233 nemendur valdir því á þeim aldri hafa þeir kynnst innihaldi námsgreinarinnar vel og öðlast nokkra þekkingu á tækni. Spurningakönnunin Skólarnir voru valdir með það í huga að kennt væri eftir aðalnámskrá grunnskóla í hönnun og smíði í öllum bekkjum og til þess að fá sem heildstæðasta mynd af viðhorfum nemenda til tækni. Úrtakið var hentugleikaúrtak. Nemendur voru frá höfuðborgum landanna, Helsinki og Reykjavík. Kennarar lögðu spurninga- listana fyrir og var svarhlutfall nemenda 100%. Allir nemendur bekkjanna sem voru í skólanum þegar könnunin var lögð fyrir svöruðu og voru 48,8% svarenda stúlkur og 51,2% drengir. Til þess að fá svar við rannsóknarspum- ingunum var lagður fyrir spurningalisti með 14 spurningum. Spurningunum var svarað á fimm þrepa kvarða, frá því að vera mjög sammála til þess að vera mjög ósammála. Spurningalistinn var byggður á PATT-staðlinum (Pupils Attitudes To- wards Technology) sem Raat og de Vries (1986) hönnuðu og prófuðu áriðl986. Markmið rannsóknarinnar var að meta viðhorf nemenda til tækni og hefur þessi sami spurningalisti verðið lagður fyrir í meira en 22 löndum (Bame, Dugger, de Vries og McBee, 1993; Boser, Palmer og Daugherty, 1998; Smail og Kelly, 2002). Með þessa reynslu til hliðsjónar var sá listi sem hér er notaður þýddur og yfirfarinn. Spurningalistinn var forprófaður í einum skóla í hvoru landi fyrir sig. í framhaldi af því voru gerðar nokkrar orðalagsbreyt- ingar á listanum. í 3. töflu má sjá spum-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.