Morgunblaðið - 15.03.2018, Qupperneq 6

Morgunblaðið - 15.03.2018, Qupperneq 6
6 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 15. MARS 2018SJÁVARÚTVEGUR Rafstilling ehf Dugguvogi 23, 104 Reykjavík, sími 581 4991, rafstilling@rafstilling.is Opið mán.-fim. 8-12 og 13-18, fös. 8-14 Hröð og góð þjónusta um allt land Áratuga reynsla Startar bíllinn ekki? Við hjá Rafstillingu leysum málið Miðhrauni 13 - Garðabæ - Sími 555-6444 - www.maras.is YANMAR Aðalvélar 9 - 6200 hö. Mynd: Landhelgisgæslan Íslenskir fiskútflytjendur eru fljótir að bregðast við þegar nýir áfanga- staðir bætast við leiðakerfi íslensku flugfélaganna eða þegar erlend flug- félög byrja að fljúga til Íslands. „Það á þó aðallega við um heilsárs áfanga- staði enda töluverð vinna að koma á nýjum viðskiptasamböndum á hverj- um stað og ekki endilega forsenda fyrir útflutningi á fiski með flugi þeg- ar aðeins sumarflug er í boði,“ segir Róbert Tómasson, framkvæmda- stjóri Cargo Express. Fyrirtækið stofnaði Róbert árið 2008 en Cargo Express sér um alla fraktsölu fyrir WOW air og er fragt- umboð fyrir nokkur erlend flugfélög sem fljúga til Íslands. WOW air er stærsti viðskiptavinur Cargo Ex- press og á í dag 60% hlut í rekstr- inum í gegnum fjárfestingafélagið Titan. Bandaríkin stærsti markaðurinn Cargo Express tók þátt í Sjávar- útvegssýningunni í Boston um helgina og var þar í fyrsta skipti með eigin bás. Róbert segir það hafa verið gert til að auka sýnileika fyrirtæk- isins vestanhafs enda hefur flugteng- ingum milli Íslands og Bandaríkj- anna fjölgað mjög og Bandaríkin orðin einn stærsti markaður Cargo Express. Er það stækkun leiðakerfis WOW air sem hefur drifið áfram vöxtinn í umsvifum Cargo Express á svæðinu: „Við vinnum mjög náið með WOW air og ég þykist vita, þó að það sé kannski ekki ráðandi þáttur, að þau taka það með í reikninginn við val á nýjum áfangastöðum hvort búast má við meiri eða minni eftirspurn eftir flugfragt,“ segir Róbert og bendir t.d. á nýjan fluglegg til Dallas sem tekinn verður í notkun seint í maí. „Þangað verður flogið með breiðþotu þrisvar í viku, og mögulegt að flytja mikið magn af fiski og annarri vöru. Að jafnaði rúmast um 16-17 tonn af fragt í breiðþotunum og munar líka mikið um að hafa má vörurnar á pallettum frekar en að þurf að stafla þeim með handafli um borð. Það breytir allri meðferð vörunnar og þýðir að hægt er að hlaða og afhlaða meira vörumagn á skemmri tíma.“ Róbert segir íslenska fiskútflytj- endur þegar hafa samið við kaup- endur í Texas sem taka munu við fiski sem berst þangað með flugi beint frá Íslandi. „Það sama gerðist þegar byrjað var að fljúga beint til Los Angeles og San Francisco, og við höfum líka flutt töluvert af fiski til Flórída eftir að WOW byrjaði að fljúga beint á Miami.“ Fundu lausn í Flórída Því miður hefur WOW air ákveðið, að svo stöddu, að hætta að fljúga beint til Miami eftir páska, og kemur það sér illa fyrir íslenska seljendur sem hafa byggt þar upp góðan kaup- endahóp. Segir Róbert að það hvíli þá á Cargo Express að finna hentuga lausn: „Við höfum fundið aðra þægi- lega flutningaleið þar sem fiskurinn fer til Flórída í gegnum London og París, og þar sem tengingarnar eru góðar þá tapast enginn tími þótt þessi leið sé farin.