Stýrimaðurinn - 04.05.1938, Blaðsíða 2
2
STÝRIMAÐURINN
framlengja samningunum ó-
breyttum.
Þegar sýnt þótti, aÓ samn-
ingar myndu eigi takast fyrir
1. apríl, lýstum við því yfir,
að þar sem tími væri svo stutt-
ur til samninga, þá myndum
við ekki stöðva skipin fyrstu
7—14 dagana og vonuðum í
lengstu lög að samningar
tækjust svo að til þess þyrfti
ekki að koma.
Viðræður héldu svo áfram
að tilhlutun sáttasemjara, en
stjórn Eimskipafélagsins hafði
afhent honum málið.
Laugardaginn 23. apríl fór
síðasta samtalið fram áður en
skipin stöðvuðust. Lýsti sátta-
semjari því þá yfir við okkur,
að hann teldi með öllu til-:
gangslaust að halda viðræð-
um áfram á þessu stigi.
Er svo var komið, sáum við
að svo leit út, sem stjórn Eim-
skipafélagsins ætlaði með öllu
að hundsa stýrimenn í smáu
sem stóru og neyddumst því
til að breyta því, sem ákveðið
hafði verið áður, að stöðva
skipin og tilkynnti formað-
það munnlega, þó ekki fyr en
á mánudag 25. apríl fram-
kvæmdastjórum Eimskips og
Ríkisskip og ennfremur sátta-
semjara. Ekkert var aðhafst
frá því að sú tilkynning var
gefin og þar til á þriðjudag,
að Brúarfoss stöðvaðist vegna
þessarar ákvörðunar Eim-i
skipafélagsins að mæta ekki
kröfum stýrimanna í neinu.
Stöðvuðust svo skipin hvort
af öðru.
Eftir stöðvun skipanna.
Eftir stöðvun skipanna hóf-
ust viðræður að nýju að til-
hlutun sáttasemjara og mátti
heita að alt af væri sama við-
ræðuefnið, það, að ákveða
vinnutímann, eins og fyrir
stýrimenn iNorðurlandaþjóð-
anna. En allt kom fyrir ekki.
Ekkert samkomulag náðist og
að lokum bar sáttasemjari
fram tillögu, er íhafði inni að
halda lítilfjörlega kauphækk-
un fyrir stýrimenn, en enga
ákvörðun um vinnutíma, og
sem hafði enn fremur það að
innihalda, að samningsbundin
ákvæði, sem nú eru um fæði
á skipunum, og um samastað
fyrir stýrimenn til að matast
skyldu falla út úr samningn-
um.
Tillögu þessa feldum við að
sjálfsögðu.
Á mánudag 2. maí kall-
aði sáttasemjari á okkur að
nýju. Hann tilkynnti okkur að
forsætisráðherra hefði skrifað
Vinnutími stýrimanna á
tveimur skipum einn
mánuð.
Fyrri taflan nær til 1. 2. og 3. stýrimanns.
En sú síðari tit 3. stýrimanns.
mannastéttarinnar yfirleitt og
þá ekki heldur til stýrimanna,
þá má vera að stýrimenn sjái
sig tilneydda með tilliti til
hags alþjóðar að ganga inn á
frjálsan gerðardóm, ef það
mætti leysa málið á nokkurn
veginn viðunandi hátt.
Þegar athugaður er vinnu-
tími og kjör stýrimanna ná-
I. skip. 11. skip. grannaþ j óðanna, þá hljóta
dag. 1. stm. 2. stm. 3. stm. dag. kl. tími menn að sjá af því og gögnum
1 121/2 ■ 131/2 151/2 1 6—13 12 þeim, sem lögð hafa verið
2 141/2 11 IOI/2 18—23 fram um vinnutíma stýri-
3 11 15 101/2 2 6—22 16 manna hér, réttmæti þeirra
4 151/2 12 11 3 6—24 18 krafna, er stýrimenn hafa sett
5 1U/2 141/2 15 4 6—11 11 fram og að ábyrgðin af stöðv-
6 15 111/2 15 18—24 un skipanna hvílir ekki á
7 111/2 ' 15 171/2 5 0— 1 7 stýrimönnum, sem margir eru
8 161/2 121/2 14 7—13 hluthafar í Eimskipafélaginu,
9 lll/2 141/2 IOI/2 6 8—22 14 heldur á þeim mönnum, sem
10 15 16 16 7 4—22 18 þeir og aðrir hafa kosið til að
11 12 11 10 8 6—10 14 veita félaginu forstöðu.
