Bæjarins besta


Bæjarins besta - 21.12.1994, Síða 19

Bæjarins besta - 21.12.1994, Síða 19
Hún hefur alltaf búið á ísafirði. Hún er sjótnannskona nreð fortíð. Þegar hún var skírð var henni gefið nafnið Sigríður María, en maður heyrir hana aldrei kailaða annað en Siggu Maju. Bæjarbúar þekkja hana vel, því hún var ekki há í loftinu þegar hún var farin að troða upp á hvers kyns samkomum. Hún var til dæmis sú færasta með húlla-hopp hringina á sínum tfma - lét sig ekki muna um að dansa með fjóra til fimrn hringi hringsnúandi á ólíklegustu líkamspörtum. Hún átti ekki langt að sækja hæfileikana til að skemmta fólki því foreldrar hennar eru Gína og Gunnar Hólrn. Hann spilar enn á trommur og málar bæði hús og málverk. Gína hefur verið virk í kvenfélögum og öðru félagsstarfi í gegnum tíðina - færri vita kannski að á yngri árum söng hún mikið. Tók meðal annars þátt í söngvakeppnum við góðan orðstír. Það sem gerði litlu stelpuna með síða svarta hárið einstaka, var ótrúleg leikni hennar í að fetta og bretta líkamann á alla kanta. Hún lét sig ekki muna um að setja höfuðið aftur á rass, og brjóta þannig hrygginn alveg ítvennt. Seinna áttu læknar eftir að þrábiðja hana um að fá röntgen-myndir af bakinu á henni, því þeir áttu bágt nreð að trúa því að hryggurinn þyldi þetta álag. Þessi hæfileiki Siggu Maju átti þó eftir að veita henni tækifæri sem ntörg unglingsstúlkan hefði gefið mikið fyrir á þeim árum... Síðargaf Sigga Maja sig alla í að starfa með börnum og unglingum á ísafirði. Hún setti á laggirnar fyrstu félagsmiðstöðina í bænum árið 1976 sem var til húsa í Sjálfstæðishúsinu, var líka í forsvari fyrir næstu tilraun sem var gerð árið 1983 að Mánagötu 1, en það var þá sem undirrituð kynntist henni fyrst. Þegar ég hugsa til baka til þess tíma, og rifja upp þátt Siggu í starfinu, man ég ekki eftir henni öðruvísi en sem einnar af hópnum. Þennan vetur breik-dönsuðum við frá okkur heilu kvöldin...og höfðum besta kennara sem völ var á! Til að fræðast um þetta og fleira, fékk undirrituð að eyða dagstund við eldhúsborðið hjá Siggu Maju nú á miðri aðventu. Ég spurði hana fyrst hvort sú saga væri sönn að amma hennar hafi teygt hana alla til þegar hún var kornabarn og það sé þaðan sem þessi hæfni komi? - eru helstu hugðarefni Siggu Maju Gunnarsdóttur, sem hér segir lesendum BB meðal annars frá kynnum sínum af Martinus Simson, sýningarferðum um landið í fylgd lands- kunnra skemmtikrafta, og afskiptum sínum af unglingastarfi Eftir: VigdísiJakobsdóttur á ísafirði. Sigga Maja (t.v.) ásamt lærimeistara sínum Martinus Simson og Siggu Lollu vinkonu sinni, sem aðstoðaði hana þegar hún sýndi hér fyrir vestan. „Nei, það er alls ekki rétt. Ég veit bara ekki af hverju ég er svona. Þetta er guðsgjöf - ég kann enga aðra skýringu á þessu. Ég man ekki eftir mér öðruvísi en fettandi mig og bretlandi fyrir ættingja og vini. I barnaafmælum strengdi ég til dæmis teppi milli veggja til að geta dregið fyrir og frá sýn- ingaratriðunum mínum. Það leiddi einhvern veginn af sjálfu sér að ég fór að koma fram á ýmsum samkomum í bænum.” Gamli karlinn og sirkusbrögðin „Ég