Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 50

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 50
Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio Rannsóknarspurningar og þátttakendur Eins og fram hefur komið á námsgreinin hönnun og smíði rætur að rekja til slöjd- stefnunnar sem lagði áherslu á handverk sem tæki í þjónustu uppeldisins. Á seinni árum hefur greinin hins vegar þróast í átt til hönnunar og tækni bæði á íslandi og í Finnlandi. Engar fyrri rannsóknir á við- horfum nemenda til tækni og námsgrein- arinnar hönnunar og smíði liggja fyrir og því er áhugavert að skoða stöðuna hér á landi og bera hana saman við önnur lönd. í greininni er leitast við að svara eftir- farandi spurningum: 1. Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til tækni? 2. Hver eru viðhorf 11 og 13 ára nemenda á íslandi og í Finnlandi til námsgrein- arinnar hönnunar og smíðil Spurningalistar voru lagðir fyrir alls 233 grunnskólanemendur á aldrinum 11 og 13 ára í þremur skólum í hvoru landi vetur- inn 2011-2012. Svarhlutfall var 100% þar sem könnunin var lögð fyrir nemendur á skólatíma. Heildarfjölda nemenda, aldurs- og kynskiptingu má sjá í 2. töflu. 13 ára nemendur eru elsti árgangur skyldunáms í hönnun og smíði í báðum löndunum og því eðlilegt að skoða viðhorf þeirra. Til samanburðar voru síðan 11 ára 2. tafla. Fjöldi, aldur og kyn þátttakenda eftir löndum Aldur og kyn ísland Finnland Samtals Stúlkur 5. bekk 24 28 52 Stúlkur 7. bekk 25 32 57 Drengir 5. bekk 27 35 62 Drengir 7. bekk 28 34 62 Samtals 104 129 233 nemendur valdir því á þeim aldri hafa þeir kynnst innihaldi námsgreinarinnar vel og öðlast nokkra þekkingu á tækni. Spurningakönnunin Skólarnir voru valdir með það í huga að kennt væri eftir aðalnámskrá grunnskóla í hönnun og smíði í öllum bekkjum og til þess að fá sem heildstæðasta mynd af viðhorfum nemenda til tækni. Úrtakið var hentugleikaúrtak. Nemendur voru frá höfuðborgum landanna, Helsinki og Reykjavík. Kennarar lögðu spurninga- listana fyrir og var svarhlutfall nemenda 100%. Allir nemendur bekkjanna sem voru í skólanum þegar könnunin var lögð fyrir svöruðu og voru 48,8% svarenda stúlkur og 51,2% drengir. Til þess að fá svar við rannsóknarspum- ingunum var lagður fyrir spurningalisti með 14 spurningum. Spurningunum var svarað á fimm þrepa kvarða, frá því að vera mjög sammála til þess að vera mjög ósammála. Spurningalistinn var byggður á PATT-staðlinum (Pupils Attitudes To- wards Technology) sem Raat og de Vries (1986) hönnuðu og prófuðu áriðl986. Markmið rannsóknarinnar var að meta viðhorf nemenda til tækni og hefur þessi sami spurningalisti verðið lagður fyrir í meira en 22 löndum (Bame, Dugger, de Vries og McBee, 1993; Boser, Palmer og Daugherty, 1998; Smail og Kelly, 2002). Með þessa reynslu til hliðsjónar var sá listi sem hér er notaður þýddur og yfirfarinn. Spurningalistinn var forprófaður í einum skóla í hvoru landi fyrir sig. í framhaldi af því voru gerðar nokkrar orðalagsbreyt- ingar á listanum. í 3. töflu má sjá spum-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.