Morgunblaðið - 03.01.2019, Síða 9

Morgunblaðið - 03.01.2019, Síða 9
Morgunblaðið/RAX þá þjónustu sem við erum góð í að veita. Með því að bjóða upp á þessar ferðir hefst fyrr samfylgd okkar með gestinum. Þetta eru ekkert venjuleg- ar rútuferðir sem við bjóðum upp á heldur eru þær miðaðar að því að undirbúa fólk fyrir heim- sóknina og á heimleiðinni að loka hringnum. Við gerum þetta í gegnum félag sem við eigum meirihluta í á móti Hópbílum. Þeir koma með sérþekkingu á rekstri og utanumhaldi bílanna en við stýrum þessum þætti upplifunarinnar sem skiptir svo miklu.“ Það er ekki úr vegi að spyrja Grím hvort til standi að ráðast í fleiri stórframkvæmdir á borð við hótelbygginguna og nýja upplifunarsvæðið á komandi árum. Svarið við þeirri spurningu er skýrt og hreint. Það stendur ekki til. En það breytir ekki þeirri staðreynd að Grímur sér vaxtartækifærin víða og þau tengjast m.a. upp- lýsingatækninni og hinni sterku tengingu sem fyrirtækið nær við gesti sína. Þá vitnar hann einnig til þeirra tækifæra, sem hann telur að húðvörur félagsins eigi á alþjóðlegum markaði, en fyrirtækið hefur þróað og selt þær í rúma tvo áratugi. „Við segjum í gamni og alvöru að þarna séum við með sofandi risa. Við komum inn á þennan markað fyrir rúmum tveimur áratugum og það hefur gengið vel. En ýmislegt hefur breyst á þessum tíma sem gefur okkur ástæðu til að ætla að þarna sé næsta stóra sóknarfæri. Eitt af því sem hefur hvað mest áhrif í því er sú staðreynd að Blue Lagoon Iceland er nú orðið alþjóðlegt vörumerki sem það gat varla talist fyrir 10 árum. Annað sem hefur áhrif er samsetning þeirra gesta sem hingað koma. Bandaríkjamenn og íbúar frá Asíu hafa borið uppi vöxt í fjölda ferða- manna undanfarin misseri og þetta eru hópar sem hafa mikinn áhuga á þessum vörum. Þetta eru risastórir markaðir sem spennandi er að beina sjónum að.“ Og hann fullyrðir að þetta sé í raun ekki spurning um hvort það sé markaður fyrir þessar vörur. Í raun sé þetta fyrst og fremst spurning um hvernig fyrirtækið hyggst ryðja sér stærri braut á honum og nú séu rekstrarlegir innviðir fyrirtækisins orðnir það þéttir að ástæða sé til að stíga ný skref inn á þetta svið. „Það hefur orðið gríðarleg breyting, t.d. bara á dreifi- og sölumöguleikum vöru af þessu tagi, sérstaklega á netinu. Sú tenging sem við mynd- um við viðskiptavini okkar hefur þar klárlega mikil áhrif og við ætlum að nýta nýja árið til þess að kortleggja þessi tækifæri og undirbúa okkur fyrir vöxt á þessu sviði.“ Gott ár fram undan Grímur segir margt benda til þess að gott ferðamannaár standi fyrir dyrum fyrir Íslend- inga. „Af einhverjum ástæðum var umræða um ferðaþjónustuna lituð of mikilli neikvæðni á ný- liðnu ári. Þegar rýnt er í tölurnar kemur í ljós að við stöndum mjög vel í flestu tilliti. Vissulega hefur markaðurinn verið litaður af talsverðri óvissu vegna stöðunnar í flugrekstrinum og gengi krónunnar var orðið mjög sterkt á tímabili en hefur nú færst í eðlilegra horf. Þá hefur launakostnaður haldið áfram að vaxa, en hann er oft um og yfir 50% af rekstrarkostnaði ferða- þjónustufyrirtækja. Við fundum ekki beint fyrir þessum erfiðleikum í fluginu hjá Bláa lóninu en öll óvissa er auðvitað slæm fyrir hagkerfið. Óvissan er minni núna og nýjustu tíðindi af WOW air benda til að fyrirtækið sé að komast fyrir vind. Fyrirtæki af stærð Indigo Partners er ekki að eyða orku í þetta verkefni nema full alvara liggi að baki og svo virðist sem Skúli hafi tekið réttar ákvarðanir með að skala fyrirtækið niður og í átt að því módeli sem gekk hvað best hjá honum fyrir tveimur eða þremur árum. Það að WOW air gangi vel er gott fyrir alla í íslenskri ferðaþjónustu og ég vona svo sannarlega að þetta sé komið í réttan farveg þar á bæ.