Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.1999, Qupperneq 12

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga - 01.10.1999, Qupperneq 12
10 Sveitarsjóðareikningar 1998 sýnd er hugtakið þjónustutekjur notað sem samheiti fyrir rekstrartekjur sveitarfélaga af veittri þjónustu að viðbættum rekstrarframlögum frá öðrum, svo sem vegna kostnaðar- hlutdeildar í sameiginlegum rekstri. Rekstrar- og fjármagnsgjöld sveitarfélaga vega sem fyrr langþyngst hjá sveitarfélögum og námu tæplega ijórum fimmtu hlutum af gjöldum þeirra á árinu 1998. Á níunda áratugnum var þetta hlutfall tiltölulega stöðugt, en þá rann um fjórðungur afheildargjöldum sveitarfélagatil fjárfestingar. Árin 1989-1992 hækkaði hlutfall ljárfestingarútgjalda í um og yfir 30%. Eftir það hefur hlutfallið lækkað verulega og nam 22% árið 1997 og tæplega 23% árið 1998. Neikvæð afkoma sveitarfélaga á allra síðustu árum hefur valdið því að þau hafa í auknum mæli þurft að taka lán til ffamkvæmda og rekstrar. Áður voru framkvæmdir sveitar- félaga að stærstum hluta Ijármagnaðar af samtímatekjum þeirra fremuren lánsfé. M iki 1 umskipti í afkomu sveitarfélaga á síðustu árum hafa orðið til þess að mörg stærri sveitarfélög hafa sótt inn á útboðsmarkað með skuldabréf til þess að fjármagna framkvæmdir. Lántökur sveitarfélaga umfram afborganir námu 5,6 milljörðum króna á árinu 1998 samanborið við 3,8 milljarðakrónaárið áður og 1,3 milljarða króna árið 1996. Að gefnu tilefni skal tekið fram að í allflestum tilvikum eru fyrirtæki sveitarfélaga, þ.e. hitaveitur, rafveitur og hafnarsjóðir, ekki talin sem hluti af eiginlegum rekstri sveitarfélaganna.Þetta skýrir meðal annars hvers vegna lántökur og lánveitingar sveitarfélaga eru þó ekki meiri en að framan greinir. Tekjur sveitarfélaga. Fram hefur komið að heildartekjur sveitarfélaga námu I0,8%aflandsframleiðsluáárinu 1998. Við samanburð á flárhæðum milli ára verður að taka tillit til almennra verðlagsbreytinga. Vísitala neysluverðs hækkaði að meðaltali um 1,8% frá árinu 1996 til ársins 1997 og um 1,7% milli áranna 1997 og 1998. Tekjursveitarfélagajukust um7,l milljarðkrónaaðnafnvirðiáárinu 1998en þaðsvarar til um 10,8% hækkunar að raungildi frá árinu á undan miðað við breytingu á vísitölu neysluverðs. Tekjur sveitarfélaga hafa aukist töluvert á undanfömum árum, einkum eftir mikinn hagvöxt ff á 1996 og við tilflutning á verkefnum frá ríki til sveitarfélaga. Á árinu 1996 jukust tekjumar um 14% að raungildi frá árinu áundan. Skýrist það meðal annars af 5,7% hagvexti á mælikvarða landff amleiðslu- nnar árið 1996 og af greiðslum ríkissjóðs til sveitarfélaga vegna yfirtöku þeirra á rekstri grunnskóla frá 1. ágúst 1996. Árið 1997 jukust tekjur sveitarfélaga enn frekar bæði vegna 5,3% hagvaxtar og gildistöku laga í ársbyrjun það ár um hækkun á útsvari til að mæta útgjöldum sveitarfélaga af rekstri grunnskólans. Með lögum nr. 66/1995 um grunnskóla var starfsemi þeirra og rekstur flutt frá ríki til sveitarfélaga ffá 1. ágúst 1996. í tengslum við þann tilflutning var lögum um tekjustofna sveitarfélaga breytt í því skyni að afla þeim tekna til að mæta kostnaði af rekstri grunnskólans, lög nr. 79/1996 og lög nr. 122/1996. Þar er hámarks- og lágmarksheimild sveitarfélaga til álagningar útsvars hækkuð um 2,79 prósentustig frá og með l.janúar 1997 og ennfrekarum0,05 prósentustig frá 1. janúar 1998. Vegið meðaltal af útsvari sveitarfélaga í staðgreiðslu hækkaði úr 8,79% árið 1996 í 11,57% árið 1997 og 11,61% árið 1998.1 bráðabirgðaákvæði laganna nr. 79/ 1996 erkveðið áum að ríkissjóður greiði 2.734 millj. kr. til sveitarfélaga og Jöfnunarsjóðs sveitarfélag á árinu 1996 til að standa straum af kostnaði við rekstur grunnskólans frá 1. ágúst til desemberloka á því ári. Skatttekjur voru sem fyrrmeginuppistaðan í tekjum sveitar- félaganna eða um tveir þriðju hlutar þeirra. Er það nokkru lægra hlutfall en hjá ríkissjóði. Beinir skattar vega mun þyngra í tekjum sveitarfélaga en ríkissjóðs. Fram til ársins 1994 námu beinir skattar sveitarfélaga um 60% af skatttekjum þeirra, en síðustu ár hefur þetta hlutfall verið um 75%. Hækkunin skýrist af niðurfel I ingu aðstöðugjalda sveitarfélaga í ársbyrjun 1994 en þau flokkuðust meðal óbeinna skatta, á móti hækkaði útsvar sveitarfélaga í staðgreiðslu. Árin 1997 og 1998 hefúr hlutfall beinna skatta numið tæpum 79% af skatttekj um sveitarfélaganna og skýrist hækkunin afbreytingu útsvarsins til að mæta útgjöldum sveitarfélaganna af rekstri 5. yfirlit. Tekjur sveitarfélaga 1997-1998 Summary 5. Local government revenue 1997—1998 Milljónir króna á verðlagi hvers árs Hlutfallstölur, % Million ISK at current prices Percentage 1997 1998 1997 1998 Heildartekjur 56.416 63.543 100,0 100,0 Total revenue Skatttekjur 39.018 43.655 69,2 68,7 Tax revenue Beinir skattar 30.765 34.435 54,5 54,2 Direct taxes Útsvör 30.765 34.435 54,5 54,2 Municipal income tax Óbeinir skattar 8.253 9.220 14,6 14,5 lndirect taxes Fasteignaskattar 5.767 6.150 10,2 9,7 Real estate tax Jöfnunarsjóður sveitarfélaga 2.332 2.832 4,1 4,5 Municipal Equalization Fund Aðrir óbeinir skattar 154 239 0,3 0,4 Other Þjónustutekjur 12.649 14.006 22,4 22,0 Service revenue Vaxtatekjur 653 626 1,2 1,0 Interest Tekjur til fjárfestingar 4.096 5.256 7,3 8,3 Capital transfers received
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hagskýrslur um sveitarsjóðareikninga
https://timarit.is/publication/1126

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.