Skólablaðið

Árgangur

Skólablaðið - 14.02.1976, Blaðsíða 15

Skólablaðið - 14.02.1976, Blaðsíða 15
Um lög skólafélagsins. Með hækkandi sól og batnandi veðri fer óneit- anlega að komast nokkur kosningafiðringur í ýmsa nemendur. Kosið verður að venju i embætti þau, sem greint er á um i lögum Skólafélagsins. um aðalkosningar, auk þeirra embætta sem bjóðast í Iþróttafélaginu og Framtíðinni. Sú spurning hefur verið æ oftar á vörum margra nemenda hin síðari ár, hvort nauðsyn sé á slíku embættis- mannakerfi, sem sé við lýði innan Skólafélagsins Bent hefur verið á, að þetta kerfi sé æði þungt ( í vöfum, virki fjöldann ekki nægjanlega vel, fram- leiði loftkennda framagosaónytjunga eða jafnvel, ' að kerfið endurspegli of uppbyggingu hins kapi- taliska þjóðskipulags og þvi sé breytinga þörf. Af ofangreindum ástæðum og einnig vegna þeirra lagabreytingafunda sem brátt verður boðað til þykir mér rétt að gera að nokkru grein fyrir þeim forsendum sem ég tel að liggi að baki því lagabákni sem við styðjum okkur við í rekstri Skólafélagsins.Best er að byrja á, að gera sér grein fyrir , hvaða grundvallarforsendum öll uppbygging félgasstarfseminnar þarf að byggjast á. 1. Allir nemendur skólans, sem greiða skóla- gjöld verða að hafa óskorðaðan rétt til að ákvarða, hverjir skuli veljast til að ráðstafa því fé, sem greitt er með skólagjöldunum. Í) Með þeirri öldu áhugaleysis, sem virtist á sínum tima tröllríða öllu félagslífi framhalds- skólanema fyrir nokkru síðan brugðu skólafélög nokkurra menntaskóla á það ráð, að gjörbylta allri uppbyggingu félagsstarfseminnar þannig að kjörnum embættismönnum' var fækkað stórlega. I staðinn var áhugamönnum um viss efni ætlað að mynda starfshópa og á þann hátt var reynt að virkja sem flesta til starfa og vinna auk þess á ákaflega lýðræðislegan hátt. En hverjar verða afleiðingar slíks kerfisí A. öllu fjármagni er dreift af ákveðinni miðstjórn, sem aðeins er bundin af eigin mati á því., hvað sé þess vert að yeita fjármagn i og hvað ekki. B. Með þessu kerfi er boðið upp á alls kyns sóðalega klikustarfsemi, sem lítil eða engin von er til þess að hamla gegn. Emteettismannakerfi Skólafélgasins útilokar mið- stýringuna, og gerir klíkustarfseminni erfitt fyrir vegna þess hversu almennan kosningarétt við höfum . Auk þess gerir það það að verkum að allir þeir er ráðstafa skólagjöldunum eru ábyrgir gagnvart nemendum fyrir eyðslunni. 2. Tryggja verður með lögum, að einhvers konar lágmarksfélagslífi sé haldið uppi hversu lítill, sem almennur áhugi nemenda kann annars að vera. Núverandi lög Skólafélagsins eru einmitt miðuð við ofangreint atriði, þ.e. þeim er ætlað að tryggja lágmarksstarfsemi, en hindra þó á engan hátt eða draga úr þeim áhuga, sem fyrir hendi kann að vera hverju sinni. Embættismannakerfið höfðar t.d. til ákveðins mannlegs eiginleika, sem er metorðagirnd. Lögin gera ákveðin embætti frekar aðlaðandi, þó þeim fylgi jafnvel fremur leiðinleg störf. Þannig er lögunum ætlað að tryggja starfskrafta til handa nemendum. ý. Tryggja verður, að þeir, sem veljist í til hinna ýmsu embætta sé veitt gott að- hald. Embættismannakerfi Skólafélagsins er með ákveð- inni pýramídalögun að innri gerð. Hver einstak- lingur innan kerfisins er ábyrgur gagnvart ein- hverjum