Morgunblaðið - 25.09.1988, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 25.09.1988, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 25. SEPTEMBER 1988 33 „vitleysu", en Tryggvi hefði næmið til þess að virða óskir sem þessar. Af einleikurum, stjórnendum og hljómsveitarmeðlimum Þegar ég ferðast reyni ég yfir- leitt að komast á tónleika, sérstak- lega í stórborgum þar sem frægar hljómsveitir hafa aðsetur. í Lundún- um fórum við Hafliði í Royal Festi- val Hall þar sem Fílharmoníuhljóm- sveit Lundúna átti að flyija sellókon- sert Shostakovich meðal annarra verka. Ég fæ alltaf fiðring í magann þegar allt er orðið kyrrt og beðið er eftir að stjómandi og einleikari gangi inn. En aldrei hef ég séð ein- kennilegra par en þetta kvöld: Ung, hávaxin og grönn fegurðardís með hár niður á bak og á eftir henni lágvaxinn ungur maður með hækju, krypplingur, svo bæklaður að það var furða að hann skyldi komast hjálparlaust inn á sviðið. Þetta voru þau Ofra Hamoy, ung kanadísk sellósijama og Jeffrey Tate, Eng- lendingur og aðalstjómandi Ensku kammersveitarinnar. Hann sat þeg- ar hann stjómaði, en nærveran og valdið var svo mikið að hans ólán- lega umgjörð gleymdist á auga- bragði. í hélinu fómm við baksviðs þar sem Hafliði vildi hitta vini sína úr hljómsveitinni. Ég var allur augu, því þar var á vappi margt frægt fólk úr tónlistarheiminum. Við mæltum okkur mót við leiðandi menn í selló- og lágfíðludeildinni eftir tónleikana. Þeir vom hinir gamansömustu, og samræmdust alls ekki þeirri hugmynd sem marg- ir hafa um virðulega hljóðfæraleik- ara í heimsfrægum hljómsveitum. Þriðji hljómsveitarmeðlimurinn bættist í hópinn, sellóleikari frá Brasilíu sem þekkti Villa-Lobos per- sónulega þegar hann var yngri. Fyrsti sellistinn var Astrali, og var hann hissa að heyra að ég væri á leiðinni þangað. Hann leiddi líka gamansögudeildina þetta kvöld og sagði meðal annars söguna af því þegar blökkusöngkonan Jessye Nor- man mætti ekki á tilskildum tíma á tónleika. Á síðustu stundu var hafin leit og kom þá í ljós að hún hafði festst í snúningshurðinni á hótelinu sínu þegar 'nún hugðist halda af stað, og þurfti slökkviliðið til þess að losa hana. Meira af einleikurum og stjórnendum Það bar vel í veiði í Boston, því ofurmennið Ánne-Sophie Mutter var í heimsókn hjá sinfóníuhljómsveit- inni. Tónleikamir sem ég sótti voru eftirmiðdagstónleikar og má segja að allur þorri tónleikagesta hafi verið eftirlaunafólk, þessir dæmi- gerðu háöldruðu Bandaríkjamenn sem kunna svo vel að njóta síðustu æfiáranna og eru alltaf með bros á vör. Symphony Hall er einhver magn- aðasta tónleikahöll sem ég hef „heyrt" og séð. Hún er tileinkuð minningu Beethovens og það var því tilhlýðilegt að heyra fiðlukonsert hans fluttan þar. Höllin er eins og stór skókassi í laginu (hefur það ekki alltaf gefið góða raun?), og bakveggur sviðsins er gjörsamlega þakinn af gylltum pípum orgelsins, sem magna upp hljómsveitina á náttúrulegan hátt. Aftur var það sérkennilegt par sem g^ekk inn á sviðið: Önnur ung fegurðardís og annar lítill maður, hinn heimsfrægi Seiji Osawa frá Japan, aðalstjómandi hljómsveitar- innar. Hann er örsmár, svo grannur að það má telja hryggjarliðina þegar jakkinn strekkist yfir bogið bakið. Hans vörumerki er hvít