Stýrimaðurinn

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Stýrimaðurinn - 04.05.1938, Qupperneq 4

Stýrimaðurinn - 04.05.1938, Qupperneq 4
4 STÝRIMAÐURINN Vilji jiið skilta i okkar kjörum? tímum. Svona eiga sjómenn að velra. Og vesalings Pálmi sem einu sinni var stýrimaður, hann læt- ur ekki sitt eftir liggja. Hvern- ig á hann að skilja það, að stýrimenn þurfi að hafa ákveð- inn vinnutíma, maður sem vinn- ur nótt og dag!!! Og það fyrir sama sem ekki neitt. Líklega hefir hann ekki til heimilis síns nema svona 25 þúsund krónur með öllu og öllu, og hvenær kemur hann seinna t.il vinnu en klukkan að ganga ellefu á morgnana. En allir vita, að kl. sex síðdegis er ekki svarað í síma á skrifstofu hans. Hann heldur því fram, að ef stýri- menn fengju ákveðinn vinnu- tíma og eftirvinnu, mundu þeir skammta sér yfirtíðina sjálfir; þannig er hann hugsandi. Gef- ur það góða hugmynd um hvernig muni vera stjórnin hjá þessum fyrverandi stýrimanni, því það sem hann ætlar öðrum, hlýtur hann að gjöra sjálfur, pilturinn sá. Má um þetta segja hið sama og sagt var um mann er lét akkerið falla í miðju At- lantshafinu: „að þar var eng- inn botn“. Nýjan skóla, er stendur hátt — en engin EÐA LlTIL RÉTT- INDI FYRIR ÞÁ, SEM SKÓL- ANN SÆKJA. Báðir eiga þessir menn sam- merkt í því, vilja skóla, er rís hátt við himinn, en samtímis sem þeir látast vilja það, eru þeir að reyta réttindi sem eru komin í hefð af stýrimönnum, hafa þar einn sem áður voru tveir, tvo þar sem voru þrír, og engan þar sem einn var. Er það í samræmi við þá lífsskoðun sem kemur í ljós, að byggja ný hús í landi, en kaupa elztu fá- anlegu skipskláfana þegar þeir fá því ráðið, þjóðinni til stór- skaða og öryggi öllu til hnign- unar. Ef um tvennt er að velja, vilja sjómenn heldur gam,lan skóla, og ný skip, heldur en nýjan skóla og gömul skip. Eldhúsumræður stóðu yfir á Alþingi á mánudags og þriðju- dagskvöld. — Nokkrir ræðu- manna gátu ekki á sér setið að fara með rangfærslur um kröf- ur stýrimanna og deiluna, sem þeir eiga í. En Haraldur Guð- mundsson svaraði þessum rang færslum röggsamlega á þriðju- dagskvöld, og kunnum við stýrimenn honum þakkir fyrir. Geta menn á þessu séð hvers virði það er, að starfandi menn eigi fulltrúa á Alþingi eins og Hávaðinn út af stýrimanna- deilunni sýnir hið sama og deila togarasjómanna. Hvoru- tveggja sýna það svart á hvítu að allt ætlar að verða vitlaust þegar sjómenn, framleiðslu- stétt þjóðarinnar fer fram á kjarabætur. — Þó ekki muni meiru en því, að kaupið hækki sem svarar því, sem dýrtíð hef-J ir aukist síðan síðustu samn- ingar voru gerðir, eða vinnu- tími sé ákveðinn, þá ætlar allt að verða vitlaust, þá þykir svo mikið við þurfa, að jafnvel þeir, sem aldrei geta á sárs- höfði setið, skríða saman í sameiginlegum vilja til þess að kúga samtök sjómanna og koma í veg fyrir það, að þeir fái nokkrar kjarabætur. Þetta hefir komið í Ijós í hinni nánu samvinnu Fram- sóknar og Sjálfstæðismanna gegn sjómönnum, bæði í tog- aradeilunni og nú í stýrimanna deilunni. Til þessa hafa stýrlmenn haft algerlega ótakmarkan vinnutíma, samkvæmt skýrsl- um þeirra, er meðalvinnutími þeirra um 12,5 stundir á sól- arhring, íalla daga ársins helga sem rúmhelga. Deilan nú stendur fyrst og fremst um það að fá þessu breytt. Stýrimenn geta ekki unað því lengur að vera eins og réttindalausir þrælar um borð í skipunum, sem sé hægt að skipa takmarkalaust og hvergi annars staðar. Barátta alþýðu- manna er nefnilega tvíþætt, ekki aðeins fagleg heldur líka stjórnmálaleg. Þetta eiga þó ó- trúlega margir starfsmenn enn bágt með að skilja, og hefðu þó togaravökulögin, sem Jón heitinn Baldvinsson kom fram, átt að sýna fólkinu þetta nógu Ijóslega. Stig af stigi. Þetta er í raun og veru fyrsta harða deilan, sem við stýrimenn höfum átt í. Hún hefir sýnt okkur, að ekki er allt tekið út með sældinni, þegar alþýðan berst fyrir rétt- indum sínum; en aðalatriðið er að sækja í áttina, hafa fast takmark fyrir augum, efla samtök sín og missa aldrei sjónir á takmarkinu. Þá mun loks nást það sem að er stefnt. Baráttan á að vera ábyrg en markviss, sækja smátt og smátt áfram og alltaf í áttina. Þá munu kröfurnar nást að fullu. 