Alþýðublaðið - 13.02.1937, Page 2

Alþýðublaðið - 13.02.1937, Page 2
fcAUGAKDAGINN 13, íeftt 3S37. aeþýeubeabið Upplylllr KenDaraskéI« Inn ekbfi Salntverk slttf Gagnrýni F og tillögur Siguivins Einarssonar. YRIR skömmu sí'öam lásum við grein í 7. og 8. tbl Nýiai Diagbla'ðsins þ. á., eftir hr. Sigurvin Einairsson kenmara, sem þá vair nýkominn heim úr sigl- ingu frá því aið kynma sér skóla- mál érlendis. Gegn um hugamn líða nokkrar ánægjulegar hugsanir um þann áhugai, sem sé lað vakna fyrir uppeldis- og skólai-málum, þar sem rikisstjómin sjái sér fært að veita fé til slíkria utanferða, á saimia tíma sem hún heíir neyðst til aið takmarka innflutning á r auðisynjavöru, Þaið virðist ekki óe'ðlilegt, þótt slíkair greiinar veki athygli þeirra manima, siem láta sig nokkru skifta um mál siem þeissi, og huigisa um þiau og endurbætur þeirra í fullri alvöru. Af þeim ástæðum vairð þetta greinarkorn til. I fyrsta lagji lýsii S. E. í mjög stuttu máli ferð sinni, hvair hann héfir feomið, hverja skóla hann hafi heimsótt og lætur að öllu leyti mjög vel yfir. En þegar að því kemur, að draga ályktanir út af því, sem hainn hefir séð og heyrt hér heim.a — flytja hina nýju ment- un. yfir í islenzkt umhverfi, skeð- ur það ,sem fær mann til að stanza og athuga málið ofurlítið nánar. Honum finst smábairnakensl- unni sérstaíkleg.a ábótavant og leggur ti;l að t. d. veröi fengniri erlendir kennarar til að hafa námskeið með kennurum í þessu efni. En samt tekur hann það fram, að hann hafi. ekki kynt sér fyrirkomulag og aðferðir, sem beitt er nú, við mentun kennaraefna hér heima. Það er alls eikki ætlunin með þessum athugasemdum, að rýra neitt áhrif þeirrar menntunar, sem S. E. hefir aflað sér í utan- för sinni, en samt viljurn við benda honum á, að þessi vinnu- brögð hans eru, fyrir okkar sjón- um, fyrir neðan þær lágmarks- kröfur, sem hægt er a.ð gera til þeirra manna, sem þiggja opin- inþeran styrik til utanferða í þessu skyni. Til að skýra málið, mætti benda á það, að ef ein- hver maður hefði. siglt til að að ikynna sér iðnað eða annað þe'ss háttair, hefði varla þótt hagkvæmt að hann hegðaði sér svipað þessu. Það virðist líka mjög eðlilegt að hugsa sér að þeir, sem vilja koma fram meö breytingu ein- hvers fyrirkomulaigs, geri sér áð- ur grein fyrir þeim annmörkimi sem á því fyrirkomulagi eru, í stað þess að lýsa því jafnframt yfir, að þeim sé það alls ekki kunnugt. Samkvæmt því hefði það ekki verið óviðeigandi fyr- ir S. E. að kynna sér aðalatriðin í íslenzkum skólamálum, t. d. kennaraefna, eins og henni er nú komið, áður en hann fór ut- an eða að minnsta kosti, áður fen hann tók sér fyrir hendur að koma fram með tillögur um eitthvað nýtt. Einnig virðist það nokkuð hjá- rænulegt að tala um nauðsyn er- lendra sendikennara, án þess að gera tilraun til að athuga starf- Igetu íslenzkra manna viðvíkjandi því atriði, sem þó ættu að vera kunnugxi öllum staðháttum hér og þess vegna að öðru jöfnu færari. Því miður getur maður varia varist þeirri hugsun, ,að hér sé um að ræða vöntun þeirrar alúð- ar og nákvæmni, sem nauðsyn- leg er hverjum þeim, sem mikið hlutverk hefir að leysa, og í fljótu bragði verður manni ekki Ijóst hvað það .er, sem hamlar hiinum áhugasama manni frá því, að brúa það djúp, sem nú virðist vera staðfest milli hans og Kenn- araskólans. Nú viil það svo. til, að í Kenn- láraskólanum eru starfandi