Æska og menntun - 01.06.1948, Qupperneq 9
Fundur Stúdentaráðs á Southern Missionary College,
Tennessee, U. S. A. — í skólum vorum er lýðræðislegt
samband milli nemenda og kennara. Leitast er við að
þjálfa leiðtogahcefileika nemendanna.
Hin velþekkta ameríska kona og rithöfundur,
Ellen Gould White (1827—1915) kom föstu skipu-
lagi á menntunar- og skólakerfi Sjöundadags að-
ventista. Frú White skrifaði geysimikið um mennt-
unar- og skólamál, og enn í dag er ineginreglum
hennar fylgt með ágætum árangri á barnaheimil-
um, í barnaskólum, miðskólum, framhaldsskólum
og háskólum í flestum siðmenntuðum löndum og
Henntnnar- 09 sMMerfi Aðventista
1 œðri skólum vorum fer kennslan oft fram í rökræðu-
formi. Kennarinn segir ekki til um það, hvernig nem-
andinn eigi að hugsa. 1 stað þess vekur hann athygli
nemandans á hinum ýmsu hliðum hvers viðfangsefnis
og veitir honum leiðbeiningu um það, hvernig vanda-
málin verði leyst.
Eftir
Leif Kr. Tobíassen, prófessor
TÍð Tennesseeháskóla í Bandaríkjunum.
,Menntunin snertír alla tilveruna
og allt líf mannanna."
(Ellen Gould WhiteJ.
inn athugar og brýtur heilann um ýmis sjónarmið
eftir mörgum heimildarritum, hann lætur sér ekki
nægja eina hlið málsins. Nemendurnir fá mikinn
tima til að fást við sjálfstæð og skapandi störf á
vinnustofunum og bókasöfnunum. Aðventistar eru
andvígir því í hinni tæknilegu kennslu, að nemend-
urnir gleypi i sig skráðar eða óreyndar kenni-
setningar úr bókum. Umræður, sjálfstæð og óháð
rannsókn, athugun nýrra hugmynda og framsetn-
ing ólíkra sjónarmiða einkennir nám og kennslu
Aðventista. Nemendurnir taka einnig sinn þátt i
á ýmsum landssvæðum með frumstæða menningu,
svo sem Afríku, Mið-Ameríku, Suður-Ameríku, Asíu
og Suðurhafseyjum. Og nú í dag njóta þessir skólar
stuðnings eða aðstoðar einnar milljónar manna, en
við þá kenna og leiðbeina þúsundir hæfra prófess-
ora og annarra kennara.
Sumar þessara stofnana, um það bil tuttugu í
nokkrum löndum, veita fræðslu, sem svarar til
háskólamenntunar. Hinn þekktasti þessara skóla er
sennilega Loma Linda skólinn, kristniboðslækna-
skólinn í Kaliforníu, en þaðan hafa komið doktor-
ar í læknisfræði og setzt að i ýmsum löndum víðs
vegar um hnöttinn.
Hin algjöra menntun.
Það sjónarmið, er Ellen G. White lagði til grund-
vallar i menntunarheimspeki sinni, er i því fólgið
að viðurkenna og leggja áherzlu á allt, er snertir
manninn — sú grundvallarregla, að menntunin nái
að þroska hjarta og líkama mannsins eigi siður en
hug hans. Sum menntunarkerfi leggja einungis á-
herzlu á þá hlið, sem að vitsmununum snýr. En
maðurinn er engu siður siðferðisleg (og stundum
siðlaus) vera. Og hann hefur líkamá, sem endur-
speglar hinar siðferðislegu og menningarlegu hug-
myndir hans.Önnur menntunarkerfi leggja mesta á-
herzlu á þá hlið, sem að líkamanum veit, eflingu
vöðva mannsins og heilbrigði likama hans.
Hugmyndir Sjöundadags aðventista um menntun
miðast engu að síður við manninn sem siðgæðis-
veru en veru með vitsmuni og líkama. Ef vanrækt
er að mennta hjarta hans, þ. e., þann hluta sálar-
lífs hans, sem snertir siðgæðið, bíður hann hnekki.
Maður, sem er þannig siðferðilega veill, getur auð-
Nýtízku kennsluaöferðir eru notaðar. Nemandinn ker-
ir ekki lexíurnar utan bókar, heldur leitar hann að
upplýsingum, sem varða efnið, í ýmsum áreiðanlegum
heimildum.
vitað haft mikla þekk-
ingu til að bera, en
vantar styrk til að
beita henni mannkyn-
inu til góðs.
Hvers vegna eru
menn nú hræddir við mátt kjarnorkunnar? Af
þeirri einföldu ástæðu, sem við vitum öll, að
þekking mannsins á náttúruöflunum er meiri
en hinn siðferðislegi styrkur lians til að koma úveg
fyrir styrjöld. Vísindaleg þekking er aðeins góð,
svo fremi hún er notuð til góðs. Siðferðisstyrkur
mannsins verður að drottna yfir vitsmunum hans
og þekkingu. Að öðrum kosti munu þessir tveir
þættir steypa honum í glötun. Líkamleg heilbrigði
er einnig nauðsynleg til að gera nútimaþjóðfélag
traust og hamingjusamt.
Hugmyndir Aðventista um menntun hafna þeirri
miðaldaskoðun, sem enn er þó ríkjandi meðal
margra andlega menntaðra þjóða, að líkamleg vinna
sé óæðri og þýðingarminni fyrir þjóðfélagið en
hin andlega. Sá maður, sem ekki vill vinna með
höndum sínum, er ekki fullkomlega menntaður.
Einhverjir þættir persónuleika hans hafa orðið út
undan.
Menntun til forystu.
Mikilvægur þáttur í menntun Aðventista er sú
áherzla, sem lögð er á einstaklinginn og að gera
menn vel fallna til forystu. í kennslustundunum
ræðir kennarinn vandamálin við nemendurna. Hann
segir þeim ekki, hvað þeir eigi að hugsa. Nemand-
/ skólum vorum er reynt að gera svo mikið fyrir ein-
staklinginn sem mögulegt er. Kennslan er oft látin í
té einum einstakling í einu eða smá hóp. Fyrirlestrar-
formið er ekki notað. Rökræður, spurningar og svör,
persónuleg rannsókn, ýmiskonar tilraunir og hagnýt-
ar sýningar eru nokkrar af þeim aöferöum, sem
notaðar eru.