Hlynur - 15.07.1968, Qupperneq 6
hafa tillögur slíkra nefnda nú
þegar verið afgreiddar á aðal-
fundum samvinnusambandanna
í öllum þessum löndum sem
grundvöllur til að byggja á
skipulag þeirra í framtíðinni.
Svipaða sögu er að segja frá
Hollandi, þar sem skipulagsmál-
in eru nú í endurskoðun hjá þar
til kjörinni nefnd, og í Austur-
ríki er verið að vinna að samn-
ingu fimm ára áætlunar, sem
leiða á af sér mikilvægar endur-
bætur á skipulagi allrar sam-
vinnuverzlunar þar í landi. í
Finnlandi er verið að safna til-
lögum um endurbætur á sem
flestum þáttum verzlunarinnar
frá kaupfélögum innan SOK, og
í Danmörku er stöðugt unnið að
framkvæmd samþykktar frá ár-
inu 1963, sem gerir ráð fyrir því,
að öll kaupfélög landsins sam-
einist smátt og smátt í eitt og
sama félag. í Sviss hafa þegar
verið gerðar nokkrar breytingar
á æðstu stjórn samvinnusam-
bandsins í samræmi við tillögur
frá skipulagsnefnd, sem starfaði
innan þess, og í Noregi hefur
verið unnið geysimikið síðustu
árin að því að laga skipulag
samvinnuverzlunarinnar eftir
nútímakröfum og búa hana
undir framtíðina.
Eitt af því sem áherzla er lögð
á í sambandi við skipulagsbreyt-
ingar í öllum þessum löndum er
það, að samvinnuhreyfinguna í
hverju landi fyrir sig verði að
skoða sem órofa heild og nauð-
synlegt sé að byggja upp traust
heildarskipulag í sérhverju landi,
ef fullur árangur eigi að nást.
Það nægi þannig ekki að endur-
skipuleggja starf samvinnusam-
bandanna einna saman, heldur
verði einnig að endurskoða
skipulag kaupfélaganna og laga
þetta tvennt hvort eftir öðru,
þannig að verzlunin og dreifing-
arkerfið verði rekin á sem hag-
kvæmastan hátt. Jafnframt því
verður vitaskuld einnig að gæta
þess vandlega, að réttur félags-
mannanna til að hafa áhrif á
stjórn félaga sinna sé hvergi fyr-
ir borð borinn, og verður hér á
eftir gefið nokkurt yfirlit yfir
það, hvernig ætlunin er að haga
þessum málum innan samvinnu-
sambandanna í nokkrum Evr-
ópulöndum.
Svíþjóð. Jafnt innan kaupfé-
laganna sem hjá samvinnusam-
bandinu KF er hugmyndin að
sameina í eitt stjórn og fram-
kvæmdastjórn. Hinar nýju
stjórnir verða stærri en hinar
fyrri, og vald þeirra og ábyrgð
aukast. Innan kaupfélaganna
fer stjórnarkjörið fram á aðal-
fundi þeirra, en stjórn KF verð-
ur kosin á nýjum landsfundi.
Verkefni þessara nýju stjórna
verður að fylgjast með starfi
forstjóranna eða kaupfélags-
stjóranna, taka allar meiri hátt-
ar ákvarðanir um reksturinn og
undirbúa þau mál, sem leggja
þarf fyrir aðalfundi til með-
ferðar.
Fyrir utan stjórnirnar er gert
ráð fyrir sérstökum ráðum inn-
an félaganna, sem stjórnirnar
kjósi og skipuð séu forstjórum
og deildarstjórum. Starf þeirra
verður að framkvæma ákvarð-
anir stjórnanna og annast dag-
legan rekstur.
Ætlunin er, að landinu verði
skipt niður í ellefu kaupfélags-
svæði, og af þessum svæðum
verði kosnir samtals 200 fulltrú-
ar, sem sitja nýjan landsfund
KF, en fjöldinn af hverju svæði
fari eftir félagsmannafjöldanum
á því. Landsfundurinn á svo að
marka heildarstefnuna í mál-
efnum samvinnuhreyfingarinn-
ar, samþykkja reikninga KF,
kjósa stjórn o. s. frv.
Jafnframt þessu er hugmynd-
in að koma á fót landsráði, ein-
göngu skipuðu kaupfélagsstjór-
um, sem á að vera ráðgefandi
Fjölskyldunni í velferðarpjóSjélagi
nútímans . . .
. . . pýðir ekki að bjóða verzlanir á
borð við pessa, sem er frá upphafi
samvinnustarfsins- Myndirnar eru frá
Danmörku.
aðili í meiri háttar skipulags- og
hagræðingarmálum. Loks á að
halda neytendaráðstefnu ekki
sjaldnar en á fjögurra ára fresti,
til þess að ræða og fá fram í
dagsljósið sjónarmið þeirra í
ýmsum meiri háttar málum.
Sviss. Þar var fyrir skömmu
sett á laggirnar ný stjórnar-
nefnd, og er hlutverk hennar að
safna upplýsingum og fá álit
sérfróðra manna, sem komið
getur að gagni við þær meiri
háttar ákvarðanir varðandi
verzlunarreksturinn, sem sam-
o HLYNUR