kraft- ar, einmitt viðvíkjandi smábarna- kennslu, sem vakið hafa athygii og aðdáun einhvers þekktasta fcennaraifrömuðs frá einu af þeim löndum, sem S. E. er nýkominn frá að heimsækja. Þessi kenn- ari, L. G. Sjöholm, hefir kynnst þessu af eigin reynd á ferðalagi sínu hér síðastliðið sumar. Til sikýringar birtum við hér þýddan kafla úr grein, sem hann skrifaði um þessi mál, eftir að hann kom heim til sín, sem birtist í Svensk larartidning 35., 38., 39. og 40. tbl. 1936. Kaflinn er svohljóðandi: „ísak er kennari við Kennara- skólann í Reykjavík. Hann er einn af æfingakennurunum og hefir auk þess einkaskóla, þar sem fram hafa farið mikilsverðar tllraumir í því að aðhæfa fyrstu byrjunarikennsluna íslenzkum staðháttum. En hann hefir einnig kennslu- stundir með nemendum Kennara- skólans í því, sem helzt mætti nefna hagræna uppeldisfræði. Og hann hefir fengið aligóðum tíma >dir að ráða til þess að fa,ra yfir kennsiufræðina. En það er ekki fyrst og fremst kenningin um það, hvernig eigi að kenna heildur fer hann í gegn um náms- fefnið með tilliti til daglegrar starfsemi skólans. Ég nefni til dæmis eitt a,triði, sem mikið kapp var lagt á á Islandi, það var vinnubókagerðin. Nemendur voru látnir geja ýms, línurit og táknmyndir eins og þeir síðar mei-r mundu vilja kenna skólahörnum sínum. Þetta var alt gert mjög einfalt. Efni voru tekin úr skólabókum barnaskólanna og nemendur fengu að velja um og framkvæma ýmsar starfsaðferðir o. s. frv. — Stundaseðlar voru gerðir fyrir sta,rf einstakra nemenda og kend fjölritun. Hver námsgreinin var tekin fyrir á fætur amnari. Með þessu fékkst heildaxsamræmi í aðferð- um við allt námsefni barnaskól- an-nia. Við ísak ræddum mikið um allt þetta — ég bjó hjá hon- um, og hann lét sér mjög annt uim a,ð mér liði sem bezt á all- an hátt — og ég gat ekki stillt mig um að geta þess að eitthvaÖ þessu líkt hefði vakað fyrir mér líka, ég hefði stuingið upp á því við ýmsa menn, sem þekkingiu. hafa á keninaramenntun að haldin yrðu „stutt námís!keið“ í hag- rænu skólastarfi, ýmist í einni námsgrein eða, annari, allt eftir því, hver greinin var mes,t að- kailandi í sambandi. við kennslu- æfingar neimendanna. Einnig hafði ég bent á þá hugmynd, að þörf væri á að fara í gegn um állt námsiefni barnasíkólanna í samfelldri heild, til þess að sam- ræma kennsluna og st'arfsaðferðir allar. Á is.landi eiru þeissi mái ekki eins, einskorðuð föstum reglum, eins, og hjá okkur, og ef til vill veirða ísliendingar á undan okkur í því að koma upp sérstakri kenn arastöðu í hagrænini uppelidis- fr:æði.“ Þannig skrifar hinn frægi Sjö- hoim um æfingalr í kennslu barna í Kennarasikðlanum. Með næstum því barnalegu lítillæti lýsir hann því yfir, a,ð hér sé á sumum svið- um farið að framkvæma það, ,sem hann h,afi hugsað sér og' haft á orði, að rétt væri að gera. Ef til vill salnnar hin afdráttar- lausa yfirlýsing þeissa hreinskilna skólamanns beitur en nokkuð ann- að nauðsyn þeirra athugana, sem við höfum bent á hér að framan. Að minnsta kosti hlýtur hún að vekja menn til umhugsunar um það, hvort ekki sé vel þess vert að^ athuga, hvað Keninara- skóiinn hefir upp á að bjóða, fenida þótt vel geti feomið á dag- inn við siíka athugun, að hann og íslenizkir skóJar yfirleitt, þurfi á hjálp erlendra sendikennara að halda í starfi símu. Reykjavík, 4. febr. 1937. Friöbjörn. Benönísson. Jón Sigurðsson frá