1. stýrimaður. séu neinar skorður reistar við vinnutíma þeirra. Þeir vilja hafa réttindi sín ákveðin. í samningum 'danskra stýri- manna, er vinnutíminn ákveð- inn 8 stundir og þeir fá eftir- vinnnu greidda, ef þeir vinna fram yfir það. Stýrimenn hér eru ekki að þessu sinni að ríg- binda sig við kröfu um 8 stunda vinnudag, en þeir vilja samt sem áður takmörkun og þeir vilja fá greiðslu fyrir þá vinnu, sem þeir láta í té fram yfir hinn tilskilda vinnutíma. Allir sem skrifað hafa og talað gegn kröfum stýrimanna hafa frá 10 og upp í 24 þús- und króna árslaun, forstjóri Eimskipafélagsins hefir í kaup 80 krónur á dag. — Hver er vinnutími þessara manna? All- ir vita að hann er ekki tak- markaður frekar en vinnutími stýrimanna, en sá er munurinn að þessir menn ráða vinnutíma sínum sjálfir og þeir, sem eiga erinai við þessa menn á skrifstofum þeirra vita, að þeir sjá um það sjálfir, að vinnu- tíminn sé að minnsta kosti ekki reglulegur. Þessum mönnum ferst illa að ganga fram fyrir skjöldu í fjandskap gegn þeim sanngjörnu kröfum um takmörkun á vinnutímanum, sem þeir hafa nú borið fram. Stýrimenn finna vel hvað að þeim snýr. Þeir hafa fundið í þessari fyrstu raunverulegu deilu, sem þeir hafa átt í, hvað mikið hefir verið að marka fleðubrosin og hólsyrðin á und- anförnum árum. Þegar þeir óska eftir því að fá réttindi sín viðurkennd stirðnar brosið á andlitum þessara herra. Fyrir Alþingi því, er nú sit- ur, liggur frumvarp um að fækka stýrimönnum um borð í skipum. Þetta er frá sjónar- miði stýrimanna ekki annað en broslegt brölt, sem alveg er sama hvort það er samþykt eða ekki því að það er ófram- kvæmanlegt, en verknaðurinn er sá sami og það verður að taka viljan fyrir verkið. Þetta er ofsókn gegn stýrimönnum og þó að hún sé gerð af van- kunnáttu, misskilningi og van- þekkingu á öllum þeim mál- um, sem að þessu snúa, þá finna stýrimenn það, að hér andar ekki hlýju til þeirra og að úr þessari átt eiga þeir ekki von á neinu góðu. Stýrimenn hafa engar til- hneigingar til þess að stilla upp ósanngjörnum kröfum, sem at- vinnurekendurnir geti ekki undir nokkrum kringumstæð- um gengið að. Þetta bera kröf- ur okkar og Ijósast vitni um. Við teljum að við eigum heimt- ingu á því að á okkur sé litið eins og nauðsynlega starfs- menn, sem eigum heimtingu á réttlátum vinnutíma eins og' aðrir. Þetta réttlæti höfum við ekki haft hingað til, en nú krefjumst við þess. Vinnutím- inn hefir verið ótakmarkaður, litlir möguleikar hafa verið fyrir okkur að hækka í stöð- um og aðbúnaður margra um borð í skipunum hefir verið fyrir neðan allar hellur. Má til dæmis geta þess, að svefnklef- ar sumra stýrimanna eru þann- ig úr garði gerðir, að þeir eru fullar af sjó þegar nokkuð er að veðri. Myndi mörgum há- launamanninum í landi, sem sjálfur ræður sínum vinnutíma líka illa slíkar vistarverur og hætt er við að þeir yrðu þeir kröfuhörðustu til atvinnurek- enda, ef þeir kæmust alt í einu inn í okkar stétt.3. stýrimaður Nýjasta skip sænsku Ameríkulmuimar, „Stockholm“, byggt í Trieste á Ítalíu.

x

Stýrimaðurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Stýrimaðurinn
https://timarit.is/publication/1664

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.