Alþýðublaðið - 25.07.1935, Qupperneq 3

Alþýðublaðið - 25.07.1935, Qupperneq 3
FIMTUDAGINN 25. JOLÍ 1935. ALÞTÐUBLADID ALÞÝÐUBLAÐIÐ TJTGEFANDI: ALÞÝÐUFDOKKURINN RITSTJÓRI: F. R. VALDEMARSSON RITSTJÓRN: Aðalstræti 8. AFGREIÐSLA: Hafnacstræti 16. SlMAR: 4900—4906. 4900: Afgreiðsla, auglýsingar. 4901: Ritstjóm (innlendar fréttir) 4902: Ritstjóri. 4903: Vilhj. S. Vilhjálmss. (heima) 4904: F. R. Valdemarsson (heima). 4905: Ritstjóm. 4906: Afgreiðsla. STEINDÓRSPRENT H.F. Borgarstlériia. ÞAÐ hefir kostað sjálfstæðis- menn furðulegan tíma að komia sér saman um borgarstjóra- efni. Síðan foringi Sjálfstæðisflokks- ins, Jón Porláksson, andaðist í marzmánuði, hefir flokkurinn lát- ið Guðmund Ásbjörnsson, mein- lausan og aðgerðalausan kaup- mann ofan af Laugavegi, sitja í sæti borgarstjóra. Öllum var pó ljóst, að hann var pangað aðeins kominn til að sætið væri ekki með öllu autt, á meðan valdastreitan innan flokksins stæði yfir, en allir vissu að hún hlaut að verða löng og erfið. Jakob MöUer vildi verða borg- arstjóri. Ekki leizt mönnum giftu- samlega á vinsældir hans, því honum hefir tekist flestum öðr- um fremur að skapa sér andúð utan flokks og innan. Þó er það sennilega ekki þes'si ljóður Jakobs, sem ráðið hefir úr- slitum, heldur fremur hitt, að naz- istadeild flokksins mótmælti á- kaft vali hans í blaði sínu. Þá kom til mála að gera ein- nvern peirra Tborsbræðra að borgarstjóra. Það er vitað, að kiika kaupmannanna innan Sjálf- stæðisflokksins hefir alt af verið þeim mjög andvíg. Mun þeim mönnum, sem þar standa fremstir í flokki, hafa þótt sem þeir hafi beygt sig helzt til djúpt fyrir aur- um Kveldúlfs er þeir sættu sig við það, að gera Ólaf Thors að fiormanni flokksins, og var þeim því allfjarri skapi að beygja sig nú enn á ný fyrir Kveldúlfi. Vandinn var því sá, að finna borgarstjóraefni, sem Jakob Möll- er og Vísir ættu óhægt með að beita sér gegn, sem Thorsbræður gætu sætt sig við, sem væri úr hópi kaupmannaklíkunnar og sem síðast en ekki sízt væri „stokk- konservatívur“, og maðurinn, sem hafði aila þessa kosti til að bera, var Pétur Halldórsson bóksali. Pétur er maður vinsæll, og án efa sá maður innan Sjálfstæðis- fiokksins hér í Reykjavík, sem minstum ágreiningi veldur innan síns filokks, en hins vegar munu þeir vera fáir, sem fylgja hon- um i nokkurri hrifningu. Kosn- ingu hans ber að skoða sem þrautalendingu sjálfstæðismanna. Þeir þurftu að halda friði innan flokksins, og þeir vildu lýsa því yfir, að bænum skyldi stjórnað eftir þeim íhaidssömustu sjónar- miðum, sem fyrirfinnast i þessu landi, á komandi árum. Skemtun í Rauðhólum á suimu- daginn. Eauðhólanefndin efnir til mikillar skemtunar í Rauðhól- um á sunnudaginn kemur. Til skemtunarinnar hefir verið vandað mjög vel og verð- Jón A. Jónsson fyrv. bæjarstjóri á Isafirðl flytnr nlð nm Isafjorð. Tilgangmn er að spilla íyrir nýjim framkyæmdflm bæjarins. fiðtal við 6nðm. fl. Hagalfn forseta bæj- arstjórnar ísaQarðar Jón Auðunn Jónsson fyrrv. bæjarstjóri á ísafirði, birffci í JMgbl, í gær lúalega róggrein urn fjár- stjórn Alþýðuflokksmanna á ísa- firði og um Samvinnufélag ís- firðinga, Mun hann hafa haldið, að enginn nákunnugur þeim mál- um, sem hann talar um, myndi vera hér til andsvara. Guðm. G. Hagalín bæjarfull- trúi og forseti bæjarstjórnaririnar á ísafirði er staddur hé;r í bænum og sneri alþýðublaðið sér til hans