Breiðfirðingur - 01.04.1948, Blaðsíða 16
14
BREIÐFIRÐINGUK
SlGURÐUR SVEINSSDN:
AtthagaAst
ættjarðarAst
rjoðarAst
Iiversu oft höfum við ekki hugleitt þessi orð, þessi
hugtök og merkingu þeirra, því hér er óneitanlega um
að ræða þau mál, er hvað dvpst snerta okkar lijarta-
strengi. Margir af okkar heztu mönnum liafa á ljóð-
rænan og skemmtilégan liátt svarað spurningunni:
Hvað er æltjarðarást?, og margir eru þeirrar skoðunar,
að ættjarðarástan sé einhvers konar jarðnesk tilbeiðsla,
að ættjarðarástin sé að vissu levti liliðstæð ást iiarns-
ins til móðurinnar, sem hefur alið það og yljað, og að
sá maður eða kona, cr ekki ann sinu föðurlandi, sé
rótslitin. Ég er þeirrar skoðunar, að átthaga- og ætt-
jarðarástin sé fyrst og fremst órjúfanleg tengsl ætternis
og þjóðarinnar, sem byggir þessi héruð og þetla land,
fremur en sérstök velþóknun á einliverjum afrnörk-
uðum bletti þessa lands, jafnvel þó hann opni manni
fegurri og ævintýraríkari jarðneska lieima en lioltin
og melarnir. Nú vill máske einhver segja, að engum
geti liðið illa í fögru umhverfi, en það er þó staðreynd,
að svo hefur oft verið, þar sem ekki liefur verið til
staðar sómasamlegur skilningur á högum annarra sam-
ferðamanna á iífsleiðinni. Hjá góðu fólki er jafnan
gott að húa, en illt lijá illum, og verða manni því kær-
astir í minningunni þeir staðir, sem hyggðir eru góðu
fólki.
Til eru menn og konur, sem alltaf sjá einhverja birtu
og fegurð, þó öðrum sýnist það aðeins böl og mvrkur.