Morgunblaðið - 17.07.2018, Side 13
hefur tekist til. Persónulega finnst mér
hann snotur, þó hjartað taki kannski
ekki aukaslag við fyrstu sýn. Innan-
dyra sver Mirai sig hins vegar í ætt við
lúxusbíla með veglegum innréttingum
og fyrirferðarmiklum margmiðl-
unarskjám í mæla-
borðinu og lunga-
mjúkum
leðursætum. Í sér-
stöku uppáhaldi
innandyra var
hinsvegar þráð-
laust hleðslutæki
sem er að finna
milli framsætanna,
sem gerir það
kleift að hlaða sím-
ann án þess að
dinglandi snúrur
þvælist fyrir.
Það sem kom
kannski mest á
óvart í þessum
jómfrúarvetn-
isbíltúr mínum er að Mirai er, tja, bíll.
Það er ekkert sem stuðar, ekkert flók-
ið, nema kannski að stilla sig um að
gefa honum of hressilega inn ef langt
er í næstu vetnisstöð. Það er nefnilega
enginn að fara að mæta með brúsa ef
maður tæmir tankinn úti í sveit.
Öryggið á oddinn
Mirai er búinn hinum ýmsu öryggis-
atriðum, til dæmis akreinaskynjara
sem varar ökumanninn við með hljóð-
merki og sjónrænni viðvörun ef bíllinn
byrjar að aka út úr akreininni án þess
að stefnuljós hafi verið gefið. Árekstr-
aröryggiskerfi notar ratsjá til að
greina aðra bíla á veginum og varar
ökumann við þegar hætta er á
árekstri, og virkjar hemla sjálfkrafa
takist ökumanninum ekki að hemla í
tæka tíð.
Þá er Mirai búinn sjálfvirkum
hraðastilli (e. cruise control) með eins-
konar „eltibúnaði“ sem nemur fjar-
lægð frá næsta bíl og hægir ferðina ef
þarf. Það verður að viðurkennast að
undirrituð var ekki alveg tilbúin að
treysta tölvunni til að forða árekstri á
140 kílómetra hraða á þýskri hrað-
braut, en hún stóð sína plikt, og það
örugglega betur en homo sapiens með
misgóða athyglisgáfu.
Eins og rafbræður hans er Mirai
snöggur til og sprækur, sem er merki-
legt miðað við að hann vegur um tvö
tonn. Það var að
minnsta kosti lítið
mál að stinga af
vöðvabensínháka
og „spoilerkittin“
þeirra af á ljósum.
Með góðri sam-
visku að sjálfsögðu
og umtalsvert
minni látum. Mirai
er nefnilega af-
skaplega hljóð-
látur. Á meðan það
er augljós kostur er
eins gott að horfa á
hraðamælinn ætli
maður að halda
prófinu. Sé fólk
vant að meta hraða
út frá hávaða er auðvelt að detta í 120 í
Ártúnsbrekkunni án þess að taka eftir
því. Hef ég heyrt …
Mirai er fyrirtaks bíll fyrir þá sem
vilja gera sitt fyrir umhverfið án þess
að fórna þægindum. Fjárhagslegur
ávinningur af því að keyra á vetni er
ekki jafn mikill og af rafmagnsbílnum.
100 grömm af vetni kosta 174 krónur,
en það magn skilar manni álíka langt
og lítri af bensíni sem kostar 215 krón-
ur rúmlega. Mirai er fyrirtaks bíll fyrir
þá sem vilja keyra á umhverfisvænni
orku án þeirra takmarkana sem fylgja
hefðbundnum rafmagnsbílum.
Innréttingin er vegleg og minnir á lúxusbíl með mjúkum leðursætum. Í akstri og umgengni er hann eins og hver annar vandaður bensínbíll þó skottið sé ögn smærra vegna vetnisbúnaðar.
Það er ekkert sem
stuðar, ekkert flókið,
nema kannski að
stilla sig um að gefa
honum of hressilega
inn ef langt er í
næstu vetnisstöð.
Það er nefnilega
enginn að fara að
mæta með brúsa ef
maður tæmir tank-
inn úti í sveit.
MORGUNBLAÐIÐ | 13
VÖNDUÐ JEPPADEKK
Á FRÁBÆRU VERÐI
STÆRÐ 315/70R17
49.600,- kr.
STÆRÐ 285/70R17
46.900,- kr.
ARCTIC TRUCKS | KLETTHÁLSI 3 | 110 REYKJAVÍK | 540 4900
WWW.ARCTICTRUCKS.IS
ÞÚ FÆRÐ JEPPADEKKIN HJÁ OKKUR!
Alvöru bónstöð þar sem bíllinn er
þrifinn að innan sem utan,
allt eftir þínum þörfum.
Frábær þjónusta – vönduð vinnubrögð.
Bæjarlind 2, 201 Kópavogur | SÍMI 577-4700 | bilalindin.is
Bónstöð opin virka daga frá 8-19,
Alþrif verð frá 14.500,- (lítill fólksbíll)
Bónstöð Pantið tíma í síma577 4700
Toyota Mirai
» 154 hestöfl, 335 Nm
» Rafstýrð stiglaus gírskipt-
ing
» TFCS-vél m. efnarafal
» 0,76 kíló/ 100 km í blönd-
uðum akstri
» Úr 0-100 km/klst. á 9,6 sek-
úndum
» Hámarkshraði 175 km/klst.
» Framhjóladrifinn
» P215/55WR17 dekk
» Eigin þyngd: 1.850 kg
» Farangursrými: 361 lítri
» Koltvísýringslosun: 0 g/km
» Mirai er sem stendur ein-
ungis til leigu fyrir 155 þúsund á
mánuði með VSK.