12 11 10 10 12—22
13 11 10 ' 10 9 5—12 15 Stjórn og samninganefnd
14 11 10 ’ 10 14—22 Stýrimannafélags íslands.
15 11 10 10 10 6—11 17
16 16 13 13 12—24
17 9 9 9 11 6—11 11
18 12 12 12 18—24 Lðgboðinn vinisia-
19 16 15 161/2 12 12—22 10 tími sfýrimanna
20 13 IH/2 10 13 6—17 11 á noiskum skipum.
21 11 10 10 14 6—12 14
22 12 12 14 15—23 Norska stjórnin hefir tekið
23 14 13 14 15 6—14 14 ákvörðun um að leggja fyrir
24 12 12 12 18—24 14 Stórþingið frumvarp um ný
25 12 11 11 16 6—13 11 lög um vinnutíma á skipum.
26 12 11 11 18—22 Fumvarpið er í höfuðatriðum
27 14 15 151/2 17 6—22 18 samhljcjða tillögum nefndar,
28 12 11 11 18 6—12 10 er hafði þessi mál til meðferð-
29 12 11 11 20—24 ar. Ráðgert er að vinnutíminn
30 12 11 11 19 7—13 6 verði 8 klukkustundir á dag
20 8—21 13 fyrir háseta, er milliferðaskip
Samt. 379 364 367 21 4—10 17 eru í siglingum (skip yfir 2000
á d. 12,6 t 12,1 t 12,2 t 12—23 registertonn brutto), en vinnu-
22 6—10 16 tími brottfarardaga og komu-
Hér við bætist mánaðar- 12—24 daga 9 klst., stýrimanna 8 klst.
uppg'jör fyrir þilfarsfólk og 23 5—11 17 Vinnutími loftskeytamanna;,
bryta og þjóna og ýmsar 12—23 háseta, vélstjóra og kyndara
skýrslur, sem gerðar < sru fyrir 24 6—10 14 skal ekki vera yfir 8 klst. er
skipið og stjórnarráðið. 13—23 skipin liggja í höfn. — Um
25 6—11 9 strandferðaskip gilda aðrar
19—23 reglur, tvennskonar, eftir því
ser og óskað eftir því, að hann 26 12—22 10 hvort skip eru undir eða yfir
bæri fram tillögu við okkur 27 6—16 10 7 daga í áætlunarferðum.
um frjálsan gerðardóm. 28 6—11 15 Á fundi útgerðarmannafé-
Þessu höfnuðum við. Gerð- 13—23 lagsins í Oslo var samþykt ein-
um við það vegna þess, að 29 6—13 12 róma að mæla með samþykt
við þykjumst vita fyrir fram, 18—23 frumvarpsins um vinnutíma á
að slíkur gerðardómur yrði 30 6—23 17 skipum. (NRP—FB).
þannig skipaður, vegna þess 31 6—22 16
að aðuar gætu ekki komið ser
saman um oddamann, að okk- Samtals . . .. 413t
ar hlutur yrði fyrir borð bor- Meðaltal . . .. 13,3 t Utgerandi:
inn, og svo enn fremur vegna Stýrimannafélag íslands.
þess að við teljum þá leið
með öllu óhæfa, þ. e. a. segja eru lokuð og sáttatilraunir Ábyrgðarmaður:
meðan öll laun í landinu, allar hafa reynst : árangurs-
jafnt hárra sem lágra ekki lausar og yfir vofir að fá gerð- Jón Axel Péiursson.
eru ákveðin af neinum slíkum ardóm skipaðan íhalds- og IsafoldarprentsmiSja h.f.
dómstóli. Framsóknarmönnum, sem, et
Hinsvegar verður maður að ráða má af Nýja Dagblaðinu
gæta þess, að þegar öll sund ekki bera hlýjan hug til sjó-