Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1914, Blaðsíða 59

Skírnir - 01.08.1914, Blaðsíða 59
Áhnf klaustranna á íslandi. Eftir Magnús Jónsson. Það er vafalaust, að klaustrin á íslandi hafa hvergi nærri haft önnur eins feiknaáhrif á sögu og æfiferil þjóð- arinnar, eins og þau höfðu í flestura öðrum löndum álf- unnar um mikinn part miðalda. Er það reyndar margt, sem til þess bar. En þó líklega allra mest það, að sá andi katólsku kirkjunnar, er skóp klaustur og heimsflótta, mun aldrei hafa náð verulegri rót hjá Islendingum. Þó að vald kirkjunnar, eða öllu heldur biskupanna, væri orðið ægimikið á 14. og 15. öldinni, þá er þar býsna mikið öðru máli að gegna. Það vald studdist að langminstu leyti við hugsunarhátt þjóðarinnar. Það var aðkomið og það var hvumleitt þjóðinni. Það sýnist svo, sem hugsun- arhátturinn islenzki hafi stefnt allmjög í aðra átt en inn fyrir klausturveggina. Islendingar eru of rólyndir og kaldir til þess að flana að slíku skjótræði sem það er, að »hafna heimi og ráðast undir regúlu«. Og það mun sanni næst, að þeir hafi verið fleiri, er í klaustrin gengu af einhverju öðru en beint trúarhita. En þar með var úti um »súr- deiaskraft« klaustranna. Klaustur-hugsunarháttinn vant- aði. Hefðu margir klausturmunkarnir verið líkir heilög- um Þorláki, þá mundu áhrif klaustranna íslenzku á hug3- unarháttinn hafa orðið alt önnur. Líklega hafa klaustrin venjulega verið fremur fámenn. Viðeyjarklaustur var t. d. stofnað með 5 kanokum, og þegar Jón biskup Sigurðsson setti þar Benediktsreglu um miðja 14. öld, vígði hann undir hana 6 bræður. í Þykkva- bæ munu hafa verið 12 bræður þegar plágan mikla kom
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Skírnir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.