Tíminn - 21.03.1939, Qupperneq 2

Tíminn - 21.03.1939, Qupperneq 2
136 TtMIHny, þrfgjndagiim 21. marz 1939 34. blað Erlendur undirróður llstfid gát á kvill- um í ^órðnm ykkar Fyrir nokkru síSan birti enska stórblaðið „Manchester Guardi- an“ fregnir um undirróður og njósnir, sem Þjóðverjar ættu aö reka hér á landi. Fregnir þessar vöktu að vonum talsverða at- hygli erlendis og þó einkum með- al frændþjóða okkar á Norður- löndum. Hér verður ekki um það rætt, hverjar heimildir enska blaðsins hafa verið eða hversu áreiðan- legar þær eru. í einu Reykja- víkurblaðinu hefir komið fram sú tilgáta, að þær munu vera runnar undan rifjum kommún- ista hér heima. Skal enginn dómur á það lagður, en því er ekki að neita að fyrri framkoma kommúnista í þessum efnum gæti styrkt þann grun. Er þar skemmst að minna á grein, sem Einar Olgeirsson ritaði í enskt tímarit fyrir nokkrum árum. Var þar dregin upp mjög ófögur lýsing af því, hvernig enska auð- valdið hefði klófest ísland og þess sérstaklega getið, að til að tryggja yfirráð sín sem bezt, hefði einn angi þess, olíuhring- arnir, náð helzta foringja jafn- aðarmanna á vald sitt. Þessi grein barst í hendur löndum í Vesturheimi og vakti meðal þeirra hinn mesta óhug. Mátti næstum skilja á öðru vestan- blaðinu, — meðan það vissi ekki betur —, að ísland hefði glatað frelsi sínu að fullu og öllu. Áhrif þau, sem þessi grein virt- ist hafa meðal larida í Vestur- heimi, gaf bezt til kynna, hversu rangur fréttaburður héðan að heiman, getur verið skaðlegur fyrir ísland. Og vissulega er kommúnistum alveg eins trú- menn eða yfirleitt neina þegna þjóðfélagsins. Þær eru fram komnar af nauðsyn — og ekki einungis af einstaklings- eða stéttarnauðsyn, heldur beinlín- is þjóðarnauðsyn, því að allri þjóðinni er það nauðsyn, að framleiðslan lifi. Morgunblaðið hefir talið það vel til fallið, að líkja flokki sín- um, Sjálfstæðisflokknum, við Chamberlain hinn brezka í þessu máli. En margra manna mál er það nú í Bretlandi, að Chamberlain hafi gengið held- ur seint til verks í sumum þeim málum, er miklu varða fyrir all- an heiminn og dregið um of að taka þær ákvarðanir, er úrslit- um gátu valdið. Enda eru hans viðfangsefni ólíkt stórfelldari og umfangsmeiri en þau sem nú valda oss íslendingum á- hyggju, þótt.okkur séu mikils- verð. Því miður er skörungs- skapur Sjálfstæðisflokksins enn sem komið er, lítill orðinn í mál- efnum íslenzkrar framleiðslu að þessu sinni. andi til þess nú og 1935 að reyna að koma slúðri sinu um afskipti útlendinga hér heima í erlend blöð. En fyrst þessi mál hefir borið á góma virðist full ástæða til að benda á annan undirróður út- lendinga hér á landi. Sá undir- róður er svo stórfelldur, að hann gerir orðið vart við sig á næstum hverju einasta sveitaheimili landsins. Það er kunnugt að blaðkostur kommúnista hefir verið stór- aukin seinustu mánuðina. Vel má vera að einn angi hins brezka auðvalds styðji að ein- hverju leyti þá útgáfustarf- semi. En fyrst og fremst er hún þó byggð á því, að erlendir kom- múnistar hafa gefið