Morgunblaðið - 03.01.2019, Page 8

Morgunblaðið - 03.01.2019, Page 8
Á nýliðnu ári voru gestir Bláa lónsins um 1,3 milljónir. Það er svipaður fjöldi og á árinu 2017. Það ár fjölgaði gestum um 16% frá fyrra ári. Í fyrra urðu því ákveðin kaflaskil þegar fjöldinn stóð í stað. Það kann að vera til marks um breyttan takt í vexti ferðaþjónustunnar. Grímur Sæmundsen, forstjóri Bláa lónsins, segir hins vegar að ekki séu teikn á lofti um samdrátt í greininni. Nú sé raunar mikið tækifæri fólgið í því að ferðamönnum fjölgi ekki um tugi prósenta milli ára. „Vöxturinn hefur verið gríðarlegur eins og bent hefur verið á og það hefur reynt á alla inn- viði. Nú þurfa fyrirtækin að hagræða og koma skikki á hlutina. Við þurfum að sjá stærri og burðugri fyrirtæki halda uppi þjónustunni. Ég hef stundum nefnt að það sé ósjálfbært að það séu yfir 80 aðilar að bjóða dagsferðir á Gullfoss og Geysi um þessar mundir. Þegar svona margir smáir aðilar eru að sinna þessari þjónustu er hætt við að hlutirnir fari úr böndunum. Þetta er einfaldlega offramboð á þjónustu.“ Grímur segir að hans tilfinning sé sú að fjöldi ferðamanna sem hingað kom á nýliðnu ári hafi verið svipaður og á árinu 2017 og því endur- spegli aðsóknin í Bláa lónið þann veruleika. „Þetta er í takt við það sem við erum að sjá í fjölda ferðamanna til landsins. Það er svipaður fjöldi sem er að sækja landið heim 2018 og ári fyrr. Vissulega er verið að tala um að vöxturinn sé fjögur til fimm prósent en þegar upp er staðið held ég að fjöldinn standi í stað.“ Spurður út í hvað valdi því að misræmi sé í töl- um um fjölda þeirra sem hingað koma sem ferðamenn segir Grímur að það skýrist af því að ekki hafi tekist að halda nákvæmlega utan um komur og brottfarir til landsins og að skilgreina þær rétt. „Við tókum t.d. eftir því að það var talsverð fjölgun Pólverja sem hingað komu á árinu en það eru sennilega að langstærstum hluta harð- duglegir einstaklingar sem hingað koma vegna vinnu en ekki ferðalaga. Svo eru það farþegar sem fljúga hér í gegn og fara með sitthvoru flug- félaginu til og frá landinu. Þá þurfa þeir að fara í gegnum innritun í flugstöðinni og teljast þeir sem ferðamenn inn í landið þótt þeir staldri ein- ungis við í flugstöðinni.“ Áherslan á tekjur en ekki fjölda Einhver myndi halda að forsvarsmaður eins stærsta ferðaþjónustufyrirtækis landsins væri ekki í rónni þegar hann gerði upp ár þar sem gestum hefði ekki fjölgað, hvorki til landsins né gagnvart þeirri þjónustu sem hann sjálfur veitir. Grímur segir hins vegar að með því að einblína á fjöldatölur sé skakkur póll tekinn í hæðina. „Vöxtur er góður en við viljum fyrst og fremst sjá hann í tekjum af hverjum ferðamanni. Nú þegar dregið hefur úr hinum mikla vexti getum við, bæði sem samfélag en einnig fyrirtækin sem eru að bjóða upp á þjónustuna, einbeitt okkur að því að bæta upplifun hvers og eins og um leið haft meiri tekjur af hverjum ferðamanni sem hingað kemur.“ Og þegar Grímur er inntur eftir því hvernig til hefur tekist í þeim efnum segir hann að fyrir- tækið hafi náð að auka tekjur af hverjum ferða- manni svo um munar. Árið 2015 nam velta fyr- irtækisins 54 milljónum evra en tveimur árum síðar, árið 2017, nam veltan 102 milljónum. Milli þessara ára fjölgaði gestum reyndar gríðarlega en bráðabirgðatölur sem Grímur vísar í gefa til kynna að tekjur fyrirtækisins hafi aukist um fimmtung á nýliðnu ári. Miklu umbreytingatímabili lauk í fyrra Um páskana í fyrra var tekið í notkun nýtt hótel við Bláa lónið sem ber nafnið The Retreat. Það er sjálfstæð eining