Eybúinn - 27.01.1946, Page 2
2
'SKÓLAMÁL
Kað mun ekki. óalgehg't, að áðar.
en' menn gahga upp að kjörtiorð-
inu, ti-1 þess að velja sér full
trua, til að fara með mál eín,
næsta kjörtímabil., að hugsi
eitthvað ut 1 Kað hvern bezt
sá nú að velja.
Væri jpe&s vegna ekk:M úr
;Ýegi að athuga lítilsháttar,
með La'ttvirtum kjosendum, Ipiven-
ig sa meirinluti, sem er’i bæ-
jarstjárn núna, og er^ . búinn
að vera i f jöldamörg' ar,hefur
rækt skyldur sínar við okkur ,
sem peir eru fulltyúar fyrir
og serílagi væri þa vert að
vekja athygli unga fólksins
á því, ^hvernig þessi.r ráðandi
menn hér, hafa skágengið vel-
ferðar og framfaramál þess.
Af peim^málum, verða það
einkum skólamálin, sem hér
verða gerð að umtalse^ni,
Her hafa^í seinni tið sarf-
að tveir skolar, sem hafa haft
á hendi unglingafræðslu, eru
það Kvöldskóli^iðnað.a.rmanna
og Gagnfræðaskólinn.
^hannig er um skola þessa
búið, að þeim eru báðum ætluð
sömu húsakynni, sem^er hús-
eign iðnaðarmanna hér. En
húspláss þetta væri vart við-
unandi, þo ,ekki væri um að
ræða nema kennslu þeirra ung-
linga^einna, sem stunda iðn-
nám hér í bæ. En ofan^á þetta
er svo bætt, að iðnskóli þessf
erfylltur, yfir öll venjuleg
takmörk, af unglingum, sem
ekki eru að læraneinar iðnir
heldur eru að reyna að afla
ser menntunar, eftir því sem
föng eru á.
Ekki mun það ofsögum sagt,
að^meira en helmingur kvöld-
skolanemanna, seu ekki iðn-
nemar. Og margir af þessum
unglingum, vinna lítið ^sem
ekkert, við annað en lærdóm -
inn, yfir þann tíma, sem skol
inn starfar. Enda er það sá
tími, sem einna minnst er hér
um atvinnu.
Það má geta nærri, hvort
ekki er Örðugt, fyrir iðnnema
sem vinna allan daginn, auk.
skólanámsins, að standast sam
keppni í kennslustundum ^og
ekki sizt á prófum,yvið slíka
nemendur. Ekki þa sízt, ef
kennslan er miðuð við,þá, sem
bezt gengur. Og að öðru jöfnu
hlýtur þeim að ganga bezt. sem
mestan tíma; hafa til undirbún-
ings.
Nu er langur vegur fra að
undarlegt se, þo að þessa ung-
linga langi iil að fara í skol
-a og lspra. En þetta er bara
ekki skoli, fyrir aðra en iðn-
nema, enda ætti að^einskorða
kennsluna við iðnnám. En eðli-
lega er það ekki svo gott þar
sem meirihluti nemendanna, eru
ekki iðnnemar, eins og áður er
sagt. Og svo er hitt, að gagn-
fræðaskolinn, sem hér er starf
ræktur, er svo þétt setinn sem
frekast eru föng á, en slýkt'
hlýtur að leiða til mikilla ó-
þægindabæði f.yrir kennara og
nemendur. Skoli þessi staffar
fyrri hluta dags, í áðurnemdu
húsi. Svo verður kvöldskólinn,
að taka við skólastofunum strav
óhreinum og illa verkuðum eins
og alltafer með þau hús, sem
margir ganga um.
Það má geta nærri hversu
heilsusamlegt þetta er. Og er
nærri því stórmerkilegtj að
slíkt^skuli þekkjast hja sið-
uðu fólki. Annars er það furðu
legt hve litlir árekstrar eru
milli skólanna, en það mun
einkum vera að þakka lipurð
þeirra manna, er skólastjórn
hafa á hendi og þá ekki síður
skólastjóra kvöldskólans.
Jæja kjósendur góðir! y Á
þessa^hluti er nú bæjarstjornh
in búin að horfa árum saman
án þess að hafast nokkuð að,
Jafnvel án þess að sjá nokkuð
othugavert við það. Virðist
því augljóst að hún hljoti að
hugsa svona: "Það þurfa ékki
fleiri að læra en komast fyrir
á Breiðabliki og það gerir
ekkert tiljþó iðnskólinn se
fullur af oviðkomandi mönnum
En við unglingarnir hugsum
nú ekki þannig. Við viljum lær
-a, bæði mikið og velv Við
viljum að þamnig se buið að
kennslunni, að við höfum, sem
mest not af henni. Við viljum
líka, að allir unglingar, sem
vilja læra, fái aðstöðu til
þess. _ ,
Þess vegna erum við ekki a-
nægð með það eitt, að það se