Morgunblaðið - 25.09.1988, Qupperneq 4

Morgunblaðið - 25.09.1988, Qupperneq 4
4 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 25. SEPTEMBER 1988 Dyushin IL-14-vélamar á Reykjavíkurflugvelli. Morgunblaðið/PPJ Gamlar sovéskar flugvélar í ferjuflugi til Bandaríkjanna Með tilkomu „Glasnost" og lækk- andi spennu milli þjóða beggja vegna jámtjalds hefur áhugi manna á Vesturlöndum á öllu því sem til- heyrir lífi og tilveru manna austan jámtjaldsins aukist. Þetta á m.a. við um hemaðarbúnað og flugvélar Sovétmanna og vinaþjóða þeirra, en í Bandaríkjunum nú á dögum em sovéskar flugvélar afar vinsæl- ar á flugsýningum sem og í flug- söfnum. Vestanhafs era til nokkur fljúgandi söfn eða fyrirtæki sem sérhæfa sig í því að fara milli staða með flugvélar af rússneskum upp- rana og vekja þær gjarnan töluverð- an áhuga sýningargesta. Flugsafn eitt vestur í Nevada-fylki í Banda- ríkjunum á m.a. þó nokkrar orrastu- þotur af gerðunum MiG-15 OG MiG-17 auk þyrlu af gerðinni Mi-2 og tvær Antonov AN-2 tvíþekjur, en þær síðastnefndu höfðu einmitt viðkomu á Reykjavíkurflugvelli .í ágústmánuði sl. á leiðinni vestur um haf. Ekkert lát virðist vera á áhuganum vestra. og því er Ieitast við að auka fjölbreytnina með öðr- um flugvélategundum. Nýlega festi umrætt safn kaup á tveimur flug- vélum til viðbótar og hafa þær átt viðdvöl á Reykjavíkurflugvelli síðustu daga. Flugvélar þessar era af gerðinni Ilyushin IL-14 og vora áður í eigu pólska flughersins. Flug- mennimir, sem era að feija flugvél- amar vestur um haf, sóttu þær til Munchen í Vestur-Þýskalandi þar sem þeir fengu tilsögn og þjálfun í meðferð þeirra frá pólskum her- flugmönnum. Uyushin IL-14 var um árabil ein helsta flugvélategundin í notkun á innanlandsflugleiðum og styttri millilandaleiðum sovéska flugfé- lagsins Aeroflot. Vélin var þróun af fyrri tegund Ilyushin, IL-12, sem var hönnuð sem arftaki Douglas DC-3 (og Sovétsmíðaðrar útgáfu hennar, Lisunov Li-2) og flaug fyrst árið 1953. Hreyflamir sem knýja IL-14 era tveggja raða íjórtán' strokka stjömuhreyflar af gerðinni Shvetsov ASh-82T sem framleiða um tvö þúsund hestöfl. Þessi hreyf- ill er þróun af sovéskri útgáfu af Pratt & Whitney R-1830-hreyflin- um sem knúði Douglas DC-3. Mörg- um finnst IL-14 bera svip Douglas DC-3 en við nánari skoðun á bygg- ingarlagi vélarinnar reynist það ekki vera á rökum reist að öðra leyti en að nef IL-14 er óneitanlega líkt því sem var á Douglasinum. Alls vora smíðaðar um 3.500 IL-14-flugvélar í Sovétríkjunum auk þess sem rúmlega eitt hundrað og tuttugu vélar af þessari gerð vora framleiddar í Tékkóslóvakíu og Austur-Þýskalandi. í farþega- flugi getur IL-14 flutt um þijátíu og tvo farþega, en vélin var enn- fremur framleidd til her- og vöru- flutninga. Ilyushin IL-14 er fyrsta sovéska flugvélategundin sem seld var til útflutnings í einhverju magni og var hún í notkun í öllum löndum Austur-Evrópu, Kína, Norður- Kóreu, Kúbu og nokkram löndum þriðja heimsins, bæði í farþegaflugi og við herflutninga. Eftir því sem næst verður komist er þessi flug- vélategund enn í notkun á vegum Aeroflot á fámennum og afskekkt- um svæðum, en þar hefur þessi sterki vinnuhestur reynst vel. Flugmennimir, sem era að feija Úr flugstjómarklefa IL-14. Morgunblaðið/PPJ Morgunblaðið/PPJ Séð fram eftir farþegarými IL-14. Tveir feijuflugmannanna era hér að skera niður flugvélaléreft til að styrkja stýrisfleti sem hafa ekki þegar skemmst. Vinstra megin sést í aukaeldsneytisgeyma sem kom- ið var fyrir vegna feijuflugsins yfir Atlantshaf. Fremst hafa flug- mennirair komið fyrir mynd af félaga Lenín sem þeir keyptu hér í Reykjavík, en þeim fannst mjög við hæfi að skreyta vélina í anda fyrri eiganda. Iluyshin-vélamar vestur um haf, láta mjög vel af flugeiginleikum þeirra og segja þær vera betri en sambærilegar bandarískar flugvél- ar sem þeir þeklqa til, s.s. Dougias DC-3 og Convair 240/440. Iluyshin IL-14-véIamar era, að sögn flug- mannanna, mjög liprar og fljótar í svörun, alveg andstætt því sem þeir áttu von á. Brottför vélanna hefur tafist af völdum veðurs á leið- inni og vegna bilana. Flugvélamar höfðu báðar staðið ónotaðar í lengri tíma, sögðu