Víkurfréttir


Víkurfréttir - 18.01.2001, Blaðsíða 10

Víkurfréttir - 18.01.2001, Blaðsíða 10
BORGARAFUNDUR UM REYKJANESBRAUTINA: Munum leggjast á skofluna meö Stunlu Þegar þingmcnn voru búnir aú flytja ávörp sín opnaöi fundarsfjóri, Sigmundur Iírnir Kúnarsson fyrir spurn- ingar úr sal. Hér á eftir verða raktar nikkrar fyrirspurnir fundargesta og svör þingmanna og vegamálastjúra, Helga Hall- grímssonar. Eru mannslíf mctin þegar förgangsröðun verkefna fer fram? Helgi Hallgrímssun, vegamálastjóri: „Við tökum tillit til hættulegra vegakafla, þegar mat er lagt á nauðsyn framkvæmda. Einnig er lagt mat á arðsemi vega en það eru margir þættir sem koma inn þegar forgttngsröðun fer fram. Er hagt að flýta framkvæmdum með fánsfé? Sturla: „Við gerum ekki ráð fyrir lánurn inní vegaframkvæmdum og lög gefa lítið svigrúm til þess. Nú er ekki gert ráða fyrir að taka stór lán l'yrir ulan það fjármagn sem vegasjóður hefur yfir að ráða.“ Hvers vcgna er niiöaö við sólarhring en ekki álagstíma, þegar afkastagcta Reykjanesbrautar er mæld? Helgi: „Við notum tværaðferðir til að meta álag. Þjóðvegireru tnældir yfir sólarhring en teknir eru toppar á álagstímum á vegum í borginni. Á Reykjanesbrautinni eru lieldur meiri toppar en í þjóð- vegakerfinu. en við notum samt sem áður sólarhringsmælingu því að toppamir eru ekki það miklir að þeir skekki mælinguna." Vitum viö hvar hættulegasti vegakafli landsins er? Helgi: „Á hverju ári gerum við lista yfir hættulegastu vegi landsins. Hægt að bæta vegakafla eftir þeim listum. Reykjanesbraut er ekki ein af hættulegustu vegum landsins. Tíðnin slysa er undir landsmeð- altali þó að slysin séu mörg héma.“ Nú á að auka atkastagetu flugstöðvarinnar, hef'ur verið gerð könnun um aukið álag á Brautina? Sturla: „Ekki hefur verið gerð sérstök könnun en við gemm ráð fyrir aukinni umferð vegna stækkunar flugstöðvarinnar." Breytist eitthvað ef Reykjavíkurflugvöllur verður lagður niður? Sturla: „Flutningur flugvallarins breytir engu um framkvæmdir við Reykjanesbraul. Reykjavíkurflugvöllur verður þar sem hann er næstu árin, allavega lil ársins 2015 og við getum ekki beðið eftir hvað þeir gera nteð hann.“ Er hægt að einkavæða Brautina og drífa þetta af í hvelli, sbr. Hvalfjarðargöng? Ámi M: „Nei, held að það komi ekki til greina og flýti ekki fyrir lausn málsins. Sú aðferð tekur alveg jaln langan tíma, þ.e. hönnun, umhverfismat og bygging brautarinnar." Hjálmar: „Tryggingafélög ráða yfir digrum sjóði, því skildu þau ekki leggja fram flýtingafé? Mér finnst að við ættum að skoða það alvarlega.“ Verður verkinu flýtt til 2004? Helgi: „Framkvæmdalega séð er hægt að flýta því um eitt ár (þ.e. frá 2006-2005), en það eru ennþá lausir endar í tnálinu, sérstaklega Hafnarfjarðarmegin." Sturla: Eg hef þegar líst því hvemig ég vil vinna að þessu máli en það verður boðið út á næsta ári, þ.e. leiðin frá Kúagerði að Hafnar- firði. Skynsamlegast er að vinna þetta þannig að þegar tilboðin liggja fyrir og endurskoðun á vegaáætlun, þá verði tekin ákvörðun um framkvæmdahraða. Eg vil ekki gefa frekari yfirlýsingar en við ljúkum fyrsta áfanga örugglega 2004. Svo kemur það bara í ljós ef verktakar geta unnið verkið hraðar.“ Arni Matthiesen Jlutli lokaord og sagði: „ Niðurstaða fundarins er sú að tvöfóldun hefjist árið 2002 og þing- menn fengu það verkefni að flýta tvöföldun frá 2006 til 2004. Við getum ekki lofað árangri en munum leggjast á skófluna með Sturlu lil að verkið verið að veruleika. Pðlitískur vilji fyrir að flýta tvöföldun Borgarafundur um flýt- ingu á tvöföldun Reykjanesbrautar var haldinn í Stapa í Njarð- vík sl. fimmtudagskvöld. Um þúsund manns mættu á fundinn og fór hann í alla staði vel fram. Fundarmenn lögðu fram ályktun sem var samþykkt. Þar er skorað á stjórnvöld að taka tvöföldun Reykjanes- brautar fyrir við endurskoð- un vegaáætlunar nú í vor og flýta framkvæmdum miðað við núgildandi