Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga - 01.10.1932, Blaðsíða 1

Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga - 01.10.1932, Blaðsíða 1
 skö'lablað 1. thl. Rvík 1932. GAGNFRÆÐASKÓLA REYKVlKINGA KENNARAR OG SKÖLASTSTKIKT.' Hér hefur göngu sína i fyrsta skifti reglulegt skólablað gefið út af nemendum Gegnfrasðaskóla Reykvikinga, Blaðs Þessa hef- ur lengi verið Þörf og liógja. að Þvi margar orsakir. Þessi skóli hefur nokkuð sérstaka aðstöðu hvað félagslif snertir móts við aðra skóla. Raunar er Það svo, að af nemenda hálfu er félagslif skólans i góðu lagij én kennarar sækja ekki fundi Þeirraæ eins og æskilegast væri. En skólahlaðið á aö hæta úr Þessu og getur Það Þvi að eins, að kenn- arar skólans leggi sinn skerf til að halda Þvi uypi með Þvi að rita i Það greinar til Ki r inga r, og nemendur skólans mega heldur ekki liggja á liði sinu. Til að annast um útkomu blaðsins og rit- stjóm hefur verið kosin nefnd innan Mál- f'ondafélagsins Þjóðólfs, en Það stendur bak við blaðið og heldur Þvi úti. Ábyrgðarmaður verður Sveinn. S. Einarsssn. Það er von Þ-eirra sem að blaðinu standa, að Það geti að einhverju og helzt öllu leyti brúað Það djúp_. sem staðfest viröist vera. milli kenn- ara og nemenda skólans, en Það er aðeins hægt með dyggilegri samvinnu beggja. Eonnarar og skólasystkini, látið blað Þetta verða ykkur til sóma i öllum greinum. Ritnefndin. EIMUMNIR. Er maðirr hugsar Þessar einkunnir, sem gefnar eru eftir frammistöðu nemanda, kemst maður að raun um hve tesr eru óÞarfar og jafn- framo skaðlegar á nemaipjlans visu. Kunni nem- andi vel Þa fær hann 4 p—f 1 einkunn, kunni ■’ hann aftur á móti illa., sem kallað er, fær hann minus, svo og svo háan. Þessi negativa. einkunn er svo dregin af pósitivu einlcunnum nemandans. Það er ekki neitt undarlegt Þótt r.emandi fái minus i einhverri námsgrein, en h’.tt er einkennilegra að hann skuli - eftir hvi sem hann fær hærri minus - kunna minna i sórhverri hinna námsgreinanna.. Þvi ekki mun Það koma fyrir i hinu daglega lifi, að ef ég hitti einhvem náunga og hann fer að tala við mig t. d. á Þýsku, og ég kann Þýsku mikið ver en hann, að hann gangi siðan út frá Þvi sem visu, að úr Þvi að ég kunni ekki Þýsku, Þá kunni ég ekki betur sögu, ná.ttúrufræði,landa- fiæði o. s.frv. Ég álit að menn kunni alls ekki upp á negativa einkunnj Þvi að minus og allt sem negativt er, Það er og Þýðir minna en .. „ eða núll. Þá munu menn til svara. og segja, að einkunnakerfið sé miðað við ein- hverja. ákveðna kunnáttu, og nái nemandi ekki Þvi marki, Þá verði útkoman negativ. Já, Það læt ég vera, en hvað er meint með Þvi að draga Þessa negativu einkunn frá pósitivu einkunn nemandans? Þá munu hinir sömu menn ekki geta til svarað öðru en Þvi, að Það eigi að vera til Þess, að hvetja. nemanda. til að hafa. alla.r einkunnir sinar pósitivar. Þetta kann rétt vera, að meiningin sé sú, en hver reynzlan? Hana virða.st menn ekki hafa. fundið ennÞá. Hún er Þvi miður i flestum tilfellum allt önnur, Við skulum taka dæral. Minusar eru vart gefnir nema i stilum. Og segjum nú að nemandi fái minus 12 i ein- hverjum stil við einkunn. feg tel Það mjög hæpið að sá. hinn sami taki Það miklum fram- förum, (ef einkunnin er réttlát) að hann verði búinn að losna við minusinn við næstu einkunn. Hvað Þá? Jú, nemandinn fær leiða á faginu og oft verður afleiðingin sú, að hann tekur litlum eða. engum framförum. Hefði nú sá hinn sami ekki verið dreginn niður með minus- um, og fengið heldur meiri tilsögn hjá kenn- ara og verið látinn byrja á léttum verkefnum, sem eru allt of erfið (sbr. danskan stil), hefði árangurinn orðið allt annar. Hver verð- ur Þá vinningurinn við að hafa minusana? Þvi verður fljótt svarað. Hann er enginn.' Athugi maður málið frá kennarans hálfu verður niður- staðan hin sama, hvað réttvisi snertir. Kennari getur yfirleitt ekki gefið réttlátar einkunnir. Það synir reynslan. Enda munu margir kennarar vera á máli minu um Þa.ð, að einkunnirnar verða ýmist of háar eða of lagar Þetta er eitt sem bæta Þarf i skola. vorum, sem og i öðrum skólum. Njáll Guðmundsson.

x

Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga
https://timarit.is/publication/1453

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.