sér valdameiri og á toppnum er svo hins vegar inspector, sem er ábyrgur gagnvart rektor. Skólafundur er svo sá aðili, sem allir embættis- mennirnir eru ábyrgir gagnvart. Þannig er reynt að ganga svo frá málum, að sem flestir þættir kerfisins virki hvetjandi á hvern annan. Þessi pistill minn kann að þykja nokkuð mikil lofgerðarulla um núverandi lög Skólafélagsins. Langt er þó i frá, að þau nálgist einhverja full- komnun. En vörum okkur á því, að leggja ekki út í vanhugsaðar breytingar, sem kunna að hafa í för með sér breytingar til hins verra. Cg leggj- um aldrei út í breytingar breytinganna vegna.' Skafti Harðarson J3PID BRÉF TIL ÓLAFS GUDMUNDSSONAR1 jLjóé áxL rrujrvdajr. FORMANNS SKOLAFÉLAGS M.í Mjpldxrt læóisl um í loofránxL, fyrldbsl upp rundxr verruóL rígrrxjDrdirvnæ pennæ. ar Jinoforóllcur hö^rujSsfoetta mo&ýeátæ vellsLsluzrL í focazsrixs^vlbrv sjéJSsdjjrfom,, tdskorirmæ, jleóisnsuuSrðu, brjájcbrwmbdv. J/cuufocur ífoornju Shxcjivé hrolí. 3rofokajodJ merax', foaJlaur ocf fovehgJósur, prjónct sér foeiiur úr LexjjSurrv lopau. /aJjcb mfo hseixnuxr imncjuxrt, cn eiro kloíúv sér um sicj'. XJsdJL í vífoL liSuxfrv er, þé erw ^lóSjéJdLr oprmr, oróin úL, sarrrm hveri Ser. Trjájdrzimhcur, sfoeL Særv veL. JjrfosTjéifojrvcnJSSoxv. l.marz. 1976. Kæri vinur. A síðastliðnum vetri (1975-1976) hefur menn- ingaralda risið hátt i M.R. og hefur listagyðjan hlúð að sköpunargáfu nemenda. Listagyðjan hefur dvalist í M.R. í vetur og virðast aðrir mennta- skólar ekki hafa notið návistar hennar. Listafél- agið og Skólablaðið hafa gert menninguna að sam- eign sinni, en sá tími kom að okkur þótti tilhliði legt að sveitavargurinn kynntist borgar- og al- heimsmenningunni líka. Við ræddum svo við þig varðandi hugsanlegar listavökur á ísafirði. Hið sorglega inntak þessa bréfs er að tjá þér, að vegna menningarlegra anna getum við þvi miður ekki látið verða af fyrirhugaðri för okkar. Það er þó von okkar og tú, að á komandi vetrum megi M.R. leggja ykkur Isfirðingum og öðrum mennta- skólanemum landsins til afleggjara af þeim lista- og menningargróðri, erhlúðvar að sem fræi haust- ið '75. . , . Fyrir nokkrum árum voru farnar ferðir í hma ýmsu menntaskóla landsins og menningarstarfsemi viðkomandi skóla kynnt. Auk þess^voru samskipti skólanna treyst á margan annan hátt. I vetur hef- ur Skólablaðið hins vegar brugðið fyrir sig betra fætinum og eflt samstarf hinna ýmsu menntaskóla^ landsins með því að fá senda ýtarlega pistla frá framámönnum menntaskólanna. Ekki vitum við, kæri Ólafur, hversu mikinn áhuga eftirmenn okkar hafa á því að styrkja samstarf við hina ýmsu mennta- skóla, en þar sem grundvöllurinn hefur verið lagð- ur í vetur og þráðurinn tekinn upp þar sem fra var horfið yrði hugsanlegum eftirmönnum ekki skota- skuld úr þvi að fara þær ferðir sem undirritaðir höfðu skipulagt i vetur. Samstarf af þessu tagi er nauðsynlegt, en undanfarin ár hefur menningin ekki verið upp á marga fiska í M.R. og þvíekki frambærileg. En nú er uppskeran mikil og góð eins og sáningin 1975-1976 bauð upp á og full fram- bærileg. Kær kveðja Haraldur Johannessen ritstj. Skólabl. Gunnar B.Kvaran forseti Listafél., Handskrifað af Emilíu Magnúsdóttur.l 67

x

Skólablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.