Skutull

Årgang

Skutull - 01.06.2007, Side 7

Skutull - 01.06.2007, Side 7
Amal Tamimi, frœðslufulltrúi hjú Alþjóðahúsi Atvinnulíf og innflytjendur Enginn getur gagnrýnt mikil- vægi þess að konur séu á vinnu- markaði, vinnumarkaði sem er launaður. Samfélag breyttist mikið við það, það byrjaói aó blómstra og varð jákvæðara og ríkara. En það er vandamál að okkar vinna er ekki vel metin, við erum með gap í launaskala fyrir sömu vinnu og sama tíma, og ég held að við getum ekki haft það svo- leiðis. Við þurfum að meta vinnu á annan hátt, af því að við getum ekki gleymt að það er munur á vinnu karla og kvenna. Það er mikill misskilningur þegar vinna kvenna er metin. Ég vil ekki staðfesta að það sé ein vinna fyrir konur og önnur fyrir karlmenn, en það virðist sem samfélagið sé samt þannig núna. Eru karlmenn hcefari en konur? Ef við horfum á leikskólakenn- ara og grunnskólakennara þá sjáum við að flestir kennarar eru konur en skólameistarinn er karl- maður, í flestum tilvikum, af hverju? Eru bara karlmenn sem sækja um og ekki konur? Eru karlmenn hæfari en konur? Eða getum við bara farið auðveldari leiðina og sagt að þetta sé bara svona. Ef við metum vinnu kennara sem eru að ala bömin okkar upp, sem em að ala okkar nýju kyn- slóð upp, sem eru að ala upp framtíð Islands, þá þurfum við að meta starf þeirra á einhvern annan hátt. Það má ekki vera þannig að kennari sem er búinn með þrjú ár í háskóla og er með margra ára reynslu, að hann telji miklu betri fyrir sig að vinna fyrir eitthvað einkafyirtæki af því að það starf er betur borgað. Ég man hvemig var þegar kenn- arar fóru á verkfall, hvaða frasa við heyrðum út um allan bæ, að kennarar eigi að hugsa um bömin og ekki bara um sjálfa sig, en ég held og er viss um að þeir mega líka fara í verkfall. Við þurfum að meta hversu mikla ábyrgð þeir bera til þess að ala okkar fram- tíðarkynslóð vel upp. Margt er líkt með kennurum og konum af erlendum uppruna. Við erum settar undir sama hatt, við eram „þetta fólk“ sem þarf hjálp og einhver þarf að bjarga þeim. En hvemig er hægt að bjarga þeim og hjálpa þeim ef viðhorf til okkar er alveg eins? íslenskukennsla er aðalatriði Konur sem koma hingað til landsins hafa í mörgum tilfellum byggt framtíð sína á íslandi, og em rosalega virkar í samfélaginu, en það er ekki auðvelt. Það vant- ar mikið til þess að þær nái að komast áfram, íslenskukennsla er þar aðalatriði. Það eru ekki settar reglur til þess að tryggja að allar konur eða fólk af erlendum upp- runa fái aðgang að íslensku- kennsla. Er það starf fyrir konur af er- lendum uppruna? Ræsting, um- önnun o.frv,. ... Það hefur komið fram í mörgum rannsóknum á Islandi að það eru vel menntaðar konur sem eru að vinna þessi störf. Af því að þeirra menntun er ekki metin, og það er engin stefna sem segir að það eigi að gera. Við viljum að sagt sé við okkar t.d. að það þurfi 20 einingar í viðbót í íslensku háskólakerfi til þess að okkar BA próf sé metið. Ekki loka á alla okkar menntun og láta okkur bara vinna það sem Islend- ingar vilja ekki vinna. Vinna sem felur í sér ábyrgð á öldruðum eða fotluðum þarf líka að vera vel metin af því að það er einungis tilfinningarík manneskja sem getur gert það. Konur gera það ekki vegna peninganna, þær gera það af því aó þær em tilfinn- ingaríkar. Getið þið ímyndað ykkur ef „þetta fólk“ færi í verk- fall, eða hætti að vinna og færi aftur heim?! Þurfum að gefa konum af erlend- um uppruna fleiri tcekifceri Lítil fræðsla um samfélagið er líka ennþá vandamál og við fáum ekki nauðsynlegar upplýsingar til þess að hjálpa okkur að komast inn í samfélagið. Flestar upplýs- ingar sem við fáum em í gegnum „leaming by suffering" og við þurfum fýrst að lenda í vanda- málum til þess að vita að við áttum að gera svona og svona.... Það vantar upplýsingar sem snerta okkar daglega líf, sem dæmi „afmælisveisla“. I sumum löndum er ekki haldið afmæli fyrir böminn, og ef svona upp- lýsingar koma ekki til foreld- anna, sem þær ekki gera, frnna bömin fyrir því