Morgunblaðið - 01.03.2018, Blaðsíða 12

Morgunblaðið - 01.03.2018, Blaðsíða 12
12 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 1. MARS 2018SJÓNARHÓLL MIKIÐ ÚRVAL ELDHÚSVASKA Gæði, þjónusta, ábyrgð - það er Tengi Smiðjuvegi 76 • Kópavogi • Sími 414 1000 • Baldursnesi 6 • Akureyri • Sími 414 1050 www.tengi.is • tengi@tengi.is Opið virka daga frá kl. 8-18 og laugardaga kl. 10-15 ÁRNI SÆBERG Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherravar í viðtali á Sprengisandi fyrir nokkru. Þarsagði hann meðal annars að ýmsar ákvarðanir í uppbyggingu og samþættingu samgöngukerfisins hér á landi hefðu mátt vera betur ígrundaðar. Hann sagði að ýmislegt hefði verið reynt, fjárfest og fram- kvæmt á undanförnum árum, en með ákaflega mis- jöfnum árangri. Nú blasi við tugmilljarða króna upp- söfnuð viðhaldsþörf ofan á allar þær nýframkvæmdir sem ráðast þarf í. Þáttastjórnandinn Kristján Kristjánsson gekk á ráðherra og spurði hvort skipulag samgöngumála byggðist á einhvers konar heildarsýn. Því miður virð- ist svo ekki vera. Sigurður Ingi taldi að slíkt samtal hefði þurft að eiga sér stað fyrir mörgum árum. Þá hefði átt að taka samgöngu- mál þjóðarinnar föstum tök- um, huga að því hvernig þau mætti bæta út frá heild- stæðri sýn, að teknu tilliti til aukinnar notkunar – ekki síst vegna sívaxandi ferða- mannastraums. Fyrir vikið er samgöngukerfið á Íslandi að mörgu leyti hálfgerður bútasaumur þar sem gríð- arlegir fjármunir fara í að viðhalda mannvirkjum sem sennilega áttu ekki rétt á sér. Ljósið í allri þessari erfiðu umræðu kom loks þegar ráð- herra impraði á mikilvægi spurningarinnar: Hvernig myndum við gera þetta ef við kæmum að hreinu borði? Þegar taka þarf á nýjum vandamálum og áskor- unum í þjóðfélaginu er okkur eðlislægast að grípa til aðferða og aðgerða sem virðast kunnugleg. Fyrstu viðbrögð eru oftar en ekki að gera áætlanir um hvernig aðlaga megi gömlu lausnirnar að nýju við- fangsefnunum. Í þessu felst gjarnan að mikilla út- gjalda er krafist sem renna gjarnan til hagsmuna- aðila sem eiga mikið undir því að áfram sé stuðst við fyrri lausnir. Þess utan hefur nýleg rannsókn gefið til kynna að 90% opinberra framkvæmda hafi farið fram úr áætlunum á árunum 1990-2010 og að framúr- keyrsla í tengslum við kostnað hafi numið að meðal- tali 63%. Meira mætti fara fyrir umræðu um hvernig nýta megi fé betur, auka arðsemi og framleiðni og jafnvel um leið auka gæði bæta og þjónustu án auk- ins kostnaðar. Alltof oft er verið að plástra yfir göm- ul sár sem seint munu gróa nema með meiriháttar inngripi. Með inngripi í þessum skilningi er átt við að setj- ast niður með autt blað og hugsa hlutina algjörlega upp á nýtt; hvernig myndum við leysa nýja viðfangs- efnið ef við þyrftum ekki að byggja á gömlum lausn- um. Með slíkri nálgun er oft auðveldara að huga að tækninýjungum og líta með opnum huga til þess hvernig sambærileg viðfangsefni hafa verið leyst ann- ars staðar. Í samgöngumálum má nefna veggjöld og aðgangsstýr- ingu bíla á álagstímum í Stokk- hólmi og umfangsmikla nýtingu rafrænna lausna í stjórnsýslu Danmerkur. Mörg þessara verk- efna eru einnig kjörin til samvinnu ríkisins við háskóla og einkageir- ann. Ríkið ætti í miklu meiri mæli að leita út á við með áskoranir sínar, veita aðgang að upplýs- ingum og gögnum sem aðrir geta nýtt í hugmyndavinnu og rann- sóknir. Opin kerfi, nýting gervi- greindar og hraðar tengingar gera slíka samvinnumöguleika auðveld- ari og öflugri en áður. Slík nálgun gæti aukið samvinnu þvert á samfélagið og eflt ný- sköpun sé rétt haldið á málum. Þegar mikilvægar ákvarðanir eru teknar um lausn á nýjum eða breyttum viðfangsefnum þá er reynsla fyrri kynslóða hið dýrmætasta veganesti. En það dugir ekki til eitt og sér. Hraðar breytingar kalla á bæði gagnrýna hugsun og óbeislaðan sköpunarkraft. Þegar forsendur breytast þurfa stjórnendur og leið- togar að hafa dómgreind til þess að leggja vana- bundna hugsun til hliðar og þora að setjast niður með autt blað til þess að taka skynsamlegustu og bestu ákvarðanir sem hægt er út frá viðfangsefnum dagsins í dag, en ekki út frá lausnum gærdagsins. VIÐSKIPTALÍF Ásta Sigríður Fjeldsted framkvæmdastjóri Viðskiptaráðs Hreinsum borðið ” Með inngripi í þessum skilningi er átt við að setjast niður með autt blað og hugsa hlutina algjörlega upp á nýtt; hvernig myndum við leysa nýja viðfangsefnið ef við þyrftum ekki að byggja á gömlum lausnum. VEFSÍÐAN Þegar ferðast er út í heim getur skipt miklu að sitja í góðu sæti. Að sama skapi getur lélegt sæti gert flugferðina erfiðari og leiðinlegri. Allir vilja sæti þar sem gott pláss er fyrir fæturna og helst vill enginn sitja næst klósettunum eða á stað þar sem ekki má halla sætinu aftur. Útsjónarsamir ferðalangar nota vefsíðuna Seatguru.com til að velja það sæti sem þeim hugnast best. Seatguru er búið að kortleggja vandlega farþegarýmið í þotum nær allra flugfélaga, svo að auðvelt er að sjá hvaða sæti bjóða upp á mestu þægindin. Ef notandinn flettir t.d. upp flugi FI 455 með Icelandair frá London til Keflavíkur kemur í ljós að sætin í röð nr. 15 hallast ekki aft- ur, enda eru þau við neyðarútgang, og að í sætunum í fremstu og öftustu röð Saga Class farrýmis gæti það truflað farþegann hve stutt er í sal- erni og vinnuaðstöðu flugþjóna. Í flugi WOW air á sömu leið eru það hins vegar sætin í 10. röð sem ekki má halla aftur, og verst þykir að sitja í öftustu sætaröðinni sem er næst salerni og eldhúsi flugvélar- innar. Seatguru veitir líka greinargóðar upplýsingar um þjónustu um borð, s.s. hvort rafmagnsinnstunga er á milli sætanna, hvort hægt er að tengjast netinu og hvort boðið er upp á góðar veitingar. ai@mbl.is Til að finna langbesta sætið í flugvélinni

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.