rúllukraga- peysa og hið línum dregna austur- lenska andlit, sem er jafnframt and- lit hljómsveitarinnar. Þegar hann stjómar heldur hann handleggjun- um hátt, beygir sig fram og hreyfír aðeins baugfingur og litlafingur handanna. Hreyfingamar eru hárfínar, en öll hans orka, reynsla og list er falin í þeim. Hljómsveitin svarar strax, það eru engir milliliðir. Anne-Sophie Mutter var klædd í skærbláan kjól, hennar sterklegu, kvenlegu axlir vom berar. Ólíkt Vilbergur Hljóöfœriö á hefilbekknum hjá hr. Thames. Hafliði, Tryggvi og Marianne i kirkju heilags Péturs. Greinarhöfundur í sjónvarpsupptöku við höfnina i Sydney. sellóleikaranum frá Kanada var framkoma hennar látlaus, hún þurfti enga hjálp við að sanna hvað hún getur, það að hún var þama var nóg. Jafnvel áður en hún setti upp fiðluna vom áhorfendur gap- andi. Það var ég líka, ég held ég hafi aldrei gapað á tónleikum fyrr. Vampírumyndir og búddameistarar Ég var manna fegnastur þegár flugvélin bilaði á leiðinni frá Boston til Albuquerque. Hún bilaði nefni- lega réttu megin við flutgak á und- an. Og þó ég kæmi ekki á tilskildum tíma til Nýju Mexíkó var ég mest þakklátur fyrir að vera þar í heilu lagi. I eyðimörkinni er loftið skijáf- þurrt og brennandi heitt, hreint af- leitt fyrir hljóðfæri sem er smíðað í 60% raka. Enda fékk gítarinn fljót- lega hálsríg, þ.e. hálsinn bognaði, og þá var úr vöndu að ráða. Gest- gjafinn minn, Micháel Chapdelaine, stakk upp á því að við hefðum sam- band við gítarsmiðinn hans, sem býr í annarri borg þar í fylki. Sá er ungur maður, Thames að nafni, og er á mikilli uppleið sem gítarsmið- ur. Eini óvissuþátturinn var sá að Michael vissi til þess að Búddameist- arinn hans var í heimsókn hjá hon- um og var líklegt að þeir væru upp- teknir við andlegu iðju sína. Þegar alvara málsins hafði verið útskýrð fyrir Thames í síma, féllst hann á að koma. Hann fékk frí hjá „lamanum", en setti þau skilyrði að við borguðum flugmiðann hans, keyptum bjórkassa og tækjum nokkrar vampírumyndir á leigu. Það var auðsótt mál og höfðum við „vídeó“myndimar og bjórinn tilbú- inn þegar hann kom. Þegar vampírumyndimar höfðu verið sýndar var komið kvöld og hófust þá hljóðfæraviðgerðir. Ekki var seinna vænna, því tónleikamir vom næsta kvöld. Viðgerðin stóð langt fram á nótt og fylgdist ég grannt með því þar sem hann heflaði og heflaði meðan bjórflöskumar hrönn- uðust upp á hefílbekknum. Þar sem hann hamaðist á hálsinum, stengja- og bandalausum og hefílspænimar þyrluðust upp í loftið, þótti mér ólík- legt að ég ætti eftir að leika heila tónleika á gítarinn daginn eftir. En svo virtist sem hryllingsmyndimar og bjórinn gerðu kúnst hans bara fínni, og klukkan 03:00 var gítarinn aftur eins og nýr. Að loknum tónleikunum kom til mín eldri norsk kona. Jakobsstiginn eftir Hafiiða Hallgrímsson hafði verið meðal annarra verka á efnis- skránni og afhenti hún mér mynd af sér þar sem hún sat með fangið fullt af norskum og íslenskum fán- um. Á veggnum hjá henni hékk lítið listaverk eftir indíána frá Nýju Mex- íkó af svokallaðri „pueblos“-ætt. Myndefnið var Jakobsstiginn og litl- ir pueblos-indíánaenglar á leiðinni upp hann og niður. Mér fannst þetta falleg gjöf. Texti: Pétur Jónasson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.