flokks- bræðrum sínum hér bæði setj- aravél og prentvél. Án þessara gjafa væri hin mikla útgáfu- starfsemi kommúnista hér ó- kleif. Þess má geta, að önnur vélin var gefin nokkru eftir að Kom- múnistaflokkur íslands var lagður niður og sést á því, að Alþjóðasamband kommúnista, sem raunverulega stjórnar þessum gjöfum, — þó sænski kommúnistaflokkurinn sé lát- inn heita gefandinn, — telur kommúnista hér jafn heit- bundna sér og áður, þó þeir hafi nú breytt um flokksnafn í þeim tilgangi að villa á sér heimildir. Blaðaútgáfa kommúnista nýt- ur líka meiri styrktar en þess, sem þegar er nefnt. í dagblaði kommúnista birtast daglega einkaskeyti frá Moskva. Fær blaðið þau vitanlega gefins. Er það ein sönnun þess, að Al- þjóðasamband kommúnista tel- ur kommúnista hér jafn háða sér og áður, enda þótt þeir telji sig ekki lengur formlega með- limi þess. Fleira skal ekki nefnt að sinni. En af framangreindu er ljóst, að hin mikla blaðaútgáfa kommúnista byggist fyrst og fremst á erlendri hjálp. Hver blaðastrangi, sem berst inn á sveitaheimilin eða dreift er í húsin í kaustöðunum, er öruggt vitni um þann mikla undirróð- ur, sem rekinn er hér af hálfu erlendra öfgamanna í þeim til- gangi að sýkja þjóðina af hinni kommúnistisku byltingarólyf j - an. — Slík íhlutun útlendinga af ís- lenzkri stjórnmálabaráttu er vissulega í fullkominni óþökk alls meginþorra þjóðarinnar. Og hún er til einskis frekar líklegri en að bjóða hingað heim áróðri annara þjóða. Megi Rússar eða erlendir fylgifiskar þeirra gefa hingað prentsmiðjur og styrkja hér blaðaútgáfu, sem miðar til aukinnar sundrungar og niður- Blaðlýs og trjámaðkar gerðu viða usla í görðum í fyrrasumar. Lússogin, eða samanvafin maðksmogin blöð sáust allt of víða á ribsi, birki og víði. Neðan á ribsblöðunum moraði allt í grænum iðandi blaðlúsum. Bar mjög á því t. d. hér í Reykja- vík, enda er hér allmikil ribs- rækt. í vetur láta margir úða tré og runna með Carbokrimp (1:8— 1:10) og er það vel farið. Þessi vetrarúðun drepur egg blaðlúsa og trjáfiðrilda, ef hún er vand- lega af hendi leyst. Skal jafnan úða í þurru og frostlausu veðri og bleyta plönturnar duglega, svo allar greinar vökni. Lyfið Carbókrimp skal aðeins nota að vetrinum áður en blaðknappar þrútna að mun. Nokkru lengur má nota Abolin, sem er einskon- ar vor-Carbókrimp. Þar sem vetrarúðun hefir verið vanrækt eða óþrifa verður vart, má dreifa Dana eiturdufti á trén eða úða þau með tóbakslegi (nikotin) 1 kyrru, þurru veðri á vorin og dreps fyrir þjóðarsjálfstæðið, hvað er þá í veginum fyrir því, að aðrir útlendingar byrji hér sama leikinn? Það getur vafalaust orðið erf- iðleikum bundið að hindra slíka starfsemi með lögum. Önnur leið er líka til, miklu örugg- ari og áhrifameiri. Hún er fólgin í þungum og einróma á- fellisdómi íslenzkrar alþýðu um þá menn, sem ganga í þjónustu erlendra öfgaflokka og tengja persónulega upphefð fyrir sjálfa sig við aukna íhlutun erlends valds á íslandi. Með því að al- þýðan sýni þessum mönnum fyllstu vanþóknun sína og láti þann undirróður, sem þeir reka