en félagið hefur um ára- bil rekið Silica Hotel við hlið Bláa lónsins. Með opnun nýja hótelsins var ákveðið að höfða betur til gesta sem gera miklar kröfur til allrar að- stöðu. Í viðtali sem birt var við Grím á þessum vettvangi í júní 2016 kom fram að framkvæmd- irnar myndu kosta um sex milljarða króna. En það er ekki aðeins hótelið sem hefur bæst við að- stöðuna á svæðinu. „Hótelið og nýtt upplifunarsvæði sem nefnist Retreat Spa eru hvort tveggja fjárfestingar sem við réðumst í til að fjölga þeim möguleikum sem gestir okkar hafa til þess að njóta heimsóknar í Bláa lónið. Við erum ekki í hefðbundnum hótel- rekstri heldur er þetta viðbót við þá upplifunar- möguleika sem við byggjum starfsemi okkar á.“ Blaðamaður og ljósmyndari hitta Grím fyrir í móttöku nýja hótelsins og taka þar tal saman. Augljóst er af öllum umbúnaði að þar er ekkert til sparað. En hótelið er augljóslega heldur ekki hefðbundið fimm stjörnu hótel því þarna eru inni á milli gestir í baðsloppum og inniskóm frá Bláa lóninu. Þarna er fólk komið vegna aðstöðunnar og þeirrar upplifunar sem hún skapar. Það er augljóst að Grímur er ánægður með hvernig til hefur tekist. „Viðtökurnar hafa verið frábærar og umfram það sem við vonuðumst eftir. Þetta er mjög hvetjandi því núna er strembnu fjögurra ára framkvæmdatímabili að ljúka. Það tengist ekki bara hótelinu og upplifunarsvæðinu. Áðurnefnt Retreat Spa og mikil stækkun stóra baðlónsins eru einnig þættir sem við réðumst í og ýmsir innviðir sem eru ekki sýnilegir gestum. Til dæm- is fórum við í að endurnýja allt stóreldhúsið hjá okkur, endurnýjuðum matstofu starfsmanna og stækkuðum skrifstofuaðstöðu okkar. En þetta eru allt fjárfestingar sem við ætlum núna að ein- beita okkur að því að hámarka tekjurnar af.“ Tveir nýir veitingastaðir Þar liggja sannarlega mörg tækifæri. Tveir nýir veitingastaðir fylgdu nýframkvæmdunum, annars vegar veitingastaður sem aðeins er opinn gestunum í Retreat Spa og svo veitingastað- urinn Moss sem hefur fengið mjög góðar við- tökur. Hann er opinn hótelgestum en einnig öðr- um sem vilja njóta hágæðamatseldar og glæsilegs vínseðils. „Í The Retreat bjóðum við upp á þjónustu sem hefur einfaldlega ekki verið í boði hér á landi áð- ur. Hingað sækja gestir sem eru tilbúnir til að greiða fyrir aðstöðu sem kostar meira og meiri þjónusta fylgir en í boði hefur verið hingað til. Þetta er mikilvægt fyrir okkur sem ferðamanna- land því margir þessara gesta heimsækja ein- faldlega bara þá áfangastaði þar sem þjónusta af þessu tagi er fyrir hendi.“ Þar vísar Grímur til þess að hótelið, sem er búið ríflega 60 herbergjum, hefur m.a. á að skipa svítum, sumar hverjar með einkalónum. Grunn- verð á herbergjum er á bilinu 180-340 þúsund krónur fyrir nóttina en svo er einnig ein risasvíta á hótelinu, tvær hæðir og um 230 fermetrar. Þar kostar nóttin 1,5 milljónir króna og þeir gestir sem kjósa þann kostinn kaupa einnig mikla þjón- ustu af öðru tagi og veitingum. „Í kringum þennan viðskiptamannahóp eru miklir tekjumöguleikar, en þeir einskorðast ekki við Bláa lónið. Þetta eru ferðamenn sem vilja kaupa framúrskarandi þjónustu í öllu sem þeir gera. Þess vegna hefur opnun hótels af þessu tagi mikil áhrif á aðra ferðaþjónustuaðila sem geta sótt tækifæri með meiri og öðruvísi þjón- ustu en þeir hafa áður veitt.