Bæjarblaðið - 09.11.1957, Qupperneq 1
BÆJARBLAÐIÐ
Ibæjabblaðið
fæst a eftirtöldum stöðum |
| Verzlunin Brú,
a
| Veiðarfœrav. Axels
( Sveinbjörnssonar,
7. argangur.
Akranesi, laugardaginn 9. nóvember 1957
Bókaverzlun Andrésar
Níelssonar.
10. tölublaS
j Verzl. Einars Ólafssonar. j
Vélbátar viS bryggjuna í Steinsvör áriS 1915. Fiskinum var þá skipaS upp í hjólbörum og handvögnum.
,/jSvo vel útbúioif/ dd hann
fúist tr»f99ður í þilskipu-
ábgr9ðarfé(. við Faxaflón'.
HÁIfrar aldar afrnwlí vélbátaúrgerðar
á Akranesi
VIÐTAL VII) JÚLÍUS ÞÓRÐARSON FRAMKVÆMDASTJÓRA.
Vélbátaútvegurinn er svo umfangsmikil atvinnu-
grein á Islandi nú á tímum, að það verður að telj-
ast mikið merkisafmæli fyrir stað eins og Akra-
nes, þegar hálf öld er liðin frá því að farið var
að gera þar út vélbáta. — Þetta afmæli á vél-
bátaútgerðin á Akranesi nú á þessu ári, og hefir
Bæjarblaðið af því tilefni snúið sér til Júlíusar
Þórðarsonar, framkvæmdastjóra og fengið upp-
lýsingar um upphaf þessarar útgerðar hér, en
faðir hans var einmitt einn brautryðjendanna.
— Hver var skipstjóri á
þessum nýja bát?
„Bjarni Ólafsson var fyrsti
skipstjórinn, en Þórður Ás-
mundsson vélamaður. á bátn-
um. — Vélstjóraprófið var í
því fólgið, að fá tilsögn um
gang og meðferð vélarinnar í
einni ferð inn og út Hvalfjörð.
— Meiri kröfur voru ekki
gerðar í upphafi vélbátaaldar-
innar. Allt gekk þó slysalítið.
„Fram“ var álitinn góður og
traustur bátur og færði hann
töluvert verðmæti á land, á
Framhald á 3. síðu.
Tlássncskir lislamtnn á
6. hljómleikum Zónlistarfél.
Flmintudagkm 21. október s.l. hélt Tónlistarfé-
lag Akraness 6. hljómleika sína frá stofnun. Að
þessu sinni voru hér á ferðinni f jórir úrvals lista-
menn frá Sovétríkjunum.
Hljómleikarnir hófust með
fiðluleik Valerí Klímoff. Fiðlu-
leikur þessa látlausa lista-
manns var bæði fagur og ör-
uggur. Dans kúrdisku stúlk-
unnar eftir Khatsjatúrían er
bæði frumlegt og skemmtilegt
verk og var túlkað af snilld.
Næstur kom inn á sviðið
barítónsöngvarinn Dmitri
Gnatjúk. Söng hann 6 lög og
aríur úr ýrnsum áttum. Er
ekki að orðlengja það, að all-
ur bar söngurinn vitni um frá-
bæra kunnáttu og túlkunar-
hæfileika manrasins. Ef til vill
náði list hans hámarki í lag-
inu „Hvar ertu?“ eftir Solov-
joff, hrífandi fögru og mjúku
lagi. Eftir aríu Fígarós úr
Rakaranum í Sevilla, ætlaði
fagnaðarlátunum aldrei að
linna.
Þriðji listamaðiurinn var
sópransöngkonan Elisaveta
Tsjavdar. Rödd heranar er há
og örugg, og hún beitir henrai
af miklu öryggi og kunnáttu.
Af þekktum lögum, er him
söng, má nefna Söng Solveig-
ar eftir Grieg og aríu úr óper-
unni La traviata. Ég hefi ekki
áður heyrt Söng Sólveigar
sunginn jafn hratt, og kunni
ekki við það, en þar kann sitt
að sýnast hverjum.