og verða útundan í barnahópnum í skólanum, - ein- mana og með enga vini. Það hafa verið þýddir bækling- ar á mörg tungumál hjá mörgum stofnunum, en málið er að þegar við eram að þýða, áttum við okkur ekki alltaf á því að það vantar útskýringar á hugtökum. Og þar fyrir utan er til fólk sem hingað kemur og er ólæst. Ef við byrjum með nýrri ríkisstjóm að meta störf á annan hátt þá getum við hafl meira jafh- rétti milli fólks sem býr á íslandi, karla og kvenna, gamalla Islend- inga og nýrra íslendinga. Ég tel að það sé mikið gert í sambandi við málefni innflytj- enda, en það þarf að gera meira. Ef við viljum forðast þau vanda- mál sem önnur lönd hafa haft, þá þurfum við að meta öll störf á annan hátt og gefa konum af erlendum upprana fleiri tækifæri. BArÁttAti hefur stAöiö lengí - Vr gömlvi WaÖí ísjirskar konur að störfum í Neðstakaupstað um atdamótin 1900. Mynd: Björn Pálsson/Ljósmyndasafnið Isajirði. Baráttan fýrir bættum kjörum og réttindum kvenna hefur staðið lengi og margt verið rætt og ritað um þau mál í gegnum tíðina. Eftirfarandi grein eftir vestfirska konu, sem birt var í Þjóðviljan- um í júní 1890, sýnir að í árdaga kvenréttindabaráttunnar hefur baráttuhugur íslenskra kvenna verið mikill, en í þá daga voru réttindi kvenna ekki mikil í samanburði við réttindi karla. Baráttan stóð um grundvallar mannréttindi eins og að tryggja konum kosningarétt til Alþingis, rétt þeirra til aó gerast embættis- menn eins og læknar, sýslumenn eða prestar og jafnan eignarétt giftra kvenna við eiginmenn þeirra. Hér kemur svo greinin: „Þess má geta sem gert er“, segir gamalt orðtak, en þess má líka geta sem látið er ógjört; það hefur mér að minnsta kosti opt dottið í hug, síðan í fyrra sumar, er ég sá, að útséð var um, að kvenfrelsismálið yrði rætt á alþingi. Það hefur um langan tíma hljómað í eyrum voram, að það væri oss sjálfum að kenna, að ekki væri aukin réttindi vor, vér nenntum ekki að gjöra neitt sjálf- ar málinu til stuðnings, og þar fram eptir götunum. Amæli þetta rákum vér að nokkru leyti af oss með því, að senda Þingvallafundinum 1888 áskoran um, að hlutast til um að vér næðum að minnsta kosti ein- hverju af því, sem hver sanngjam maður hlýtur að finna með sjálf- um sér, að oss ber. Þingvallafundurinn tók vel í málið og samþykkti í einu hljóði svofellda tillögu: „Þingvallafundurinn skorar á alþingi að gefa málinu um jafn- rétti kvenna við karla, sem mest- an gaum, svo sem með því fyrst og fremst að samþykkja frum- varp er veiti konum í sjálfstæðri stöðu kjörgengi í sveita- og safn- aðamálum. I öðra lagi með því að taka til rækilegrar íhugunar, hvernig eignar- og fjárráðum giptra kvenna verði skipað svo, að rétt- ur þeirra gagnvart bóndanum sé betur tryggður en nú er. I þriðja lagi með því, að gjöra konum sem auðveldast að afla sér menntunar". Askorun þessari hefir nú alþingi þóknast að stinga undir stól, en hvers vegna? Heyrzt hefir, að orsökin hafi verið sú, að enginn hafi treyzt að flytja málið, sökum þess hve erfitt væri viðfangs; en slíku er tæpast trúandi. Ætli hitt sé ekki nær sanni, að þeim finnist vér vera fullu bættar með þeim litlu réttindum, sem vér höfum, eða getum með lagi dregið oss, en fjárráð og öll opinber réttindi séu, eins og að undanfömu, bezt komin í þeirra eigin höndum. Eptir því, sem fram er komið þurfum vér ekki að vænta mikils fylgis af alþingismönnum þeim, er hingað til hafa á þingi setið; en gætum þess, að það er aðeins eitt alþingi þangað til almennar kosn- ingar fara fram. Ætli það væri af vegi, að vér gerðum vort ýtrasta til að þeir einir næðu kosningu, sem styðja vildu mál vort framvegis. Margur karlmaður hefir orðið til að kannast við, að vér gætum komið málum vorum fram í kyrrþey, þó oss sé bannað að gjöra það opinberlega; látum það verða orð og að sönnu í þetta skipti. Ritaðíjúní 1890. Vestfirzk kona.

x

Skutull

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skutull
https://timarit.is/publication/626

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.