vegaáætlun. Miðað er við að verkinu ljúki á næstu fjórum árum. „Leit- að verði leiða til að fjár- magna verkið utan vegáætl- unar eins og góð fordæmi eru fyrir í íslcnskri vegagerð“, eins og segir í lokaorðum áiyktunarinnar. Fundurinn hófst á því að Steinþór Jónsson bauð gesti velkomna og opnaði fundinn. Sturla Böðvarsson sam- gönguráðherra, Árni John- sen formaður samgöngu- nefndar Alþingis og þing- nienn kjördæmisins Hjálmar Árnason (B), Sigríður Jó- hannesdóttir (S), Kristján Pálsson (D), Árni Ragnar Árnason (D)og Árni Mathiesen (D) fluttu stutt ávörp í upphafi fundarins og svöruðu síðan fyrirspurnum úr sal. Fundarstjóri var Sig- mundur Ernir Rúnarsson og stjórnaði hann fundinum af mikifli röggsemi. Helgi Hall- grímsson, vegamálastjóri sat einnig fyrir svörum. Þingmenn voru sammála um að pólitískur vilji væri hjá öllum þingmönnum fyrir að verkinu yrði lokið sem fyrst. Sumir nefndu ártalið 2004 en aðrir vildu gefa sem fæstar yfirlýsingar en lofuðu að gera sitt til þess að Ijúka tvöföldun Brautarinnar á sem skemmstum tíma. Óskaverkefni hvers verktaka Ég vil byrja á því að þakka fiindarbjóöendum fyrir góðan fund en undirbúningur fyrir hann hefur verið til fyrirmyndar. Ég vil einnig lýsa yfir mikilli ánægju minni með fjölmennið sem var á fundinum. Það sýnir svo ekki verður um villst að Suðumesja- menn standa saman þegar á reynir. Umferðaröryggismál hafa verið mjög í brennidepli undanfarið og hefur umræðan að mínu áliti leitt til meiri aðgætni ökumanna við aksturinn en áður. Þessa miklu umræðu má ekki hvað síst þakka jreim hópi sem risið hefur upp hér á Suðumesjum til að knýja áfram tvöföldun Reykjanesbrautarinnar. Ég vil fagna þessum liðsstyrk sem með markvissum málflumingi gemr skapað þann þrýsting sem þarf, til að sú niðurstaða náist sem flestir landsmenn styðja. Á vorþingi 1999 var samþykkt á Alþingi langtíma- áætlun í vegagerð þar sem verkefnið tvöldun Reykjanesbrautarinnar er viðurkennt í fyrsta sinn. Síðan hefur verið unnið samkvæmt þeirri áætlun og svo vegaáætlun til 5 ára. Ýmsir merkir áfangar hafa náðst með þessum áætlunum sem ástæða er til að fagna. Það segir aftur á móti ekkert um það hvað megi gera betur á næstu áætlun og hve mikinn hraða mætti setja í jretta verkefni miðað við stöðu annarra verka. Að mati Vegagerðar ríkisins þá fer verkhönnun Reykjanesbrautar sunnan Hafnarfjarðar fram árin 2001-2002 og upphaf framkvæmda verður árið 2002. Ég hef kannað hversu hratt mætti fara í þetta mál ef nægir peningar væru til staðar. Að mati forstjóra stærstu verktakafyrirtækja landsins Islenskra aðalverktaka hf. og Istaks hf. þá er tiltölulega auðvelt að ljúka þessu verki frá Hafnarfirði til Reykjanesbæjar á einu ári eða svo en þeir hafa leyft mér að hafa þetta eftir sér opinberlega. Jónas Fnmannsson forstjóri Istaks tók svo sterkt til orða að segja þetta óskaverkefni hvers verktaka að Ieggja veg utan þéttbýlis á tiltölulega sléttu landi og á láglendi. Þar að auki væri þetta tæknilega auðvelt verkefni miðað við mörg önnur. Ágætu Suðumesjamenn. Þegar svona umræða fer af stað er nauðsynlegt að hún geti leitt til einhverrar niðurstöðu. Það er hægt að deila um aðferðir, dagsetningar, úthlutun fjármuna o.s.frv. í þetta verkefni. Ég ætla ekki að gera það í þessu stutta ávarpi mínu. Ég vil samt upplýsa það að ég hef skrifað sem stuðningsmaður undir markmið og væntingar áhugahóps um örugga Reykjanesbraut eins og þau eru þar sett fram. Þau markmið falla ágætlega að mínum eigin hugmyndum. Ég mun því vinna að því af alefli að verkið verði allt á vega- áætlun 2002-2006 og að því ljúki árið 2004. Með þeim stuðningi sem þessi fundur sýnir og með vinnu aðgerðarhópsins hér heima trúi ég því að það takist. Kristján Pálsson alþingismaður 10

x

Víkurfréttir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víkurfréttir
https://timarit.is/publication/1102

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.