Vesturland - 25.03.1995, Blaðsíða 4
BLAÐ VESTFIRSKRA SJALFSTÆÐISMANNA
VESTFIRÐINGAR
TIL HAMINGJU!
Fimmtudagtirinn 23■ mars rann npp heidskír og fagur. Þessa
dagsmun lengiminnstá nordanverðum Vestfjörðum. Þá varsíðasta
haflinu rutt úr vegi í jarðgöngunum undir Breiðadalsheiði og
leiðin opnuð til Önundatfjarðar. Efnt var til mannfagnaðar af
þessu tilefni ígöngunum. Samgönguráðherra kom hingaðgagngert
til að leggja síðustu hönd á verkið með því að tendra síðustu
sþrengjuihleðsluna. Viðstaddir vorufulltrúar verktakans og vega-
gerðarinnar, sem buðu upp á veitingar í hvelfingunni á vegamól-
unum. Einnig voru þar framámenn sveitarstjóma í byggðarlög-
unum í kring, alþingismenn ogframbjóðendur hinna ýmsu fram-
boðslista.fulltrúar erlendra ríkja ogýmissa opinberra stofnana og
að lokinni sprengingunni bœttust í hópinn fulltrúar byggðar-
laganna vestan heiðar. Voru þama að sjálfsögðu fluttar margar
hátíðarrœður, enda höfðu allirá tilfinningunni mikilvægiþessarar
stundar, sem marka mun tímamót í samskiptum tbúanna áþessu
víðlenda svæði.
Starfsmenn Vesturíss glaðir í bragði enda stórum áfanga náð.
Um kvöldið bauð héraðsnefnd
Vestur-ísaflarðarsýslu ásamt sveitar-
stjórnunum til mikillar veislu í húsa-
kynnum héraðsskólans á Núpi. Sú
veisla var kannski fyrst og fremst hátíð
starfsmannanna, sem blönduðu þar
saman gamni og alvöru, en auk þeirra
fluttu héraðshöfðingjar, þingmenn,
ráðherra og aðrir frammámenn ávörp,
gjarnan í léttum dúr. Að lokum var
stiginn dans og haldið áfram fagnaði
fram eftir nóttu.
Á föstudeginum var göngunum
haldið opnum og streymdu bílar í
báðar áttir. Síðan verður göngunum
lokað til frágangs og er gert ráð fyrir að
þau verði aftur opnuð umferð fyrir jól.
Vesturland hitti Halldór Blöndal,
samgönguráðherra, að máli og bað
hann að segja lesendum blaðsins, hvað
honum væri efst íhuganú þegar hann
væri miðpunkturinn í þessum gieði-
lega atburði, sem opnun ganganna
væri. Halldór sagði:
“Þessi dagur í dag er auðvitað fyrst
og fremst mikill hátíðisdagur fyrir Vest-
firðinga. Eftir þennan harða ógnar-
vetur, þá er auðvitað ósegjanlegur léttir
fyrir íbúana hér að sjá samgöngu-
æðarnar opnast bæði til Súganda-
fjarðar og Flateyrar. Með því sjáum við
jafriframt fyrir okkur að þessar byggðir
treystist bæði í menningarlegu, félags-
legu og efnahagslegu tilliti Þetta mun
þýða meiri hagræðingu í rekstri fyrir-
tækjanna en áður hefur verið, vegna
verkaskiptingar milli þeirra. Smá-
bátarnir á svæðinu hljóta til dæmis að
nýta sér möguleikana á að fara með
útgerðina að hluta til Súgandafjarðar
og Flateyrar, þegar það á við.
Forganga Matthíasar
Mér er það ofarlega í huga á þessum
merkisdegi að svo skemmtilega skuli
hafa viljað til að göngin skuli hafa
opnast áður en Matthías Bjarnason
lét af þingsetu. Því að hann var óneitan-
lega frumkvöðullinn. Ákvörðunin um
að ráðast í Vestfjarðagöngin var í raun
ogveru tekin þegar hann á árinu 1985
skipaði nefnd til undirbúnings fram-
haldi jarðgangagerðar á eftir Ólafsfirði.
Fyrir okkur Norðlendinga og Vest-
firðinga var auðvitað þýðíngarmikið á
sínum tíma samkomulagið um Óveg-
ina. Það var um veginn fyrir Ólafs-
víkurenni, Óshlíðina og svo göngin
gegnumólafsfjarðarmúla. Þávareðli-
legt að Matthías hugsaði til þess, að á
eftir Ólafsfjarðargöngum þá réðust
menn í það að ryðja úr braut þeim
þröskuldi, sem Breiðadalsheiðin og
Botnsheiðin hafa verið: Hættulegar
leiðir sem kostað hafa mannfórnir.