með erlendri hjálp, gera þá fylgisvana, verður lánleysi þeirra svo eftirminnilegt, að aðrar erlendar þjóðir, sem kynnu að hafa löngun til þess, myndu ekki hefja samskonar starfsemi. En hljóti niðurrifsstarf þessara þjóna er- lendra hagsmuna einhverjar undirtektir meðal þjóðarinnar, er það til einskis líklegra en að hafin verður hér svipaður und- irróður af fleiri þjóðum. Hefir verið segin saga allsstaðar er- lendis, að áróður nazismans hef- ir fylgt í fótspor hins kommún- istiska undirróðurs. Þessa skyldu þeir menn vel gæta, sem í einlægni eru and- vígir pólitískum áróðri annara þjóða á íslandi, en ljá þó komm- únistum stuðning sinn að ein- hverju eða öllu leyti. sumrin. Hefir það gefizt vel undanfarin ár. í samliggjandi görðum þurfa að vera samtök með varnirnar. Talsvert ber hér á sárum í trjánum, einkum í reyniviði. Ber þá að skera skemmdirnar burtu og bera plöntuvax, kol- tjöru eða mál á sárin. þó ekki á börkinn. Valda sveppir bæði þessu og rauðu vörtunum, sem víða sjást t. d. á ribsi, einkum i gömlu kali. Allar þessar skemmdir skal skera burtu sem fyrst. í Reykjavík var kálmaðkurinn versti óvinur allrar kál- og x-ófuræktar í fyrra. Má því ekki vanrækja varnirnar. Er nú sýnt, aö oftast dugir að vökva kring- um jurtirnar með sublimatvatni (1 g. í 1 1. vatns) strax og egg kálflugunnar sjást og svo aftur 1 sinni eöa tvisvar með um viku millibili, eða hvenær sem eggin kunna að sjást. Þó má aldrei vökva með eitri þessu eftir að kálhöfuð fara að myndast. Er áríðandi að leita eggjanna öðru- hvoru kringum kálstönglana, rétt neðan við yfirborð moldar- innar. Eggin eru hvít og líkjast nokkuð víum í fiski. Sublimat er mjög eitrað, vandfarið með það og vafninga- samt hefir verið að ná í það. Garðyrkjuráðunautur bæjarins mun þó auðveldlega geta út- vegað það og ætti fólk að snúa sér til hans og biðja um lyfið í tíma. Ef til vill ættu fleiri að fá það til sölu, t. d. garðyrkju- menn almennt og blómabúðir, ef þær hafa í þjónustu sinni fólk, sem leiðbeint getur um notkun þess, eða helzt beinlínis séð um vökvunina fyrir almenning. Ættu æfðir menn að fara um bæinn í sumar að leita eggja kálflugunnar og vökva með eitr- inu og kenna öðrum varnir, sem til greina koma. Af öðrum vörnum má nefna tjörupappaplöturnar. Hafa þær lítilsháttar verið reyndar hér og gefast vel erlendis í litlum, sæmilega skjólgóðum görðum. Moldin er jöfnuð kringum jurt- irnar og plötunum smeygt ut- an um þær, þannig að plöturn- ar liggja á jörðunni og lykja þétt að jurtunum og varna flug- unum varps. Gæta verður þess, að ekki setjist mold ofan á plöt- urnar, því þá verpa flugurnar þar. Setja skal plöturnar á áður en varp kálflugunnar hefst, t. d. um leið og gróðursett er eða grisjað. Loks er talsverð vörn í því að dreifa naftalíndufti eða sóti umhverfis jurtirnar. Þarf oftast Þ. Þ. Magnus Torfason; Um Strandarkírkju 'gjímtrm Þrnðjudaginn 21. marz ,Traustír skulu horn- steínar hárra sala í einu af höfuðstaðarblöðun- um (Mbl.) var á sunnudaginn var kröfum framleiðslunnar á hendur launþegum og gróða- mönnum