varaðskemmtaá Hlífar- samsæti í Alþýðuhúsinu þegar ég var ellefu ára, og þegar ég er búin, kemur Ruth Tryggvason til mín og spyr hvorl ég vilji ekki tala við góðan vin sinn. - Jú. jú. segi ég. Þáer það sjálfur Martinus Simson, sá Irinn sami og Simson-garður er kenndur viðhérinni ÍTungudal,ogliann spyr mig hvort ég ntyndi ekki vilja að hann þjálfaði mig. Mér leist nú satt best að segja ekki meira en mátulega á það. Að svona gamall kall ætti að fara að kennaméreitthvað. Þaðvar samt eitthvað í fari hans sem gerði það að verkum að ég mátti til með að hitta hann meira." Sigga Maja hlcer þegar ég spyr hvernig þjálfunin hafifariö fram. ,,Hann var alveg kostulegur, kallinn. Ég mætti heim til hans, og í mjög langan tíma - alltof langan tíma að því er mér fannst þá - var hann alltaf að láta mig hneigja mig! Viku eftir viku. Hann var að kenna mér frant- komu fjölleikafólks. Hann var ekki ánægður fyrr en ég var búin að ná því alveg eins og hann vildi hafa það. Hann byrjaði sjálfur að vinna í sirkus í Danmörku þegar hann var sautján ára, og kom meðal annars og sýndi hér á Islandi áðuren hann flutti hingað. Mér leist nú ekkert á þessar aðfarir, en loksins tókst mér að hneigja mig rétt, og ég bjó að þessu í öll þau ár sem ég sýndi. Hann fór svo í hluti eins og hvernig ég átti að hugsa áður en ég færi að skemmta, íhugun og afslöppun, og samsetningu æfinganna. Hann kenndi mér líka ýmis sirkus-brögð, eins og til dærnis að drekka úr glasi á hvolt'i. Þá fór ég aftur fyrir mig, beit í gias og drakk úr því. Þá var ntálið að bíta öfugu megin í glasið, því annars fengi maður allt yfir sig." Hvaða áhrif heldur þú að Simson gamli hafi hqft á þig? „Ég held ég hafi ekki haft tíma til að spá í hvaða áhrif hann hafði á mig þá. Það er ekki fyrr en seinna sent ég átta mig á því. Ég var á gelgju- skeiðinu, þessum erfiða aldri þegar hann tekur mig að sér, og mér þótti hann svolítið skrítinn þessi gamli þúsundþjalasmiður sem talaði við mig um líkamann og manneskjuna sem slíka. um áruljós og Guð. Um náttúruna og trén. Ég var hjá honum í skógræktinni líka, og það var honum mjög mikilvægt að við hefðum tilfinningu fyrirþví sem við vorum að gera. Við vorum ekki bara að stinga einhverjum sprotum niður í mold. Hann var hugsjónamaður og trúði að ekkert væri ómögulegt ef viljinn væri fyrirhendi. Hann kom upphaflega Islands í kring- um 1915 því honum fannst að einhver yrði að koma af stað skógrækt hérna á þessu bera landi. Simson var ótrúlega opinn og umlykjandi persónuleiki. Ef hann sá mann úti á götu var hann búinn að breiða út faðminn löngu áður en maður mætti honum. Ég man að ég var ekki alltaf ýkja hrifin af þessu sem táningsstelpa!” Heftiplástur á bílinn - næmleiki á hjartað „Simson ók um á ntjög sérkennilegum grænum bíl. Þakið var úr einhvers lags taui, hann var tveggja sæta, með tveimur stórum hurðunt aftaná. Einu sinni þegar við vorum að keyra heim úr skógræktinni fær Simson aðsvif. Hann var með Gerðu konuna sína frammí og ég og vinkona mín sem vorum að vinna í skógræktinni sátum afturí, innan um mold og græð- linga. Það skipti engum togum, við fórum veltu og útaf