Fréttablaðið - 04.06.2020, Qupperneq 29
BÍLAR
BMW hefur frumsýnt nýja kynslóð 4-línunn-ar með róttækri breyt-ingu á bílnum eins og risastóru grilli og end-urhönnuðum ljósum.
Bíllinn keppir við sportlega fjöl-
skyldubíla eins og Mercedes-Benz
C-línu Coupé og Audi A5, en með
nýja bílnum er verið að aðgreina
hann útlitslega frá 3-línunni, en
þegar 4-línan kom fyrst fram á
sjónarsviðið var bíllinn lítið annað
en breyting á nafni og fjölda hurða.
Ný 4-lína deilir áfram undirvagni
með 3-línunni en breytingar á yfir-
byggingu eru augljósar. Bíllinn er
breiðari og hann kemur á M-sport-
fjöðruninni sem staðalbúnaði.
Hingað til hefur nýrnagrillið alltaf
verið hærra en það er breitt en nú
Ný BMW 4-lína frumsýnd
Er ný hönnun með stærra grilli það sem koma skal frá BMW? Sitt sýnist hverjum um
stærð nasahola nýjustu BMW-bílanna en fleiri framleiðendur hafa farið svipaða leið.
Breytingin að framan er augljós með stóru og breiðu grilli auk nýrra, sexhyrndra díóðuljósa.
Að aftan eru endurhönnuð ljós ásamt nýju púskerfi og loftdreifara.
Þótt nýrrar kynslóðar 5-línu sé
ekki að vænta alveg strax, eða ekki
fyrr en 2024 hið fyrsta, er uppi orð-
rómur um að bíllinn verðir rót-
tækur svo ekki sé meira sagt. Talað
er um að hann verði 1.005 hestafla
100% raf bíll með þremur rafmót-
orum. Frumgerð slíks bíls var frum-
sýnd í fyrra en þá „aðeins“ 711 hest-
öf l en stjórn BWM mun nú sitja á
rökstólum um hvort bíllinn verði
öf lugri. Raf hlaðan verður þá 135
kWst. Til samanburðar er núver-
andi 5-lína í Competition-útgáfu
617 hestöfl en af honum er myndin
hér fyrir ofan.
Næsti M5 1000
hestafla rafbíll
BMW M5 eins og hann lítur út í dag.
Toyota hefur hafið innköllun á
ákveðnum gerðum R AV4-jepp-
lingsins vegna galla í fjöðrunar-
kerfi bílanna. Alls eru það 9.502
ökutæki á heimsvísu sem gætu haft
þennan galla sem lýsir sér í sprungu
í lægri hlutum fjöðrunarbúnaðar að
framan. Gæti gallinn orðið til þess
að þessi hlutur losni frá hjólabúnað-
inum og því þarf að skipta um hann.
Alls eru 30 bílar sem falla undir
þessa innköllun á Íslandi og fram-
leiddir voru í september og október
2019. Að sögn Páls Þorsteinssonar,
upplýsingafulltrúa Toyota, er gall-
inn tilkominn vegna mistaka hjá
stálframleiðanda. „Það geta verið
sprungur í yfirborði neðri spyrnu á
þessum bílum. Ef það gerist oft að
hraði bílsins er aukinn mikið eða
mikið dregið úr hraða getur neðri
spyrnan brotnað. Þetta getur leitt til
þess að ökumaðurinn missir stjórn
á bílnum og eykur þar með hættu á
óhappi. Viðurkenndir þjónustuað-
ilar Toyota munu skipta um spyrn-
una eigendum að kostnaðarlausu,“
segir Páll.
Innköllun
vegna galla í
fjöðrun RAV4
Lexus mun frumsýna nýja kynslóð
IS-bílsins í næstu viku en í þessari
viku sýna þeir okkur baksvip hans,
eða allavega afturljósin. Þótt mynd-
in sýni í sjálfu sér ekki mikið er ljóst
að öfgafullar línur fyrri kynslóðar
hafa verið tónaðar niður. Bíllinn
verður breiðari en áður þótt sami
undirvagn verði notaður áfram.
Orðrómur er um margar vélar sem
í boði verða, eins og V8 og línusexa
en það verður ekki staðfest fyrr en
bíllinn verður frumsýndur.
Lexus sýnir
baksvip IS
Myndin sýnir ný afturljós og mýkri
línur en áður.
Hyundai hefur birt myndir af andlitslyftingu Santa Fe sem fengið hefur talsverða útlits-
breytingu, ásamt nýrri innréttingu
og vélbúnaði. Bíllinn fer í sölu með
haustinu og líklega koma fyrstu
bílarnir hingað um áramót. Bíllinn
er byggður á nýjum undirvagni sem
er einnig undir Sonata og því verður
hann einnig í tvinnútgáfu. Santa
Fe er orðinn 15 mm lengri, 10 mm
breiðari og 5 mm hærri og mun hann
hafa meira fótapláss fyrir aftursætis-
farþega. Von er á tengitvinnútgáfu á
næsta ári með 1,6 lítra bensínvél og
90 hestafla rafmótor sem drifinn er
af 13,9 kWst rafhlöðu. Samtals skilar
bíllinn þannig 261 hestafli og 350
newtonmetra togi. Í mildri tvinnút-
gáfu er sama vél með minni rafmótor
samtals 227 hestöfl. Dísilvélin er 2,2
lítra og skilar 199 hestöflum og 440
newtonmetra togi og er hún með
átta þrepa sjálfskiptingu.
Santa Fe fær andlitslyftingu
Útlitsbreytingin á nýja bílnum er stærra grill og ný T-laga framljós.
er það meira á þverveginn. Nýja
4-línan er 128 mm lengri en fyrir-
rennarinn og hjólhafið er líka 41
mm lengra. Endurhönnuð ljósin
eru sexhyrningslaga og eru díóðu-
ljós en Laserlight-ljósin eru fáanleg
sem aukabúnaður. Afturljósin eru
stærri og meiri um sig til hliðanna
en undir bílnum að aftan er tvöfalt
pústkerfi og lítill loftdreifari.
Að innan er bíllinn mjög svipaður
3-línunni með sama 8,8 tommu upp-
lýsingaskjánum og stafrænu mæla-
borði að hluta. Þó er hægt að panta
bílinn með stærri upplýsingaskjá.
Allar dísilvélarnar koma nú
með 48V-tvinntækni og einnig í
sex strokka vélinni í 440i-bílnum.
Minnsta vélin er tveggja lítra bens-
ínvél með forþjöppu og er hún án
tvinntækni. Sú vél skilar 181 hestafli
og 300 newtonmetra togi. Vélbún-
aðurinn í 440i-bílnum er alls 369
hestöfl og togið 500 newtonmetrar
sem dugir til að taka hann í hundr-
aðið á 4,5 sekúndum.
Sala á bílnum hefst í haust en hér-
lendis mun líklega þurfa að sérpanta
hann.
M E N N I N G ∙ F R É T T A B L A Ð I Ð 21F I M M T U D A G U R 4 . J Ú N Í 2 0 2 0