“ Hann segir einnig að vissulega sé óvissa á öðr- um sviðum, m.a. í tengslum við kjaraviðræður sem nú standa yfir. Þær valdi því að mögulega verði fyrri hluti ársins nokkuð strembinn fyrir ferðaþjónustuna en ef vel leysist úr þeim málum sé von á að síðari hluti ársins geti orðið gjöfull. Grímur þekkir reyndar vel til kjarasamninga- gerðar enda var hann lengi í forsvari fyrir at- vinnugreinina á vettvangi SAF og Samtaka at- vinnulífsins. „Það náðist ótrúlega mikill árangur í samning- unum 2015 og það er fáheyrt að það takist að auka kaupmátt fólks yfir 20% á þremur árum og þar á vöxtur ferðaþjónustunnar og þær gríðar- legu miklu gjaldeyristekjur sem greinin hefur skapað á þessu tímabili stærstan hlut að máli. Þessu má ekki glutra niður. Það var sannarlega meginmarkmið samninganna 2015 að bæta lægstu kjörin. Atvinnulífið hækkaði laun og jók kaupmátt með fordæmalausum hætti en á sama tíma virkaði skattkerfið þannig að húsnæðis-, vaxta- og barnabætur minnkuðu á móti og ráð- stöfunartekjur hinna lægst launuðu jukust ekki eins og eðlilegt hefði verið. Það er ekki sann- gjarnt. Þarna bera stjórnvöld ábyrgð. Þá er skortur á íbúðarhúsnæði og ástand á húsa- leigumarkaði óviðunandi og því miður algjörlega heimatilbúinn vandi. Þarna þarf líka aðkomu ríkis og sveitarfélaga. Ég el þá von í brjósti að aðilar vinnumarkaðarins og stjórnvöld beri gæfu til að leysa úr þeirri flóknu stöðu sem upp er komin og er í grunninn okkar eigið sjálfskap- arvíti, því að innviðir íslensks efnahagslífs hafa aldrei verið sterkari.“ Í hluthafahópi Icelandair Group En talið berst aftur að flugrekstrinum og ekki úr vegi að spyrja Grím hvaða ástæður liggi að baki því að Bláa lónið birtist í haust á lista yfir stærstu hluthafa Icelandair Group. Hann segir þá staðreynd ekki vitna um að fyrirtækið sé að blanda sér í flugrekstur. „Við höfum á síðustu árum fjárfest litlum hluta af okkar lausafjármunum á markaði. Það höfum við t.d. gert með kaupum og sölu á hlutum m.a. í TM, Regin og Högum og hagnast ágæt- lega. Við höfum oft synt á móti straumnum og gegn hjarðhegðun sem oft einkennir grunnan markað eins og þann íslenska. Ég hef verið þeirrar skoðunar að Icelandair sé undirverðlagt og að fyrirtækið eigi mikið inni auk þess sem ekki má gleyma að Icelandair hefur verið og verður áfram hryggjarstykkið í íslenskri ferða- þjónustu. Það er ástæða þess að við fjárfestum í félaginu en ekki vegna þess að við viljum blanda okkur í flugrekstur með einhverjum sérstökum hætti.“ Bláa lónið tekur þátt í þróunarverkefnum Þótt Bláa lónið sé krúnudjásnið í því uppbygg- ingarstarfi sem Grímur hefur leitt síðasta ald- arfjórðunginn kemur félagið víðar við en í starf- seminni á Svartsengistorfunni á Reykjanesi. „Við höfum verið þátttakendur um margra ára skeið í uppbyggingu Fontana við Laugar- vatn og í Jarðböðunum á Mývatni. Okkar sýn hefur verið sú að hafa áhrif á þróun baðafþrey- ingar í landinu, sem Bláa lónið er frumkvöðull að. Það skiptir miklu máli að það sé gert rétt og við höldum uppi gæðum. Það hefur tekist í þess- um verkefnum og þar er unnið með sérkenni hvers svæðis fyrir sig, sem við teljum mjög mik- ilvægt.“ Jarðböðin standa nú fyrir uppbyggingu bað- staðar á Héraði. Grímur segist hafa verið mjög fylgjandi því verkefni allt frá upphafi enda sé hann sannfærður um að slík uppbygging sé mik- ilvægt framlag til ferðaþjónustunnar á „köldum“ svæðum þar sem enn er mikið verk óunnið í að draga ferðamenn á staðinn. Hann segir að Bláa lónið sé með fleiri verkefni á þessu sviði til skoðunar sem ekki sé tímabært að ræða. En eitt stórt verkefni er á teikniborð- inu og komið vel á veg að sögn Gríms. Það er uppbygging baðafþreyingar í Þjórsárdal. „Við erum í þessu verkefni ásamt frum- kvöðlum. Þetta er spennandi og er uppbygging á mörkum byggðar og óbyggðar. Svæðið er við- kvæmt og þar höfum við trú á að þekking okkar á aðgangsstýringu geti nýst vel. Við höfum boðið fram krafta okkar í þeim efnum, m.a. þar sem perlur á borð við Gjána eru annars vegar. Um- hverfisráðherra hefur stigið skref í átt til friðlýs- ingar á Gjánni sem ég fagna mjög. Við ráðumst ekki í neitt verkefni í þessum geira nema við séum með fast land undir fótum og við leggjum mikla áherslu á að öllum lögum og reglum sé fylgt í hvívetna. En Þjórsárdalurinn hefur upp á mörg tækifæri að bjóða. Þarna er spennandi að byggja upp baðaðstöðu og hótelstarfsemi sem fellur að umhverfinu og þar sem áhersla er lögð á samspil ábyrgrar nýtingar og umhverfis- verndar.“ Ekki liggur fyrir á þessum tímapunkti hve- nær ráðist verður í framkvæmdir í Þjórsárdal. Nýja hótelið við Bláa lónið ber því hins vegar vitni að þar er unnið af miklum metnaði og að fyrir hendi eru tækifæri í íslenskri ferðaþjón- ustu sem mikilvægt er að nýta á komandi árum til að festa greinina í sessi sem burðarás í ís- lensku efnahagslífi. ef rétt verður haldið á spilum MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 3. JANÚAR 2019 9VIÐTAL

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.