þjóðfélagsins líkt við nýafstaðna herferð Hitlers á hendur varnarlausum smáríkj- um í Mið-Evrópu. Samtímis vakti svo blaðið athygli á því, að gagnvart hinúm óbilbjörnu kröfum færi Sjálfstæðisflokkur- inn með hlutverk Chamberlains hins brezka, formælanda friðar og sanngirni. Vel má vera, að það hafi verið helzt til langt gengið af hálfu útvegsmannafundarins, að heimta krónunar lækkaða um a. m. k. 30%. En þeir, sem láta sér í hug koma, að líkja slíkum kröfum við innrás ofbeldishers í frjálst land, hafa þó áreiðan- lega nokkuð einkennilegar hug- myndir um þýðingu framleiðsl- unnar og afstöðu hennar til þjóðfélagsins.. Því að gengi framleiðslunnar í landinu er eigi eingöngu hagur þeirra manna, sem fyrir henni standa eða framleiðslustörfin vinna, heldur hagur þjóðarinnar allrar. Fram- leiðslan er hornsteinn hins ís- lenzka þjóðfélags, eða réttara sagt undirstaða. Og myndi hin- um efri hæðum þjóðfélags- byggingarinnar þá ekki vera hætt, ef undirstaðan brestur? Það er gott og nytsamt fyrir landið að eiga vel mennta, dug- lega og skyldurækna embættis- og starfsmannastétt í þjónustu hins opinbera. Það er mikilsvert að eiga myndarlega og árvakra kaupsýslumenn, sem ganga fram í því með röskleika og hyggindum, að kaupa inn vörur og selja íslenzkar afurðir. Það er ánægjulegt og fagurt af- spurnar að vera andleg menn- ingarþjóð á háu stigi. En þó byggist þjóðlífið ekki fyrst og fremst á neinu af þessu. Líf þj óðarinnar byggist á því að afla viðurværisins úr skauti náttúr- unnar. Því að þörfin á fæði, klæðum og húsaskjóli er hin frumstæðasta þörf, og sé henni ekki fullnægt, verður allt annað í reyndinni lítils virði. Framleiðslan er á okkar landi „afl þeirra hluta, sem gera skal“. Án hennar fær embættismaður- inn ekki laun sin né kaupsýslu- maðurinn gróða sinn. Án henn- ar er ekki hægt að halda uppi almennum framkvæmdum til hagsbóta og menningarauka fyrir þjóðina. Allt þetta — og einmitt þetta —■ verða menn að hafa í huga, þegar fram á það er farið, að þeir, sem góðs njóta af fram- leiðslunni, án þess að vera bein- ir þátttakendur í henni, leggi á sig einhverjar fórnir hennar vegna. Framleiðslan verður að eiga sér stað hvað sem öðru líð- ur. Um það geta allir, við nán- ari athugun, orðið sammála. Og ef framleiðslan — sæmilega rekin — getur ekki haldið áfram vegna fjárhagsörðugleika, þá er það raunverulega af því, að aðrir hafa fengið of mikið, en hlutur framleiðslunnar gerður of lítill. Þær fórnir, sem þjóðin þyrfti á sig að leggja fram- leiðslunni til viðréttingar, eru þá í rauninni ekki annað en að skila framleiðslunni aftur því, sem henni réttilega bar í sinn hlut og sem hún þarf á að halda til að geta látið þjóðina lifa menningarlífi og framfarir halda áfram í landinu. Það skal að vísu viðurkennt, að það getur verið ákaflega erfitt, og jafnvel ókleift um stundarsakir, að tryggja fram- leiðslunni þann hlut, sem hún þarf á að halda. Skyndilegar truflanir í viðskiptalífinu geta orðið þess valdandi. Slík áföll koma þá niður sem töp á rekstri og óeðlileg tekjurýrnun