flugmennimir, og mátti reikna með því að ýmsar smábilan- ir kæmu fram sem þyrftu lagfær- ingar við á viðkomustöðum á löngu ferðalagi sem þessu. Héðan héldu Iluyshin-vélamar til Syðri-Straum- Qarðar á Grænlandi sl. föstudag og þaðan áfram í gegnum Kanada til nýrra heimkynna þar sem þær munu eflaust vekja athygli flugsýn- ingargesta og annarra sem verða þeirra varir. - PPJ Morgunblaðið/Sverrir Við upphaf fundarins I Sjómannaskólanum. Andrés Guðjónsson, skólastjóri Vélskólans er í ræðustól, en sitjandi eru þeir Magnús Jóhannesson, siglingamálastjóri, og Guðjón Armann Eyjólfeson, skólastjóri Stýrimannaskólans. Alþjóðlegur sigl- ingamáladagur SÉRSTAKUR siglingamáladagur var haldinn hér á landi á föstu- dag, en Alþjóðasiglingamálastofhunin beitti sér fyrir því að slíkur dagur yrði þá haldinn um allan heim til að minna á öryggi við siglingar og vemdun heimshafanna, en kjörorð stofiiunarinnar er: Öruggari siglingar og hreinni úthöf. Siglingamálastofnun Ríkisins og Sjómannaskólinn í Reykjavík minntust dagsins með sérstakri dagskrá og fúndi í Sjómannaskólanum. Við upphaf fundarins fluttu yggismál kaupskipa, Jónas Har- þeir Guðjón Armann Eyjólfsson, skólastjóri Stýrimannaskólans, og Andrés Guðjónsson, skólastjóri Vélskólans ávörp. Magnús Jó- hannesson, siglingamálastjóri, flutti erindi um Alþjóðasiglinga- málastofnunina, Þorkell Sigur- laugsson frá Sambandi ísienskra kaupskipaútgerða fjallaði um ör- aldsson, lögfræðingur LÍÚ, flutti erindi um örvggismál fiskiskipa og Helgi Laxdal varaformaður FFSÍ fjailaði um viðhorf FFSÍ til öryggis skipa og mengunarvama. Að loknum framsöguerindum vora almennar umræður og fyrir- spumum svarað, en fundinn sóttu á annað hundrað manns. Þreyttir og matarlitlir í hrakningum á Kili Blönduósi. \v9fcili ( Morgunb)aðið/J6n Sigurðsson Þýsku ferðamennirair Richard Wages til vinstri og Jonas Teubner virtust hressir þrátt fyrir hrakninga undanfarna daga. Þeir eru frá Tilbingen í Suður-Þýskalandi. TVEIR tuttugu og eins árs Þjóð- veijar urðu veðurtepptir á Hveravöllum í tvo daga vegna hriðar á Kili. Félagar úr Hjálpar- sveit skáta á Blönduósi náðu í þýsku ferðalangana fram á Hveravelli á miðvikudagskvöldið og voru félagarair þá orðnir þreyttir og matarlitlir. Þjóðveij- arnir sem lögðu af stað fótgang- andi frá Gullfossi 15. september voru ekki útúnir til vetrarferða en komust í slæmu veðri til Hveravalla 20. september. Þjóðveijamir ungu, Jonas Teubn- er og Richard Wages, lögðu upp frá Gullfossi 15. september og var hug- myndin að ganga þvert yfír Kjöl. Höfðu þeir tilkynnt Tilkynninga- þjónustu björgunarsamtakanna um ferðir sínar áður en lagt var á §öll og stóðst tímaáætlun þeirra. Þeir Jonas og Richard sögðu í samtali við fréttaritara að þeir hefðu hreppt vont veður á leiðinni og þegar þeir vora komnir að Hvítárvatni hefði farið að snjóa. Einnig sögðu þeir að það hefði komið þeim á óvart hversu snöggt veðrið hefði breyst til hins verra og á snjókomu hefðu þeir aldrei átt von. Þeir sögðu jafn- framt að þeir hefðu treyst á að komast áfram frá Hveravöllum „á puttanum" en vegna snjókomu og slæmrar færðar á Kjalvegi hefði engin bílaumferð verið. Það var síðan að beiðni Landssambands hjálparsveita skáta að hjálparsveit- armenn á Blönduósi náðu í Þjóðveij- ana á miðvikudagskvöldið og tók ferðin átta klukkustundir. Aðspurðir sögðust þeir félagar hafa fengið áhuga á íslandsferð eftir að hafa séð þátt um ísland í þýska sjónvarpinu. Ennfremur hefðu þeir fengið upplýsingar um landið í bókum og tímaritum. Þrátt fyrir þessa reynslu sögðust Jonas og Richard hafa hrifist af landinu og vora þeir ákveðnir í því að ferð- ast meira um landið þar til þeir færu heim 4. október en miða þá ferðirnar við byggðir landsins að fenginni reynslu. Það skal tekið fram að eftir að þýsku ferðamennirnir náðu til Hveravalla var þeim engin hætta búin, en á Hveravöllum er veðurat- hugunarstöð eins og kunnugt er og búseta allt árið. Að sögn hjálpar- sveitarmanna á Blönduósi sem sóttu Þjóðveijana voru þeir orðnir þreytt- ir og matarlitlir og var þeim greini- lega bragðið vegna duttlunga íslensku veðráttunnar. Jón Sig.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.