Fiskifréttir


Fiskifréttir - 23.08.1991, Síða 12

Fiskifréttir - 23.08.1991, Síða 12
FRETTIR 31. tbl. föstudagur 23. ágúst TROLLVÍRAR ÚTGERÐi DRAGNÓTARVÍRAR DRAGNÓTARTÓG 1 DRAGNÓTARMANILLA DRAGNÓTARLÁSAR LP J ARMENN - SKIPSTJÓRAR kfriiir BLAKKIR SKAGFJÖRÐ kÍrfSr J 3 J D Á E / J1 A D n Li) VÍRAKLEMMUR KRISTJÁN Ó. SKAGFJÖRÐ HF. • HÓLMASLÓÐ 4 • P.O.BOX 906 • 121 REYKJAVÍK • S 91-24120 • FAX 91-28130 Saltfiskverkunin um borð í Guðmundi Ólafi ÓF: Brúaði 50 m. kr. bil sem loðnubresturlnn olli — Saltfiskverkunin hefur gengið mjög vel og mér sýnist á öllu að okkur taki nánast að brúa það 50 milljón króna bil í rekstraráætlun- inni sem hörmungarnar á síðustu loðnuvertíð skyldu eftir sig. Það er aðeins kvótaleysið sem stendur okkur fyrir þrifum, sagði Maron Björnsson, skipstjóri á loðnuskip- inu Guðmundi Ólafi ÓF, en svo sem Fiskifréttir greindu frá fyrr í sumar hefur áhöfnin á Guðmundi Ólafi ÓF verið á bolfiskveiðum í sumar og hefur þorskurinn verið flattur og saltaður um borð. Að sögn Marons var aflin Guð- mundar Ólafs ÓF alls um 600 tonn af fiski upp úr sjó í sumar en þar af voru um 450 tonn af þorski. Nýt- ingin í saltfiski er um 48% þannig að þessi afli samsvarar því um 220 tonnum af fullunnum saltfiski. — Ég held ég geti fullyrt að það eru fáir sem framleiða betri saltfisk en við. Við beitum örlítið öðrum verkunaraðferðum en gengur og gerist og fyrir vikið fáum við mjög hvítan og blæfallegan saltfisk. Samkvæmt gæðamati höfum við náð 96 til 98% af saltfiskinum í fyrsta flokk á Ítalíumarkað en það er kröfuharðasti og dýrasti salt- fiskmarkaðurinn. Við höfum einn- ig saltað ufsa um borð og þurrkað hann svo í þurrkklefa í landi, sagði Maron en þess má geta að fjöl- skyldufyrirtækið sem gerir út Guð- mund Ölaf ÓF hefur lengi starf- rækt saltfiskverkun í landi. Þegar loðnan brást og útlitið var hvað dekkst var brugðið á það ráð að breyta rækjukvótanum, sem er um 200 tonn, í bolfiskkvóta og auk þess var keyptur framtíðarkvóti. Flatningsvélin úr saltfiskverkun- inni var drifin um borð í Guðmund Ólaf ÓF en með því að vinna afl- ann úti á sjó hefur útgerðinni tekist að forðast gjaldþrot. — Staðan var alls ekki glæsileg. Það var vonlaust að gera út á rækju og til marks um það get ég nefnt að okkur er nú boðið 13 krónum lægra verð fyrir hvert kíló af rækju en í fyrra. Þetta er sú staðreynd sem blasir við vegna verðfalls á rækj- umörkuðum, segir Maron. Að sögn Marons er sú óvissa sem ríkir vegna loðnuveiða algjör- lega óþolandi. — Við vitum ekkert hvenær eða hvort okkur verður leyft að veiða loðnu og þ.a.l. er ekki hægt að gera neinar áætlanir. Við verðum því að byrja nú um mánaðamótin að klípa af bolfiskkvótanum sem upplagt hefði verið að veiða næsta sumar. Annars verður næsta loðnuvertíð prófraun á framtíð þessara veiða hér við land. Það gengur ekki að halda heilum út- gerðarflokki í óvissu ár eftir ár og svo loksins þegar leyft er að veiða eitthvað smáræði þá er verðið sem fæst fyrir hráefnið hið sama oa fyrir fjórum eða fimm árum. A meðan hafa kostnaðarhækkanirn- ar ætt áfram. Mitt mat er það að nú verði að taka af skarið og ákveða lágmarkskvóta fyrir næstu ár. Það mætti t.a.m. ákveða 500 þúsund tonna loðnuafla sem lágmark og leyfa mönnum að veiða sína hlut- deild úr þeim kvóta þegar þeim hentar. Ef það kæmi í ljós að menn hefðu rasað um ráð fram ætti að vera nægilegt magn eftir tilþess að byggja upp veiðistofninn. I versta falli yrðu menn að hætta veiðum í eitt ár þannig að áhættan er sáralít- il. Það hefur sýnt sig að það hefur komið stór árgangur út úr hrygn- ingu hjá hrygningarstofni sem var minni en 400 þúsund tonn. Þá finnst mér full ástæða til þess að leyfa loðnuskipunum að fara á sí- ldveiðar nú í haust, sagði Maron en aðspurður sagðist honum lítast ákaflega illa á kvótaúthlutunina í bolfiski fyrir næsta fiskveiðiár. — Þetta er hryllileg úthlutun. Ég hef verið að kaupa framtíðar- kvóta á 155 krónur hvert kfló en miðað við þessa skerðingu, sem mér sýnist um 17%, er verðið á kvótanum komið upp í 181 krónu fyrir kílóið. Það er rosaleg niður- staða, sagði Maron Björnsson. I asiaco þjónustumiðstöð sjávarútvegsins Vesturgötu 2, 101 Reykjavík, sími 91-2 67 33, póstfax 91-62 36 96 M KEMHYDRO - salan ... sími 9M2521 Reykjav'ik. aieseivelar. T æringarvarnarefni fyrir sjótanka, gufukatla og FLUGLEIDIR F R A K T Treystu encjum betur en Flugleiðum fyrirviðkvæmum og dýrmætum farmi Fraktvélar Flugleiða fljúga á sunnu- dögum, og oftar ef þarf, til og frá Evrópu, nánar tiltekið Oostende í Belgíu. Burðargeta fraktvélanna er 45 tonn og því eru þessar ferðir tilvaldar fyrir þá sem þurfa að flytja vörur í stórum einingum eða miklu magni. Starfsfólk Flugleiða aðstoðar við- skiptavini sína fúslega við að koma fraktinni á endanlegan áfangastað ef á þarf að halda. Daglegt áætlunarflug Flugleiða er síðan til 15 landa og þangað flytja Flugleiðir að sjálfsögðu einnig frakt. Nánari upplýsingar í síma 690 101.

x

Fiskifréttir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fiskifréttir
https://timarit.is/publication/1594

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.