Hrafnagerði. S]ilfb!etiniar 1, 25,! i Sjálfblekungasett I 1,50 Sjálfbiekungar m. glerpenna 2,00 Sjálfblekungar m. gullpenna 5,00 Litakassar barna 0,35 Teiknibólukassar 0,15 Vasahnífar drengja 0,50 Skæri,, margar stærðir, frá 1,25 Skeiðar og gafflar frá 0,25 Smíðatól frá 0,50 Barnafötur frá 0,25 Barnaskóflur frá 0,25 Kúlukassar barna frá 0,25 Kubbaka-ssar bygginga 2,25 Bílar, margar teg., frá 0,85 Shirley Temple myndir 6,10 K. Einttrsson & Bjornsson Bankastræti 11. Skatnll Blað AlnfðaflokksIns ð Isaflrði er sem nxuðsynlent öllum, vilja fylgjarl með á VestfJðrðM. Gerist áskrifendur í afgreiðslu Alpýðublaðsins. BETKIB J. GRVNO’ áaæta iaollesssska reyktAbak. VERðt AROMATISCHER SHAG........kostar kr. 1,05 V*> kg. FEINRIECHENDER SHAG Wæmi í SlSuim weraslnsaisEag. — 1,15 Dessar bæknr fást hjá Alnýðnblaðinn: aðeins Loftur. ÞORBERGUR ÞÓRÐARSON: Bréf tU Láni. JóN BERGMANN GISLASON: Eitt ár ör œfisögu tninni. Lang- ferðasaga um Islands fjöll og bygðir. UPTON SINCLAIR: Smiður er ég nefndur, skáldsaga. SAMI: Jimmie Higgins, skáldsaga. EiNAR SKÁLAGLAMM: Húsið við Norðurá, íslenzk leyniiögreglu- saga. HANS FALLADA: Hvað nú, ungi maður? skáldsaga. MÁBEL WAGNALLS: Höll hættunnar, skáldsaga. ÞÓRBERGUR ÞÓRÐAASON: Byiting og ihald, úr Bréfi til Láru. DAN GRIFFITHS: Höfuðóvlnurinn, ritgerð um jafnaðarstefmina. ÞÓRBERGUR ÞÓRÐARSON: Eldvígslan, opið bréf tii Kristjáns Albertssonar. THEÓDÓR FRIÐRIKSSON: Mistur, skáldsaga, framhald af Loka- degi. VILM. JÖNSSON: Straumur og skjálfti og lögln f landinu, rit- gerðir. SÖNGVAB JAFNAÐARMANNA. Húsmæður! Daglega nýr fiskur til að sjóSa, í fars eða steikja. Fiskbúðin, Þórsg. 17, sími 4781. Hvergi betri 1,25 kr. máltíð en á Hótel Heklu. Geri við saumavélar, alls kon- ar heimilisvélar og skrár. H. Sandholt, Klapparstíg 11. Sími 2635. Odýrt Kartöflur 0,25 kg. Kaffi (Kaaber) 0,95 pk. Export (L. David) 0,65 stk. Bón, allar teg. 0,85 dósin. Smjörlíki, ódýrt. Verzlnnlii Brekka Beigstaðastr. 35 og Njálsg. 40. Sími 2148. Snsnndiffsblað Alpýðnblaðsins 1986 Bfiokknr elntffk Sást keypt fi M§x. blaðsins LEONID ANDREYEV: S|ð menn hengdlr. nálægt járnbráutiinni. Hann hafði oft gengið þjóðveg- inn, bæði á nóttu og degi og þekti hann vel. Hann lok- aði augunum og hugsiaði sér, að hann væri að fara heim með næturlestinni, eftir að hafa setið í samkvæmi með vinum sínum. — Við erum bráðum komnir, hugsaði hann og teygði úr sér. Svo horfði hann út í gluggann. Allir voru hreyf- ingarlausir. Þiað var bara Tzigane, sem hélt áfram að lirækja í lalliar áttir iog ranghrolfdi í sér augunum. 1 Það er kalt, siagði Vasily Kashirin og fór hrollur um hann. Tanya Kovalchuk svaraði: — Héirna er volgur klútur handa þér, til þess að vefja um . . . — Hálsiinn? spurði Sergey og hrökk saman. — Hvað er að, Sergey, taktu við honoum. — Viefðu honum um hálsinn á þér og þá hlýnar þérj,í sagði Werner. Svo snéri hann sér að Yanson og spurði blíðliega: — Og er þér ekki kait líka? — Wierner, más,ke hann langi í reyk. Langar þig í reýk, féiagi? spurði Musya. — Við höfum dálítið af tóbaki. - — Já, ég vil reykja. — Gefðu honum sígarettu, Sergey, sagði Werner. En Sergey var þegar búinn að takia upp vindlinga- veskið og rétti það að Yanson. Og öll fóru þau að horfa á Yanson, hvað bonum; fórst klaufalega að ná sígarettunni úr ^veskinu iog kveifkja í henni. —- Þakka þér fyrilr, siagði Yanson, þietta var gott. — En hvað það var