veginum milli Grænagarðsog Engis. Það fór raflínustag í gegnum þakið á bílnum, en við sluppum öll með skrámur. Þegar ég konr heim til hans eftir þetta, var hann búinn að laga þakið á bílnum með breiðum hefti- plástri, en aðalatriðið hjá honum var að ræða við mig um hvernig ég hefði farið útúr þessu til- finningalega. Hann var svo forvitinn. Vildi fara djúpt inn í manneskjuna. Ekki vegna þess að hann vildi eiga hana heldur vegna þess að hann vildi vita meira um hana. Hann var fyrst og fremst mannvinur. Hann hel'ur verið mikill heimspekingur. það er ekki spurning. Ég bara náði þessu ekki öllu í einu. Hann skildi eftir í mér svo margt sem ég hef unnið úr seinna. Ég veit til dæmis að það er eitthvað meira til en það sem við sjáum með berutn augum. Ég efast ekki um það. Hann gerði mér grein fyrir mikilvægi næmleika og væntumþykju. Helsti læri- sveinn Simsons var óumdeilan- lega Jón Bjarnason mynda- smiður. Ég er alveg sannfærð um að ef Simson væri uppi í dag, væri hann miðpunkturnýaldarhreyf- ingarinnar á Islandi. Hann var maður á undan sinni samtíð." Um Norðurland með Hljomum Hvernig kom svo til að þú fórst að sýna akróhatíkina út itm allt land? „Ég var fyrst aðallega í því að sýna hérna heima, og í plássunum hér í kring. Þá var ég með Siggu Lollu vinkonu mína sem aðstoðarmanneskju. Hún rétti mér glasið, hringina sem ég notaði, sat ofaná mér og var mér almennt til halds og trausts. Svo fer ég í ævintýraleit norður á Siglufjörð. Ég fór til að vinna í síld upphaflega, en svo kom bara engin síld. og málin æxluðust þannig að ég fór að skemmta með hinum landsfrægu Gautum. Ég kynnt- ist svo Amunda, umboðsmanni Hljóma, sem þá voru uppá sitt besta, sem endaði þannig að ég fór að ferðast um norðurland og skemmta með þeim. Ég man hvað mér fannst það skemmtilegt, og jafnframt fynd- ið þegar við vorunt að skemmta, og stelpurnar stóðu öskrandi og veinandi við sviðið eins og þá tíðkaðist. Það var skrítið að sjá þetta frá því sjónarhorni að vera ein afhópnum sem var að koma fram, þó ég væri ekki hluti af hljómsveitinni. Mér var meðal annars boðið í sjónvarpsupptöku með Hljóm- um. Við komum frant í fyrsta þættinum af Ugla sat á kvisti sem OIi í Ríó tríó sá um. Svo kom ég aftur fram seinna í þætti sem Jónas R. sá um og hétOpið hús. Innámilli allsþessaferðaðist ég hér um Vestfirði með BG og Arna og seinna BG og Ingibjörgu. Þá voru þau með kabarett sem samanstóð af tónlist, gríni og svo þessari akróbatík. Pétur Pétursson útvarpsmað- ur nreð meiru hafði uppúr þessu samband við ntig einn daginn og spyr hvort hann megi ekki vera umboðsmaðurinn minn. Ég tók því. og hann sá um mín mál um tíma. Ég fór á Þjóðhátíð í Vestmannaeyjum á hans vegum oftar en. einu sinni og sýndi vítt og breitt um landið á ýmsum samkomum." „Kattardúett” eða „Kattarkór”? Sigga skellir uppúr þegar ég spyr hvort hún muni ekki et'tir einhverjum skondnum atvikum frá þessum tíma. MIÐVIKUDAGUR 21. DESEMBER 1994 19

x

Bæjarins besta

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bæjarins besta
https://timarit.is/publication/1104

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.