Að lokum sungu þau Tsjav-
dar og Gnatjúk saman ÍJkra-
ínu söng. Er það hrífandi lag
og var frábærlega sungið.
Síðast en lekki sízt ber að
geta þess, að í fylgd með þessu
ágæta fólki var alveg frábær
undirleikari Aleksandra Sérgé-
jevna Visjnévitsj. Er það eldri
kona, sem kann sitt fag, svo
að hvergi skeikar.
Vil ég fyrir hcrad Akumes-
inga þakka Tónlistarfélaginu
fyrir að gefa ckkur kcst á að
heyra þetta ágæta listafólk
flytja list sína hér. Formaður
Tónlistarfélagsins er nú Jón
Sigmuradsson.
Gætum við iekki fengið Syn-
fóníuhljómsveitina hingað í
vetur? Á þvi hefðu víst margir
áhuga. Þ.
BIFREEÐASTJÓRA-
NÁMSKEIÐ TIL
MEIRARPRÓFS
Um siðustu helgi urðu
menn hér á Akranesi varir
við einkennilegar fierðir fólks-
flutningabíls Magnúsar Gunn-
laugssonar um götur bæjar-
ins. 35 menn voru að taka
inntökupróf til námsskeiðs fyr-
ir bifreiðastjóra, sem nú stend-
ur yfir. Forstöðumaður þessa
námskeiðs er Bergm- Am-
bjamarson bifreiðaeftirlits-
maður, en aðrir kennarar eru
Vilhjálmur Jónsson bifvéla-
virki frá Akureyri og Geir
Backmann bifreiðaeftirlitsmað-
ur frá Borgarnesi. Þátttakend-
ur eru sem fyrr segir 35. Fer
námskeiðið fram í Barnaskól-
anum daglega frá kl. 4.30 til
10 e. h. og mun það standa
yfir í 5 vikur.
— HvaS hét fyrsti vélbátur-
inn og hverjir áttu hann?
„Árið 1907 keyptu. 5 ungir
rnenn fyrsta þilfarsvélbátinn
til Akraness. — Bátiran skírðu
þeir „Fram“ og er það nafn
táknrænt með tilliti til fram-
halds útgerðar og uppbygging-
ar á Akranesi og v.lðar. —
Þessir menn voru: Magnús
Magnússon frá Söndnm, Ól-
afur Guðmundsson frá Sunnu-
hvoli, Bjarni Ólafsson frá Litla
teigi, Loftur Loftsson frá Að-
albóli og Þórður Ásmundsson
frá Háteigi. — Allir til heim-
ilis á Akranesi".
— Hvar var „Fran i“ srníÓ-
aður og hve Stór var hann?
„Fram“ var smíðaður af
Otta Guðmumdssyni skipasmið
í Reykjavík, föður þeirra Krist
ins og Péturs, raúveraiidi skipa-
skoðumarstjóra. Báturinn var
38 fet á lengd, 12 y2 fet á
breidd og 5 fet á dýpt mec
10 ha. 2 cylindra sterkbyggðri
vél. Bátnum fylgdi eitt stór-
segl, eitt akkeri og 30 faðmar
af keðju, ennfremur spil og
aukastykki, eins og venja var
að fylgdi. — Kaupverðið var
kr. 8.000.00, sem grieiddist
með þrem afborgunum. Kr. 2
þús. við undirskrift sammings.
kr. 2 þús. litlu síðar og loks
kr. 4 þús. við afhemdingu báts-
ins. „Svo vel útbúinn, að hann
fáist tryggður í þilskipaábyrgð-
arfélagi við Faxaflóa“, eins og
skrifað stendur í kaupsamn-
ingnum. — Seljendur við
samning voru þeir Þorsteinn
Þorsteinsson kaupmaður og
Matthías Þórðarson skipstjóri.
báðir til heimilis í Reykjavík“.
SjávarafurSir sóttar til Akraneshafnar áriS 1957 á stórum nýtízku skipum, sem leggjast viS bryggjur.