“ Einstakur vínkjallari Meðal þess sem ráðist var í þegar hótelbygg- ingin var reist var gerð vínkjallara sem á engan sinn líka hér á landi. Liggur hann djúpt undir hótelinu og þangað er aðeins fært með lyftu. Þar gefst hótelgestum tækifæri til að bragða á mörg- um tegundum af besta eðalvíni heimsins, rauðu, Þar hefur tilkoma netsins haft mikil áhrif og hann segir að þar sé Bláa lónið að hasla sér sí- fellt stærri völl. „Ég sagði í ræðu minni á ferðaþjónustudeg- inum sl. vor að stafræna hraðlestin væri komin á fullan skrið og menn yrðu að ákveða hvort þeir stykkju um borð eða ekki. Þeir sem kysu að gera það ekki mundu einfaldlega kasta samkeppnis- hæfninni út um gluggann.“ Hann bendir á að allt að 60-70% af gestum Bláa lónsins bóki heimsókn í lónið með löngum fyrirvara og það gefi tækifæri til að tengjast fyrr og hefja vegferðina með viðskiptavininum fyrr en ella. „Þetta er gjarnan kallað á ensku „customer journey“. Með því að komast fyrr í tengsl við okkar gesti og halda sambandinu við þá lengur í gegnum netið eftir að þeir koma heim úr fríinu opnast ný tækifæri. Þannig er m.a. hægt að kynna fyrir gestunum hvaða möguleikar eru í boði hjá okkur. Fólk kaupir kannski aðgang að lóninu en er svo upplýst um annað þjónustu- framboð sem því býðst. Það eykur á upplifunina og tekjurnar hjá okkur um leið.“ Ekki í hefðbundnum hópbílarekstri Meðal þess sem Bláa lónið hóf að gera á ný- liðnu ári er að bjóða upp á akstur til og frá Bláa lóninu. Ráku margir upp stór augu við þetta og spurðu hvort Bláa lónið væri með þessu að hasla sér völl í hópferðabransanum. Grímur segir svo ekki vera. „Það er mikill misskilningur. Við erum ein- faldlega að gera það sama og með uppbyggingu hótelsins. Við erum að styðja við upplifunina og Stefnir í gott ferðamannaár e Stefán E. Stefánsson ses@mbl.is Grímur Sæmundsen segir að tilefni sé til að ætla að ferðaþjónustunni muni vegna vel á nýju ári. Hins veg- ar þurfi að halda rétt á spilunum til þess að svo megi verða. Fyrirtækin þurfi að leggja áherslu á að auka enn við góða upplifun þeirra sem hingað koma og þannig megi auka tekjur, jafnvel þótt ferðamönnum fjölgi ekki mikið. hvítu og kampavíni. Á hótelinu starfa reyndir vínþjónar sem leiða fólk í allan sannleik um hina höfugu drykki. En kjallarinn er annað og meira en bara geymsla utan um dýr drykkjarföng því þar kemst fólk í tæri við jarðlög landsins og sí- breytileika þess. Vellíðunarsvæðið, Retreat Spa, hefur einnig fengið góðar viðtökur og það er opið fleirum en hótelgestum. Daggestir hafa sótt mikið í þjón- ustuna. „Við getum tekið á móti rúmlega 200 gestum á dag í þessa þjónustu sem felur í sér aðgang að sérstöku baðlóni og svo er upplifunaraðstaða á um 1.700 fermetrum innanhúss. Miðað er við að hver heimsókn í þessa þjónustu vari í um fjórar klukkustundir og fólk má hafa sig allt við að njóta alls þess sem þar er boðið upp á.“ Og þessi þjónusta er annað dæmi um hvernig fyrirtækið hefur skapað meiri virðisauka en áð- ur með starfsemi sinni. Þannig byggist þessi þjónusta á reynslu af hinni svokölluðu Betri stofu sem verið hefur í rekstri um árabil við stóra baðlónið. Hin nýja þjónusta felur í sér að gestir geta leigt tveggja manna einkaklefa með aðgangi að Retreat Spa og aðgangseyrir er um 79 þúsund fyrir tvo. Ofan á þá upphæð leggst svo önnur sérgreind þjónusta sem fólk getur valið úr. „Það er mjög góð nýting í þessa afþreyingu hjá okkur og það undirstrikar að þarna var til staðar eftirspurn sem við höfðum tök á að mæta með þessari uppbyggingu.“ Á síðustu árum segir Grímur að hafi opnast á nýja möguleika til að bjóða fólki þjónustu af ýmsu tagi sem það hefði annars ekki nýtt sér. 8 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. JANÚAR 2019VIÐTAL

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.