í gær og átti eftirfarandi viötál við hann um róggrein Jóns AuÖ- uns. — Hvað segir þú um grein Jóns Auðun)s í Miorgunbiaðinu í dag? — O, það er nú ékki þörf á að segja mikið um hana. Málið, sem hún fjallar um, er, eins og við segjum fyrir vestan, draugur upp úr öðrurn draug. Upphafsmaður- inn að málinu er pólitískt stein- dauður á lsafirði og málið sömu- leiðis. — Og með hverjum hætti varð andlátið? — Ja, það var nú eiginlega um sjálfsnuorð að ræða. Eins og þú manst, komst Jón Auðunn í T>æj- arstjóraembættið á ísafirði í árs- byrjun 1934 fyrir tilstilli komm-, únista. Það kom nú öllum saman um, hvernig hanri væri sem bæj- arstjóri svona daglega, hvað sem flokksmenn hans annprs létu í veðri vaka á fundum. En látum það nú vera. En seinni partinm í fyrra vetur, þegar öllum þorra bæjarbúa af öllum flokkum þótti fyrir margra hluta sakir bráð og brýn nauðsyn á, að fé fengi'st í bátahöfn og rafveitu, setti Jón Auðunn bæjarstjóri saman „skýrslu“ um hag bæjarins og muldraði hana fljótt og óáheyri- lega á bæjarstjórnarfundi, þar sem viðstaddir voru nokkrir sýslunefndarmenn úr Norður-ísa- fjarðarsýslu. Síðan birti hann „skýrslu" þessa í „Vesturlandi“, en bæjarfulltrúana tók það lang- an tíma að herja hana út úr hon- um, svo að þeir gætu athugað hana. En „skýrsla" þessi var full af rógi og ósannindum um fjár- hag bæjarins, og var alt eftir- minnilega rekið ofan í Jón Auð- un á bæjarstjórnarfundum og í blaðinu „Skutli“ — og við þing- kosningarnar í fyrra vor lát al- menningur á Isafirði greinilega í Ijós, hvað hann meinti um fram- komu bæjarstjóra íhaldsins, Jóns Auðuns. Eftir þetta lék pólitísk líftóra bæjarstjórans á sannarlega óburðugum fífukveik — log. í erg- elsi skrifaði liann kæruna, sem hann getur um í greininni. Kær- unni hefir Finnur Jónsson svarað fullnægjandi í blöðum og gert fullkomna grein fyrir málinu við atvinnumálaráðuneytið. Jön Auð- unn hröklaðist úr bæjarstjóraemb- ættiriu í fyrra haust — og þar með sálaðist hann algerlega póli- tískt á ísafirði, stóð uppi fram yf- ir áramótin og var eitthvað ókyrr ur hún nánar auglýst hér í blaðinu síðar. Verkamenn eru beðnir að leggja fram sjálfboðaliðsvinnu í Rauðhólum, og geta þeir snúið sér viðvíkjandi því til Þorláks G. Ottesen verkstjóra, Hring- braut 184. GUÐM. G. HAGALIN á líkbörunum eina kvöldstund fyr- ir bæjarstjórnarkosningarnar í janúar s. I., en var svo við kosn- ingarnar grafino í gadd 3 álnir í jörð niður að íslenzkum sið, og hefir ekki hreyft sig í glöf sinni, fyr en hann nú hefir eitthvað vikið sér á verri hliðina við að heyra gegnum gróna torfu dauða- Jiryglu bræðra slnna í Vestmanna- eyjum. — En hvað er um samvinnufé- lagið? Er nokkur deila um það nú á ísafirði? — Nei, alls ekki. Jón Auðunn byrjaði fjandskap sinn við það með því að greiða atkvæði gegn ríkisábyrgð handa því á alþingi, — og síðan hefir hann og ýmsir af steingerðasta íhaldinu á ísa- firði sætt hverju tækifæri til að ríða það niður. Einn fulltrúi þess í hafnarnefnd lagði til, þegar því og bæjarbúum kom verst, að því yrði hreinlega lógað af bæjar- stjórn, en fékk ekki að ráða. Og ísfirzkur almenningur hefir stað- ið svo fast um félagið, að þar hafa engar brellur íhaldsins dug- að. Aldrei hefir þýðing þess fyrir bæjarfélagið verið mönnum á ísa- firði eins 1 jós og nú;'. I vetur brást afli landróðrarbátainna, en sam- vinnubátarnir öfluðu undir