fram- leiðslustéttarinnar. Og það getur tekið sinn tíma, og hlýtur raun- ar alltaf að taka, að koma skipt- ingu afrakstursins aftur í eðli- legt horf. En framleiðslan á fullan rétt á því, að kröfur hennar í þessum efnuni, séu ekki skoðaðar sem fjandmanna- árás á kaupsýslumenn, launa- Allur landslýður þekkir af afspurn hina frægu áheita- kirkju á Strönd í Selvogi í Ár- nessýslu. Magnús Torfason fyrrv. sýslumaður Ámesinga ritar hér um Strandakirkju og mál hennar. I. í Blöndu I 3, sem út kom 1920, hefir dr. Jón Þorkelsson þjóð- skjalavörður, góðrar minningar, ritað sögu Strandarkirkju allt fram til þess er séra Jón Vest- mann 1843 orti „Vísur um Strandarkirkju“. Síðan er saga hennar ósögð og er hún þó sízt ómerkilegri en áður en þó eink- um síðustu áratugina. Og með því sýnt er, að æfi hennar á eftir að verða miklu meiri frásagnar, virðist ekki aflagis að færa, nú er þrengingar hennar eru hjá- liðnar, í letur þennan siðasta þáttinn, svo sem til viðvörunar og læringar ráðamönnum henn- ar. — Árið 1887 var kirkjan byggð af stofni, eins og nú er hún, að- allega af plönkum, sem þau ár- in rak á fjörur hennar, svo ramlega, að hún er enn sem ný, með sáralitlu viðhaldi, og getur staðið langan aldur, ef eldur verður henni ekki að grandi. Var hún öll dubbuð upp 1937 og er síðan prýðilegt guðshús, eftir því sem timburkirkjur gerast. Þar áður var kirkjan byggð 1847. Sjóður hennar var, þrátt fyrir kostnað af kirkj ubyggingunni, 1892 orðinn nær 6000 kr., enda áheit farið vaxandi síðustu ár- in, svo að fyrra missiri þess árs urðu þau full 450 kr. Blöskraði kirkjuhöfðingjunum slík ramma katólska og ákváðu að auglýsa ekki áheitin, af því talið var að auglýsingarnar hefðu ýtt undir þau. Varð þeim og að vild sinni því að áheitum fækkaði að mun og náðu ekki hala sínum fyr en ófriðurinn mikli þyngdi pyngjur manna. Var sjóðeign kirkjunnar i árslok 1920 þó eigi orðinn nema rúm 8000 kr. En eftir það ukust áheitin árförum, og er það sýnn árangur ritgjörðar dr. Jóns Þor- kelssonar. Og árið 1924 urðu á- heitin um 2500 kr. Þetta þótti höfuðprestunum bein óhæfa og er mönnum því í Vísi, 6. des. 1924, bent á, að þeir „ættu að riyggja að því, sem nær er en Strandarkirkja“. En er þessi ráðlegging tjóaði ekki og áheit- in árið 1925 ruku upp í full 10000 kr„ dró sjálfur æðsti presturinn út á djúpið og hét nú á allar helgar vættir að stöðva þetta „ógeðfelda áheita- fargan“ (Vísir 8/1. ’26), en það gerði sem ekki, því kirkjunni gafst jafnan síðan ófafé í áheit- um og er nú sjóðeign hennar orðin fullar 170 þúsundir króna. í þvi sambandi er vert að geta þess, að Theódór Arnbj arnarson kynbótaráðunautur s v a r a ð i grein Vísis í Tímanum 16/1. 