Morgunblaðið - 30.12.2020, Síða 25

Morgunblaðið - 30.12.2020, Síða 25
MENNING 25 MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 30. DESEMBER 2020 Nánari upplýsingar um sýningartíma á sambio.is SÝND MEÐ ÍSLENSKU TALI. TRYGGÐU ÞÉR MIÐA INNÁ SÝND MEÐ ÍSLENSKU TALI FRÁBÆR NÝ JÓLA TEIKNIMYND JÓLAMYNDIN 2020 Leiksýningar ársins Leiklistargagnrýnendur Morgunblaðsins, Silja Björk Huldudóttir og Þorgeir Tryggvason, sáu rétt tæplega þrjátíu sýningar á árinu þrátt fyrir að leikhús landsins væru lokuð mánuðum saman vegna heims- faraldurs. Hápunktar ársins spanna allt frá tilfinningaþrungnum uppgjörum til spennandi rannsókna með viðkomu í gleði og söng. Polishing Iceland í Tjarnarbíói Eftir Ewu Marcinek í leikgerð og leikstjórn Pálínu Jónsdóttur. „Það er skáldlegt flug í textanum og létt áreynsluleysi sem nýtur sín vel í leikhús- samhengi […] Polishing Iceland er einhvers konar léttleikandi revía eða heimspekilegur léttpólitískur sálarkabarett um menningar- árekstra, lykla og orð, sem eins og allir vita duga skammt til að lýsa því sem við upplifum, hvað þá því hvernig okkur líður. Í úrvinnslu Pálínu Jónsdóttur er sam- og eintölum lipur- lega og áreynslulaust fléttað saman við raunsæislegt (og hæfilega ýkt) látbragð og stílfærðar hreyfingar á dansrófinu í sára- einfaldri umgjörð.“ Ferðasaga pólfara Kardemommubærinn í Þjóðleikhúsinu Eftir Thorbjørn Egner í leikstjórn Ágústu Skúladóttur. „Sýningin springur út af krafti þegar söng- leikjaþáttur hennar er í forgrunni. Ágústa Skúladóttir hefur einstakt lag á að blása lífi í fjörmiklar hópsenur og lítið hægt að fullyrða um hvar því framlagi sleppir og hvar kröftugir og skemmtilegir dansar Chantelle Carey taka við. […] Kardemommubærinn er ansi hreint losaralegt leikrit frá höfundarins hendi, en gefur að sama skapi mikla möguleika í að skapa skrautlegt sjónarspil, byggja ævintýra- heim og gefa tilfinningu fyrir hve lífið getur verið gott þegar fólk hefur tóm og frið til að lifa og leika sér.“ Gleði í gamla bænum Níu líf í Borgarleikhúsinu Eftir Ólaf Egil Egilsson í leikstjórn höfundar. „Afrek Ólafs Egils Egilssonar í Elly sýndi okkur að þetta gerir hann öllum betur: að fella saman framvindu og fyrirframgefna tónlist þannig að hvort styðji, spegli, dýpki og ögri hinu. Og varðandi þetta með að fylla fótspor mannsins: auðvitað er það ekkert hægt. En það þarf heldur ekkert. Að deila verkefninu, persónunni, í marga hluta, lauslega eftir tímabilum og enn laus- legar eftir eiginleikum og afstöðu er ein leið, og að henni valinni opnast ótal tækni- legir möguleikar sem hér eru þaulnýttir til að ýta undir þá tilfinningu að við séum að deila sögunni. Sögu sem við erum löngu farin að líta á sem sameign okkar hvort sem er. […] Annars hvílir áhrifamáttur Níu lífa merkilega lítið á tilþrifum, hvað þá fullkomnun, í flutningi laganna. Enginn Bubbanna er þarna á þeim forsendum að vera söngleikjahetja eða rokkguð og þau nálgast tónlistina öll á sínum forsendum, syngja með sínu nefi. Það kemur aldrei að sök en gefur tóninn, ef svo mætti segja, um hvers konar sýning þetta vill vera.“ Lítill drengur gleymdi sér Dásamlegur óður til mæðra Helgi Þór rofnar í Borgarleikhúsinu Eftir Tyrfing Tyrfingsson í leikstjórn Stefáns Jónssonar. „Í Helgi Þór rofnar beinir Tyrfingur, líkt og oft áður, sjónum sínum að undirmálsfólki án þess þó að gera lítið úr því – því mennskan er alltaf í fyrirrúmi hjá höfundi. […] Gjöfult sam- starf höfundar og leikstjóra skilar sér í áhrifa- mikilli sýningu sem birtir okkur grimman og ofbeldisfullan heim sem erfitt getur verið að horfast í augu við. Við getum þó heilmikið lært af leit höfundar að ljósinu sem leynist í sér- hverri manneskju, en fær vegna aðstæðna ekki alltaf tækifæri til að loga.“ Guð, gerðu mig góðan, bara ekki strax Útlendingurinn – morðgáta í Borgarleikhúsinu Eftir Friðgeir Einarsson í leikstjórn Péturs Ármannssonar. „Friðgeir nálgast efnivið sinn af mikilli alvöru, en jafnframt einlægni. Góðlátlegur húmorinn er samt aldrei langt undan. Hann býður okkur að hlæja bæði með sér og að í vandræðagangi sínum og strögli. […] Í Útlendingnum – morð- gátu vinnur Friðgeir ásamt listrænu teymi sínu áfram með þá aðferð og nálgun sem kynnt var í Club Romantica, mátar hana við margþættari og flóknari efnivið og vinnur úr honum á mun dýpri hátt. Útlendingurinn – morðgáta er allt í senn fyndin og einlæg sýn- ing, drungaleg og falleg, hversdagsleg og heimspekileg. Hún minnir okkur á að við höf- um val um að lifa í núinu, taka lífið hæfilega al- varlega og samtímis njóta þess sem það hefur upp á að bjóða.“ Þótt ég gangi nú um dimman dal Mæður í Iðnó Eftir Önnu Bro, Juliu Lahme, Mette Marie Lei Lange, Christinu Sederqvist og íslenska leikhópinn í leikstjórn Álfrúnar Örnólfsdóttur. „Mæður er frábær sýning sem öll ættu að sjá, jafnt mæður sem feður. Við sem gengið höfum í gegnum það ferli að ganga með og fæða barn getum notið þess að hlæja og gráta með per- sónum verksins þegar fæðingarorlofstíminn er rifjaður upp með öllum sínum svefnlausu nótt- um, brjóstagjöf, barnamauki og kúkableyjum. Þau sem ekki hafa persónulega reynslu af for- eldrahlutverkinu geta fengið ómetanlega inn- sýn í þennan reynsluheim sem er allt í senn hrikalega erfiður og krefjandi en líka dásam- legur og gefandi.“

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.