jökli og fluttu aflann heim. Félagið hefir árlegai borgað í hluti og vinnulaun frá 300—500 þúsund krónur — og menn á Isafirði vita, hvers virði slíkur skilding- ur er — ekki sízt þegar svona árar. Og nú hefir félagið fylli- lega 200 manns að vestan í at- vinnu meðan síldveiðin stendur yfir. — Vestmannaeyingum þætti líklega notandi, ef ráðandi flokk- ur þar hefði séð þeirn fyrir slíku fyrirtæld. — Vestmannaeyingar. Við skul- um nú ekki nefna Isafjörð og VeStmannaeyjar í sömu andránni. Látum niðurnídda hjáieigu eiga sig, en athugum höfuðbólið Reykjavík. Reykví'kingar eru um pað bil 13 sinnum fleiri en Is- firðingar. Það er bezt, að álmienn- ingur geri sér Ijóst, hve stórt fyr- irtæki hér í Reykjavík þyrfti tJ að jafnast hlutfiallslega á við Samvinnufélag Isfirðinga. Bátarn- ir eru 7 — allir milli 40 og 50 smálestir. Það svarar til 91 báts í Reykjaví|k. 300 þúsund krónur í vinnulaun svara til hart nær fjög- urra milljóna í Reykjavík. Og myndi ekki Reykvíkingum þykja notandi, ef fyrir tilstyrk bæjar- félagsins væri til fyrirtæki, sem gæti bioðið 1500 sjómönnum á- gæta atvinnu á síldveiðum, 900 reykvískum stúlkum atvinnu við síldarsöltun og 300 verkamönnum ágæta síldarvinnu á landi? — Svo er nú „Hávarður Isfirð- ingur“. — Já, bærinn gerir hann út, en það skal tekið fram, að íhaldið á Isafirði greiddi atkvæði með þeirri bæjarútgerð, en auðvitað átti Alþýðuflokkurinn- upptök að henniL Nú, það er náttúrlega ekki séð, hvernig sú útgerð lánast, en atvinnubætur eru undir öMm kringumstæðum að henni. Og víst myndi almemiingi h.é|r í Reykjavík hafa þótt það n'Otandi, ef bæjar- stjórnin hefði gert út á veiðar 13 t'Ogara á þessu sumri. En bæjar- stjórnarmeirihlutinn hérna gæti víst sagt eins og keriingin, sem mælti á þessa leið, en gerði það í storkunarskyni: „Mikið ijómandi er það nú falleg sjón að sjá bleg* að skipið liggja inni á firði í lá- deyðunni um hábjargræðistím- ann.“ — En annars — hvað hefir Jón Auðunn eigintega meint með grein sinni? — Það leit nú svlo út í fyrra, sem hann hefði hneint og beint skrifað „skýrsluna" til þess að spilla fyrir framkvæmdamöguleik- um bæjarfélagsins, en ég get nú varla trúað því, að honum hafi gengið til annað en pólitískur flokksofsi og meinleg skammsýni. Nú eru á döfiuni stórmál með Is- firðingum, og ég vænti þess, að greiriin sé ekki skrifuð til að spilla fyrir framgangi þeirra mála, held- ur hafi íhaldið hér pantað eitt- hvað, sem dregið gæti athygli frá kviksyndinu, sem íhaldið í Vest- mannaeyjum er að drukna í. Svo hafi þá Jón Auðunn ekkert fund- ið annað en þennan draug sinn, sem strax var vanmátta fæddur í fyrra og nú er eins og hvert annað afstyrmi til einskis nýtt. . . . En nú færðu ekki meira upp úr mér, því séra Hallgrímur segir: „Forðastu svoddan fíflskugrein framliðins manns að lasta bein.“ Öryggi farþega, sem aka með bif- reiðum. 1 frásögn Vísis af bifreiðaslys- inu á Akranesi er sagt, að hvað eftir annað hafi blöðin varað við þeim hættulegu farartækjum, sem „hoddy“-bílar séu. Ot af þessum ummælum blaðs- ins er rétt að benda á eftirfarandi. Það var fyrst árið 1930, sem al- ment var farið að nota vörubif- reiðar með „boddy“ til mann- flutninga héðan úr Reykjavík. Þetta sumar fluttu þessir bílar hundruð og þúsundir manna, án þess að nokkuð slys vildi til. Aila tíð síðan hafa margir vöru- bifreiðaeig'endur starfrækt bíla sína á