1926 og brýndi klerkdóminn á því að gleyma ekki honum sem „gróðursetti í hjörtu mannanna, hverrar kynslóðar af annari, löngunina til þess að viðhalda þessu v-itni um mátt hans og megin“. En kirkjan var í upp- hafi byggð sakir áheitis um mannbjörg í sjávarháska. Síðan hefir áheitunum ekki verið berlega mótmælt á prenti, enda var hvorttveggja, að reynslan hafði sýnt að slíkar rellur höfðu öfug áhrif og að aðrar stofnanir, sem kirkjuvöld- unum virtust geðfeldari, beittu fyrir sig áheitum til fjársöfnun- ar, t. d. Mötuneytið, Elliheimil- ið og Hallgrímskirkja. Nú er svo komið að hver kirkjan af ann- ari, sem þykist féþurfi, hefir tekið þetta upp sér til fram- dráttar. Má líka vera, að klerka- stéttin hafi loks komið auga á, hvílíkur styrkur fátækum kirkj- um eru hin ódýru lán Strand- arkirkju til kirkjubygginga. En hvað sem því líður, þá er hitt víst, að áheit eru orðin drjúgur þáttur í guðsþakkastarfi ís- lendinga siðustu árin. II. Árið 1925 báru þingmenn Ár- nesinga fram tillögu um að veita 3000 kr. á fjárlögum til sand- græðslu kringum Strandar- kirkju, en hún var felld með atkvæðismun. Tillaga þessi varð þó til þess að ýmsir góðir menn vöknuðu við og töldu einsætt að græða upp kirkjulandið. Var því leitað hófanna hjá Strendum og kölluðu þeir saman safnaðar- fund 16. desember 1927, en það er ártíð Tómasar erkibiskups af Kantaraborg, sem kirkjan er helguð með Maríu guðsmóður. Samþykkti fundurinn einum rómi að veita fé til sandgræðsl- unnar af sjóði kirkjunnar, sem þá var orðinn rúm 40 þúsund króna. Jafnframt fólu þeir sýslumanni sínum, sem umboðs- manni Strandarjarða, að flytja málið á þingi. Samkvæmt þessari ályktun fluttu þingmenn Árnesinga á þingi 1928 frumvarp til laga um Strandarkirkju og sandgræðslu í Strandarlandi, þess efnis, að af fé Strandarkirkju mætti á árunum 1928 og 1929, verja allt að 10000 kr. til sandgræðslu, girðinga og sjógarða í Strandar- landi, en síðar mætti verja allt að 1000 kr. á ári til viðhalds landsins og græðslu. Ríkissjóður skyldi leggja fram % af kostn- aði samkvæmt lögum um sand- græðslu en girta landið verða eign Strandarkirkju. Með kon- ungsúrskurði mætti ákveða að endurreist yrði Selvogsþing hin fornu og Strandarkirkju endur- fengnar eignir og réttindi eins að fornu hefði verið, enda skyldi prestur taka laun sín af fé kirkjunnar. Þá skyldi kirkju- málaráðuneytið setja reglur um tryggari stjórn kirkjufjárins. Nú skyldi menn ætla, að klerkdómurinn hefði alls hugar feginn tekið þessum tillögum tveim höndum, en það var nú öðru nær. Sjálfur prestahöfð- inginn reis upp og reit hatrama grein gegn frv. í Vísi 17/2. 1928 s. xj. :f\ Dagrenning, félag ungra Framsóknarmanna í Flóa, hélt skemmtun að Skeggjastöðum á laugardagskvöldið. Sóttu hana um 100 manns. Samkoman hófst með sameiginlegri kaffi- drykkju. Guðmundur Á. Böð- varsson setti hófið, en Gísli Jónsson bóndi á Stóru-Reykj- um og Gísli Jónsson á Lofts- stöðum fluttu ræður. Að kaffi- drykkju lokinni var spiluð Framsóknarvist og verðlaunum úthlutað. Síðan var dansað til klukkan þrjú um nóttina. Sam- koman fór hið bezta fram og skemmti fólk sér mjög vel. Félag ungra Framsóknar- manna í Reykjavík hélt skemmtisamkomu og kynning- arkvöld í Alþýðuhúsinu á föstu- dagskvöldið. Hófst það með sameiginlegri kaffidrykkju. Jón Helgason setti samkomuna, en ræður fluttu Ólafur Jóhannes- son, Njáll Guðmundsson, Rann- veig Þorsteinsdóttir og Þórarinn