Upphaf þessa máls má þess vegna
rekja til þess þegar hann var sam-
gönguráðherraáárunum 1983-1987.
Gleðileg ákvörðun
Það er svo skemmtilegt fyrir mig
sem samgönguráðherra, að það skuli
vera ein lýrsta ákvörðun mín í því
embætti að bera það upp í ríkis-
stjórninni að tilboðum yrði tekið í
göngin. Ég var þeirrar skoðunar að
óhjákvæmilegt væri að það yrði staðið
við þá áætlun að göngin næðu til Súg-
andafjarðar, en ég minnist þess að á
vordögum 1991 voru uppi umræóur
um að láta við það sitja að göngin
tækju til Önundarfjarðar. Ég minnist
þess líka hversu mjög fólkinu létti,
þegar Múlagöngin voru opnuð. Hefði
verið hætt við þá framkvæmd hefði
það verið mikið áfall fyrir þær byggðir.
Þess vegnavar þýðingamikið að halda
strikinu og það hefúr verið gert.
Tenging við hringveginn
Ég hef síðan fundið það sem sam-
gönguráðherra, að Vestfirðingar hafa
mjög þrýst á um það að staðið yrði við
þessi fýrirheit sem höfðu verið gefin
um santgöngumálin, og þeir ætluðust
raunar til meira: Þeir vildu að ný stefna
yrði mörkuð í samgöngumálum Vest-
fjarða nú í lok kjörtímabilsins, þegar
sá fýrir endann á gerð jarðgangnanna.
Það var þess vegna í góðu samkomu-
lagi og samvinnu við þingmenn Vest-
fjarða, þá Matthías Bjarnason og Einar
K. Guðfinnsson sem við fórum að
athuga það fyrir 2 árum, hvort ekki
tækist að ná víðtæku samkomulagi
um það að hraðaveginum inn Djúpið
á þeim grundvelli að hann yrði tekinn
í tölu stórverkefna, sem ekkert for-
dæmi var fýrir. Okkur tókst síðan að
vinna þessum málum fylgi á Alþingi,
og þess vegna er þessi dagur í þeim
skilningi meiri hátíðisdagur en ella,
að við sjáum fyrir endann á Vestfjarða-
göngum og um leið sjáum við leiðina
opnast í átt til Reykjavíkur og hring-
vegarins.
Djúpvegurinn
Vestfjarðagöng án
Djúpvegar og þverun
Gilsfjarðar án Djúp-
vegarereinungis hálf-
klárað verk. Þessu
verki varð að Ijúka og
viðgetumnúviðendur-
skoðun næstu vega-
áætlunar séð það
fyrir okkur hven-
ær þeirri veglagn-
ingu ljúki. Þessi
samgöngubótvar
hinsvegarvíðs-
fjarri fyrir 4
árum og
raunar ætl-
aðist síð-
asta rík-
isstjórn til þess að hún biði næstu
aldar! í þessu sambandi má heldur
ekki gleymast að F agranesið kom mjög
sterklega inn í þessa mynd, en ég tel
að fyrir öllu sé nú vel séð með því að
Djúpbáturinn verður áfram skráður
hér á ísafirði og að hann verði hér til
taks á þeim vetrarmánuðum þegar
mest þarf á honum að halda.
Ég vil að lokum aðeins segja að
þetta samkomulag um Djúpbátinn og
um að flýta Djúpvegi um að minnsta
kosti 8-10 ár, hefði ekki náðst nema
vegna vasklegrar framgöngu þing-
manna Sjálfstæðisflokksins. Vest-
firðingar hafa í ríkum mæli notið þess
að eiga svo sterka og áhrifamikla full-
trúa á þingi. Það ættu þeir að hafa
hugfast í kosningunum
framundan".
Hér er Matthías Bjarnason að segja þeim Halldóri Jónssyni, Einari
Kristni Guðfinnssyni og Krístjáni Krístjánssyni „eina lauflétta “ ejtir að
haftið hafði verið sprengt.
Isfirðingurinn Helgi Mar Friðriksson hefur hafi í mörg horn að líta við
sprengingarnar í vetur. Ekki er annað hægt að segja en að hann taki sig
vel út á haugnum sem myndaðist eftir áð síðasta haftið var sprengt.
Norðlendingar heilsast;þeir Kristján ÞórJúlíusson, hæjarstjóri á ísafirði
og Halldór Blöndal, samgönguráðherra. íbakgrunni er forseti bæjar-
stjómar ísafjarðar, Þorsteinn Jóhannesson.
BIs. 4