þennan hátt, og síðan 1930 hefir allur umbúnaður boddybíla verið mjög endurbættur, svo að nú fer miklu betur um farþegana en áður var. Um hverja helgi og auk þess oftar hafa fjöldamargar vörubif- reiðar frá Vörubílastöðinni hér farið úr bænum með fólk víðs vegar út um land og aldrei hefir neitt slys viljað til hjá þessum bifreiðum, sem ekið hafa frá stöðinni. Það má líka taka fram, að reynslan hefir sýnt, að „boddy“- bílar og kassa-bílar eru einhverjir traustústu bílar, sem ekið er með, þar sem þeir eru þyngri og lengri og liggja betur á vegunum en styttri vagnar. Hins vegar hafa mörg slys vilj- að til og manntjón orðið hjá minni bílum, og eru þau slys i svo fersku minni, að ekki þarf að rekja það. Er þetta tekið fram vegna svigurmælanna í Vílsi, en ekki til að ráðast alment á þá, sem aka minni bílum. Slysin vilja til með tvennum hætti: Það er ekið of hratt og bugðurnar á vegunum skapa ör- yggisieysi, ef ógætilega er ekið, Og í öðru lagi vilja slysin til, þegar eitthvað bilar í útbúnaði bílsins eða vegarbrúnin springur, og er þetta öviðráðanlegt. UmmæM Vísis eru því næsta einkennileg og hafa ekki við neitt að styðjast. Ef Vísir viil taka að sér að birta skrá yfir þá bíla, sem hafa ilent í slysum, þá munú ummæli blaðsins vérða afsönnuð. Bifreidarsijóri. Múhameðstrúarmeno á Indlandi hefja óhlýðn- isstarf. LONDON, 23. júlí. FÚ. Múhameðstrúarmennirnir í Lahore í Indlandi, sem undan- farið hafa gert ítrekaðar árás- artilraunir á Sihka, sem verið hafa að rífa niður gamalt musteri Múhameðstrúarmanna, hafa nú breytt um aðferð til að koma fram máli sínu. 1 stað þess að safnast saman til árása hefir þeim komið saman um að hefja óhlýðnisstarfsemi, að hætti þjóðernissinna, og hafa í dag 42 verið handteknir fyrir ó- hlýðni en 37 þeirra hafa verið dæmdir í varðhald. Verkfall á norska hvalveiðaflotanum. OSLO, 23. júlí. (FB.) Sjómannafélögin „Norsk Sjö- mannsforbund“, „Norsk Maskin- istforbund“ og „Norsk Styrmanns- forening“ hafa á sameiginlegum fundi ákveðið að leggja deiluna við hvalveiðafélögin fyrir sátta- semjara ríkisins með kröfu um, að hann miðli málum í deilunni. Arbeiderbladet í dag segir, að ef ekki verði breyting á afstöðu hvalveiðaútgerðannanna og þeir fallist á að semja við sjómannia- félögin í heild með milligöngu sáttasemjara, komist deilurnar á það stig, að alt bendi til þess, að verkfall verði gert á hvalveiða- flotanum öllum. Innan fárra daga er búist við tilkynningu frá sáttasemjara við- víkjandi væntanlegri málamiðlun- artilraun af hans hálfu. / Minnismerki um Lawrence í kirkju. LONDON, 23. júlí. FO. Prófastur St. Páls kirkjunnar i London hefir boðið rúm fyrir minnismerki yfir Lawrenoe frá Arabíu, í sjálfri kirkjunni. FEAMKÖLLUN, KOPIERING og STÆKKANIR. Vandlátir amatörar skifta við Ljósmyndastofu Sigurðar Guðmundss onar, Lækjargötu. TSl Aknreyrar, Á tveimur dögum: Alla þriðjudaga, fimtudaga, laugar- daga A einum degi: Hraðerðir um Borgarues, alla þriðjudaga og föstudaga. Frá Akureyri áframhaldandi ferðir: Til Austf jarða. Afgreiðsla í Réykjavík Bifreiðastöð Isiands. Sími 1540. Bifreiðastöð Ak ureyrar. Til Akureyrar Alla mánudaga, miðvikudaga og föstudaga. Alla mánudaga, miðvikudaga og föstudaga. . Afgreiðsla á Akureyri er á bifreiðastóð Oddeyrar. Bifreiðustðð Steindðrs, Reykjavík. — Sími 1580.

x

Alþýðublaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.