Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 15.01.1994, Qupperneq 19
Sveitarsjóðareikningar 1991
17
11. yfirlit. Hlutfallslegur samanburður á gjöldum sveitarfélaga á hvern íbúa 1990 og 1991
Table 11. A comparison oflocal govemment expenditure per inhabitant by size ofmunicipalities 1990 and 1991
f krónum á verðlagi hvers árs Allt landið Whole country Höfuð- borgar- svæðið Capital region Önnur sveitarfélög eftir íbúafjölda Other municipalities by number ofinhab. ISK at current prices
>3.000 1.000- 3.000 400- 999 <400
Árið 1990 1990
Heildargjöld 100,0 103,9 99,8 100,7 100,5 73,6 Total expenditure
Verg rekstrargjöld 100,0 99,7 108,3 102,0 103,8 81,4 Operational outlays
Fj ármagnskostnaður 100,0 81,5 121,4 138,2 150,6 94,8 Interest
Verg fjárfesting 100,0 117,0 77,9 91,2 84,5 52,9 Gross investment
Málaflokkar 100,0 103,9 99,8 100,7 100,5 73,6 Total expenditure by function
Yfirstjóm 100,0 65,3 101,0 153,3 203,4 180,9 Administration
Almannatryggingar og félagshjálp 100,0 120,9 118,6 56,9 48,0 22,7 Social security and welfare
Heilbrigðismál 100,0 95,6 97,9 101,4 172,3 80,2 Health
Fræðslumál 100,0 89,5 101,2 103,3 128,1 141,9 Education
Menningarmál, íþróttir og útivist 100.0 110,6 98,1 121,4 62,8 32,5 Culture and recreation
Hreinlætismál 100,0 102,6 114,3 106,5 99,5 48,9 Sanitary affairs
Gatnagerð og umferðarmál 100,0 120,5 81,3 88,9 67,1 39,0 Road construction and traffic
Fj ármagnskostnaður 100,0 81,5 121,4 138,2 150,6 94,8 Interest
Önnur útgjöld 100,0 101,4 87,2 110,6 123,6 84,1 Other expenditure
Árið 1991 1991
Heildargjöid 100,0 104,8 97,8 96,4 98,1 76,6 Total expenditure
Verg rekstrargjöld 100,0 99,5 109,9 103,4 99,9 78,6 Operational outlays
Fjármagnskostnaður 100,0 100,8 92,2 117,0 125,5 64,1 Interest
Verg fjárfesting 100,0 116,4 73,9 78,5 89,5 74,6 Gross investment
Málaflokkar 100,0 104,8 97,8 96,4 98,1 76,6 Total expenditure by function
Yfirstjóm 100,0 94,9 76,7 112,0 147,3 126,7 Administration
Almannatryggingar og félagshjálp 100,0 118,8 115,9 58,4 60,2 25,0 Social security and welfare
Heilbrigðismál 100,0 82,0 93,6 120,2 247,6 88,5 Health
Fræðslumál 100,0 89,5 96,0 106,7 118,5 158,6 Education
Menningarmál, íþróttir og útivist 100,0 102,3 123,8 107,6 85,7 36,2 Culture and recreation
Hreinlætismál 100,0 105,3 102,6 107,4 90,5 54,2 Sanitary affairs
Gatnagerð og umferðarmál 100,0 135,6 49,7 63,3 64,8 27,3 Road construction and traffic
Fj ármagnskostnaður 100,0 100,8 92,2 117,0 125,5 64,1 Interest
Önnur útgjöld 100,0 89,2 110,0 126,3 117,7 105,3 Other expenditure
Gjöld sveitarfélaga á íbúa eru mjög svipuð hjá öllum
flokkum sveitarfélaga að undanskildum gjöldum hj á minnstu
sveitarfélögunum, en þar eru þau nokkru lægri eins og
reyndar hingað til. Bæði árin voru útgjöld á íbúa hæst hjá
sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu og voru þau 3,9% yfir
meðaltali fyrir landið á árinu 1990 og 4,8% árið 1991.
Sveitarfélög með 1.000-3.000 íbúa höfðu um árabil hæstu
meðalútgjöldin eða ábilinu 8—16% umfram landsmeðaltalið.
Árin 1990og 1991 lækkuðuútgjöldþessaflokkssveitarfélaga
verulega og voru þau aðeins um 0,7% yfir landsmeðaltalinu
fyrra árið og um 3,6% fyrir neðan seinna árið. Minnstu
sveitarfélögin skera sig ávallt verulega úr í samanburði af
þessu tagi og reyndust útgj öld þeirra á íbúa aðeins vera 73,6%
af landsmeðaltalinu fyrra árið og 76,6% það seinna. Þessar
niðurstöður eru ekki mjög frábrugðnar sambærilegum
útkomum sem birtar hafa verið í sveitarsjóðaskýrslum fyrir
árin á undan.
Efnahagur sveitarfélaga 1991. Endurskoðaðurbókhalds-
lykill og reikningsskil sveitarfélaga sem tekin voru upp í
ársbyrjun 1990 fólu í sér gagngerar breytingar á áherslum í
efnahags- og rekstrarreikningi þeirra. I ársreikningum s veitar-
félaga er nú ekki lögð áhersla á að draga fr am hagnað eða tap,
heldur er sýnd ráðstöfun á tekjum sveitarsjóða til hinna ýmsu
verkefna og þá gjarnan með samanburði við fjárhagsáætlun.
Efnahagsreikningur sveitarfélaga tók miklum breytingum,
bæði hvað snertir framsetningu og niðurstöður. Lögð er
áhersla á að draga fram peningalega stöðu sveitarfélaga
fremur en eiginfjárstöðu þeirra eins og í almennum reiknings-
skilum fyrirtækja í atvinnurekstri. Peningaleg staða kemur
fram sem mismunurinn á peningalegum eignum og heildar-
skuldum. Peningalegar eignir sveitarfélags samanstanda af
veltufjármunum og langtímakröfum þess. Með öðrum orðum
þá nær hugtakið til þeirra eigna sveitarfélags sem eru annað
hvort í reiðufé eða má breyta í handbært fé með tiltölulega