Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga - 01.10.1932, Side 2

Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga - 01.10.1932, Side 2
-2- KEMSIÁ .OG KEMSLU3ÆKUR. i -------------------------- I ■ | Legar hugsað er um kennslu i ýms\jm náms- ( greinum bæði hér í skólanum ög annarsstaðar, i verður manni helzt á að hrosa. Maður efast j stórlega um, að Þeir séu færir til a.ð' ná Þvi | marki, sem að er stefnt eða a.m.k. ætti að vera stefnt, sem sé Þvi að mennta nemandann og. gera hann að hæfari og betri borgara i Þvi ÞjÓðfélagi sem hann á a.ð starfa. i. Það j er ekki menntandi eða. göfgandi fyrir litt Þroskaðan nemanda að.læra. svo og svo mikið ! ■ i algebra og geometri sem hahn hefur litinn ! skilning á og sér fram á, að sér muni undir fæstum tilfellum koma. að liði i framtiðinni j og einungis geri námsöraut hans torfærari og clragi tima frá öðrum Þeim námsgreinum, sem að meira gagni mega verða. Slikar náms- j greinar gera némahdann ekki að betra manni nema siður sé, Þvi ef hægileikarnir eru ekki fyrir hendi verður reynzlan venjulega . j sú, að nemandinn reynir með öllu móti að lata ekki slik fræði fella sig, svo að ekki Þurfi hann að tapa af kennslu i öðrum Þarf- legri námsgreinum, að minsta. kosti til prófs- ins. Þa.ð virðist Þvi vera. eins eðlilegt, að meiri rækt væri lögð við Þær greinar námsins, sem fremur hefðu menntandi áhrif á nemand- ann. Pátt er meir göfgandi en lestur fag- urra bókmenta. En til Þess a.ð nemendur fái Þekkingu á Þeim og Þar a.f leiðándi áhuga fyrir Þvi bezta, sem til er i Þeim greinum Þurfa skólarnir að kynna. nemendum sinum helztu höfunda og veita Þeim. almenna Þekkingij á. Þeim stefnum, sem bæst hefur borið á. i bókmenntum heimsins og ekki sizt okkar eig- | in Þjóðar. Hér i skólanum er okkur kennd tunga. og saga Þjóðar vorrar, en saga islenzkra bók- i mennta er alls ekki kennd. Þetta er að nokkrp leyti að .kenna kennurum skólans og að nokkru; leyti höfundum Þeirra kennslubóka., sem not- aðar eru við skólann. Við tökpm sem dæmi Islandssögu Þá, er við lærum, sem er að mörgu leyti skemmtilegust og bezt skrifuð, hvað málfegurð áhrærir, Þeirra. kennslubóka, j sem við notum hér við skólann. En höfundi hefur Þótt betur eiga við, að eyða hálfri annar blaðsiðu til að segja frá kláðamálinu, heldur en a.ð láta fimm merkustu skéld ís- lendinga um siðustu aldamót fá meira en tæpa. bla.ðsiðu, svo að hægt hefði verið að geta. afreksverka Þeirra fyrir islenzkar bók- i mentir, eða að minnsta. kosti að nefna. Þau á nafn, Þó að ekki væri ,nú meira., Pjárkláða- málið var að visu merkilegt á sinum tima,- ekki sizt, Þar sem við Þa.ð var riðinn einn sá bezti og merkasti maður sem Island hefur átt„_ en varla mun minningin um Það lifa. eins lengi meðal Þjóðarinnar og minningin um Þau afreks- verk, sem skáld vor i fátækt og undir slaanum skilyrðum unnu, með Þvi að færa skærustu perlur úr bókmenntum annara Þjóöa yfir á islenzka tungu. Ekki hefir sama höfundi Þótt vert að geta um neitt eftir ‘sira Jón Þorláksson annað. en skammakvæði út af atburði einum i andlegu lifi Þjóðaririnar, nefnilega Þeim að viss persóna var gerð ræk úr sálmabókinni. Ég býst ekki við að höfundi bókarinnar né Þeim, sem hana kenna, Þyki kvæði Þetta. meiri vel- gjörningur fyrir islenzkar bókmenntir en hin ág^eta- Þýðing Jóns á Paradisarmissi Miltons. Slik dæmi eru Þvi m> iður allt of mörg i kennslubókum vorum. Mér er sérstaklega minnisstætt-próf, sem yfirfræðslumálastjóri' Þáverandi hélt hér i skólanum, Þegar ég var i fyrsta'bekki Þar va.r t.d. spurt, hvenær lyriskur kveðskapur hafi byrjað-á íslandi. Undantekningarlitið höfðum við ekki nokkra hugmynd.um, hvað orð- ið lyrik Þýddi og mörg munum við jafnnær ern um merkingu Þess orðs. Við spurðum að Þvi Þá, hvað átt væri við með Þessu, en svörin voru svo ófullnægjandi, að Þau hjálpuðu engum til að svara spurningunni, enda brast vist flesta Þekkingu á. Þvi efni, sem um ræddi, Þar sem ekkert hafði verið skýrt frá Þvi áður.Siðan minnist ég ekki að hafa heyrt Þetta. orð nefnt á nafn af kennara. innan veggja. Þessa. skóia. Við höfum nokkurn visi a.ð kennslu i Þess- um efnum, sem reyndar mistekst svo, að ekk- ert gagn verður að. Ég á hér við Þa.u tiu kvæði, sem við hvert um sig verðum að læra á vetri. Til Þess er varið einni hálfri klukkustund á. viku. Hinn helmingur stundar- innar fer i að skila némendum stilum og leið- rétta. Þá. En vilji svo til, að nokkuð verði eftir af kennslustundinni Þegar Þessu er lokið, Þé: er Þeim minútum varið til að Þylja málfræði Smára og annað álika hvex'tjandi fyrir nemandann., til aöla sér Þekkingar á islenzkum bókmenntum. Þegar Þess er nú gætt, að mikill hluti Þeirra kvæða., sem nemendur flytja. eru sára ómerkileg, Þvi löng kvæði hafa Þeir ekki tima til a.ð læra, vegna ann- ara námsgreina, Þá. virðist Það ekki vera cf mikið Þótt Þeim tima væri varið til að lesa upp úrvalskvæði og sögur eftir beztu islenzka höfunda. Hinsvegar er með litilli sanngirni

x

Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablað Gagnfræðaskóla Reykvíkinga
https://timarit.is/publication/1453

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.