“ Róbert segir bætta kælingu og greiðari flutninga á sjó hafa valdið því að núna fer mun meira af fersk- um fiski sjóleiðina til Evrópu. „Þegar ég byrjaði í þessum geira árið 1998 skiptist hlutfallið gróflega þannig að 80% af ferskum fiski fóru með flugi og 20% með skipi. Í dag hafa hlut- föllin snúist við, en magnið líka aukist og sennilegt að þessi 20% sem fara með flugi í dag séu mun meira magn af fiski en 80% sem fóru flugleiðis áð- ur.“ Þó svo að sjóflutningarnir sæki á segir Róbert að alltaf verði þörf fyrir flutninga á fiski með flugi. Á mörgum markaðssvæðum sé flugið eini raun- hæfi kosturinn fyrir ferskan fisk og þar sem koma má fiskinum á markað sjóleiðina nýta seljendur flutninga með flugi til að fylla upp í göt sem myndast á milli siglinga. Lax til Asíu, frekar en þorskur Mikil umferð er um Keflavíkur- flugvöll og mun meira pláss um borð í vélunum en þarf undir allan þann ís- lenska fisk sem seldur er ferskur til erlendra kaupenda. Róbert segir suma flugleggi fullnýtta undir fisk á meðan aðrar flugleiðir gætu tekið meira magn. „Það er t.d. ekki meira pláss í vélunum sem fljúga til Boston og fragtplássið uppselt langt fram í tímann. Við finnum samt lausnir fyrir alla viðskiptavini og grípum t.d. til þess ráðs að fljúga með fiskinn til New York í staðinn og flytja með vöruflutningabílum áfram til Bost- on.“ Á suma áfangstaði fer hins vegar lítill sem enginn íslenskur fiskur, t.d. til Osló, og svo mikil flugumferð er um Keflavíkurflugvöll að framboðið á fragtplássi er miklu meira en sjávar- útvegurinn hefur þörf fyrir. Cargo Express fyllir því laust pláss með vörum á leið yfir hafið, og til Íslands. „Við flytjum t.d. töluvert af berjum frá Kaliforníu til Evrópu, og höfum gert samninga við erlendar póst- stofnanir um að ferja póst á milli heimshluta,“ upplýsir Róbert. Áhugavert verður að sjá hvað ger- ist þegar íslensku flugfélögin hefja beint flug til Asíu, eins og þau hafa boðað. Þar með myndi opnast greið leið fyrir ferskan íslenskan fisk inn á mjög spennandi markaðssvæði. „Þetta hefur borist í tal í samræðum við fiskútflytjendur og benda þeir á að fisktegundir eins og þorskur og ýsa, sem er uppistaðan í útflutningi til annarra svæða, eigi kannski ekki erindi við staði eins og Kína, nema ráðist verði í markaðsátak til að koma þessum tegundum á kortið hjá neytendum þar í landi. Í staðinn ligg- ur beinast við að flytja íslenskan lax inn á þessa markaði, eins og Noregur og Síle gera nú þegar.“ Rúma ekki meiri fisk á sumum leiðum Ásgeir Ingvarsson ai@mbl.is Með beinu flugi til Dallas má eiga von á ferskum íslenskum fiski á Texas- markað. Óljóst er hvaða þýðingu fyrirhugað beint flug frá Íslandi til Asíu mun hafa fyrir íslenska fiskútflytj- endur því takmörkuð eftir- spurn kann að vera þar eft- ir þorski og ýsu. Morgunblaðið/Hari Róbert segir neytendur á stöðum eins og Kína ekki vana þorski og ýsu. Beint flug frá Íslandi þangað eða á aðra áfangastaði í Asíu gæti því skipt meira máli fyrir útflutning á ferskum laxi sem selst nú þegar í þessum heimshluta. Flugvallarstarfsmenn afferma vél í Keflavík. Í breiðþotunum rúmast 16-17 tonn af fragt og hægt að hafa vörurnar á brettum sem flýtir afgreiðslu. Ljósmynd / Ágúst G. Atlason

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.