einkennilegt, sagði Sergey. — Hvað er einkennilegt? spurði Weruer. — Þietta með sígarettuniá, sagði Sergey og vildi ekki segja það, sem hann hugsaði. lYanson hélt á síganettunni miili skjálfandi fingr-. anna og horfði undrandi, á hana. Og öll horfðu þau á sígarettunia og mjóa, bláleita reykjarstrókinn, aem lagði upp frá þieim enda sígarettunmar, sem eldurinn var í. Það drapst í sígarettunni. ' — Það slokknaði, sagði Tanyia. — Já, það slokknaði. — Fjandinn feigi það alt saman, sagði Wierner ogi horfði á Yanson. Höndin., siem hélt á sígarettunni, hékk máttlaus niðiur. Alt í einu snéri Tzigane sér við, kom með andlilið fast að andliti Wierniers iOghví,slaði: i — Hvern'ig litist þér á að ráðast á viai-ímiennina? — Nei, svaraði Werner. Því ekki það? Það er betría að deyja í bardaga. Þeir skjóta olkkur og við deyjium, án þess að hiafa hug- mynd um það. — Nei, það er ekfcert betra, svaraði Wernier. Svo s'néri iiann sér að Yamsoini: — Því reykirðu ekki? Yanson var náfölur. Hann snökti og stulndi 'upp: — Ég get ekki reykt. Ó! Ó! Ó! Það má ekki hengja, mig. Öll snéru þau sér að honum. Tanya grét af með- aumkun, straulk handlegg hans og sagði: i — Ekki að gráta, vinur minn, veslings vinur minJn. Allt í leinu tóku vagnarnir að hægja á sér. Fangarnir stóðu á fætur, en settust þegar í stað aftur. — Þá lerum við kiomin, sagði Sergey. Það var eiins iog öliu lofti hefði skyndilega verið dælt út úr vagnmum og föngunum var erfitt um and- ardráttihn. Föngunium varð þungt fyrir brjósti og þeýrl horfðu á vagngólfið, sem titraði undir átökum vélar- innar. Svo hægði iestin smám saman á sér og nam loks staðar. Fangarnir gengu eins og í leiðslu. Þeir þjáðust' ekk- eft, þeir virtust ekki hafa hugmynd um þiað, hvað fram var að fara1, þeir voru eins og vofur, þeiin töl- uðiu raddlaust og vöfruðu áfram;, eins og afturgöngur, Þeir g-engu saman tveir og tveir, það var bar:a Yansoq, sem brauzt um, en hann var dreginln út úr vagninúm. i— Eigum við að fara gangandi? spurði einhver nærri því glaðlega. — Það er ekki svo langt, svaraði annar kæruleysis- lega. Án þess að segja nokkuð náiguðust fangarnir skóg- inn. Vegurinn var bliautur og forugur. Stuindum súkfcu' þieir í fiorina og gripu þá fastiar um hönd félaga síns. Hermeninirnir gengu við hiið fanganna. Reiðileg rödd sagði: i — Var ekki hægt að hreinsa veginn? Þaó er svo erfitt að kiomast á staðinn. Öninur rödd svaraði: --- Það var gert, yðar hátign, ie,n það hefir komið h'láka síðan. Þiað er iekkeft hægt að gera við því. Fangarnir fóru nú aftur að átta sig á kringumstæð- unum, iog þeir vissu að eftir fáeinar mínútur yrðu þeir liðin lík. Eftir stutta stund fóru varðmennirinir að hvísl- ast á: — Klukkan er nærrj því fjögur. — Ég sagð'i þér, að við hefðum liagt of snemuri af stað. — Sólin kiemur upp klukkán 5. —• Það ler rétt, klukkan 5, við hefðium átt iaðl bíða. Þieir námu staðar í rökkrinu. Skamt frá, bak við stóru trén, sem vörpuðu löngum skugga á jörðina, hénigu tvö Ijósker, sem fest höfðu verið upp. Þar hafði gálgíinm vierið reistur. ! — Ég hefi týnt hálsklútnum mínum, sagði Sergey. — Hvað? sagðí Wexnier, án þess að skilja. — Ég hetfi týnt honum', mér er kalt. — Hvar er Vasily? , — Ég veit það ekki! Hann er þiarna! Viasily stóð rétt hjá þeim hreyfingarlaus. — Hvar er Musya? — Ég er hérna. Ert það þú, Wemer?

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.