Þórarinsson. Að ræðuhöldunum loknum fór fram keppni í kefladrætti, og tóku þátt í henni fjórir menn, sinn úr hverjum landsfjórðungi. Greipur Krist- jánsson frá Haukadal fyrir Sunnlendingafjórðung, Valgeir Jónasson frá Bjarteyjarsandi í Borgarfjarðarsýslu fyrir Vest- firðingafjórðung, Sigurður Haf- stað frá Vík í Skagafirði fyrir Norðlendingafjórðung og Sveinn Stefánsson úr Neskaupstað í Norðfirði fyrir Austfirðinga- fjórðung. Bar Sveinn Stefáns- son sigur úr býtum. Að þessari keppni lokinni hófst dans og var dansað langt fram á nótt. Félag ungra Framsóknar- manna í Reykjavík hefir á- kveðið að opna skrifstofu, þar sem einhverjir úr stjórn félags- ins verða ávallt til viðtals kl. 6—7 á hverjum þriðjudegi og föstudegi. Hefir félagið þetta aðsetur sitt í Edduhúsinu við Lindargötu. Félagið hélt umræðufund síð- astliðið miðvikudagskvöld, þar sem rætt var um ofbeldisstefn-, urnar og baráttuna gegn þeim. Málshefjandi var Gunnar Egg- ertsson. Margir tóku til máls. — Á undan þessum umræðum voru sýndar skuggamyndir frá sumarferðalögum félagsins. að dreifa oftar en einu sinni á sumri. Þeir, sem rækta kál til heim- ilisþarfa ættu ekki að treysta eingöngu á blómkál, því í það sækir maðkurinn mest. Græn- káli, hvítkáli og toppkáli er síð- ur hætt, en öruggt er það þó ekki. Leitið því fræðslu um varnirnar. Ingólfur Davíffsson. og taldi því flest til foráttu, kirkjuna ólögum beitta, ef fé hennar væri varið til annars en viðhalds hennar sjálfrar og endurbóta eingöngu og söfnuð- inn sviftan umráðarétti kirkj- unnar en harðast barðist hann þó gegn endurreisn Selvogs- þinga, svo ótrúlegt sem það má virðast. Klykkti svo út með því að barma sér yfir því tjóni, sem kirkjunni væri gert með frum- varpinu, menn mundu ekki heita á „sandgræðslufyrirtæki og gaddavírsgirðingar" og þá mundi „í minnum haft síðar hversu þingmenn Árnesinga fóru að því að venja almenning af að heita á Strandarkirkju". Grein þessari svaraði fyrri flutningsmaður frv. (Vísir 21/2. 1928) það rækilega, að greinar- höfundur fór ekki oftar á stúf- ana*). *) Þar er gerð svofeld grein fyrir íslenzkum áheitum: „Flest áheit hér í landi munu gerð á vini og hugðar- menn, í þeirri veru, að láta þá fá nokk- urn bergibita af, ef vonir manna ræt- ast, og er gott til þess að vita. En þeir, sem meiri lífsreynslu hafa og lengra hyggja, munu líta meira á, að góðir hugir snúi til sín og þá ekki sízt þeirra „er góðir hafa reynzt áheitis". Nú ber það frá, hve Strandarkirkja hefir reynzt miklu bezt áheitis og þá ekki að furða þótt æ fleiri leiti þangað styrks og trausts. Fer það að vonum, því til hennar standa hugir allra þeirra, fyr og síðar, lifs og liðinna, sem eiga henni þakkarskuld að gjalda En þar af nærist magn hennar og máttur til dásamlegra hluta og farsæl- Íegra. Má hver sem vill virða þetta til hjátrúar." Hér skal því einu bætt við, að guðfróður maður hefir sagt mér, að enn hafi ekki tekizt að gera ánægjulegan mun trúar og hjátrúar, sem von er aö, allar stundir er þús-

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.