Morgunblaðið - 26.02.1999, Síða 6

Morgunblaðið - 26.02.1999, Síða 6
6 FÖSTUDAGUR 26. FEBRÚAR 1999 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR SAMRÆMD PRÓF OG MENNTUN ÍBÚA í SKÓLAHVERFUM m JL « „ Meðaleinkunn F L O K K A R í B Ú A Óheimilar fjarvistir, hlutfall af kennslust. wm prófum, 4 greinar Grunnskólapróf sem lokapróf Starfssnám eða iðnnám sem lokapróf Bóklegt framhaldsnám sem lokapróf Háskólanám sem lokapróf Hagaskóli 6,25 mam 15% ■■■116% msMMBnm 29% SSSÍijSBKiHHfiBÍBB 40% 0,55 Hlíðaskóli 6,22 ■■BHB 25% ■■■18% 41 % 0,91 Hvassaleitisskóli 6,02 ■■■■■22% ■■■■21% 0,07 Ölduselsskóli 5,77 ■■■■■128% ■■■■■24% ■■■■■26% HHHHll 22% 1,56 Álftamýrarskóli 5,72 ■HHHHI24% ■■■■22% ■■■^■27% ■■■■■27% 0,47 Austurbæjarskóli 5,65 ■■■■21% ■@■815% ■■■■ 37% ■■■■■27% 2,10 Háteigsskóli 5,59 ■■■■■25% ■■■■■28% mam 15% ■■■■■■ 32% 0,72 Laugalækjarskóli 5,58 ■■■■22% 1H111I16% ■■■■■■■ 35% 27% 2,23 Foldaskóli 5,55 msmamm 25 142% ■H14% ■■■19% 1,09 Réttarholtsskóli 5,55 ■■■■■128% ■■■■126% ■■■■20% ■■■■■26% 0,63 Vogaskóli 5,42 iHHHHH 29% ■■■16% ■■■■23% ■■■■■■132% 2,07 Árbæjarskóli 5,35 ■■■■19% ■■■■■26% ■■■■ 25% nMHHi 30% 0,54 Seljaskóli 5,33 ■■■■■128% ■■■ 26% ■■■■■28% ■■■18% 1,11 Hamraskóli 5,15 7% U i26% ■■■ 15% 1,56 Langholtsskóli 4,98 BBHHl27% 35% ■■■ 14% BMBHBHi 24% 1,60 Hólabrekkuskóli 4,88 142% ■BHBi 23% IHNMðlÉi 19% ■■■16% 1,25 Rimaskóli 4,88 ■■■■■ 25% ■■■■■■■ 38% ■■■■■27% — 10% 1,45 Húsaskóli 4,78 ■■■■19% '39% ■H|13% ■■■■■129% 1,17 Breiðholtsskóli 4,68 ■■■■■■■32% ■■■■■■32% ■■■■22% imiiii 14% 2,85 Fellaskóli 4,05 ■■■■■■■■i 39% 140% ■■■17% ■ 4% 2,75 Meðaleinkunn á samræmdu prófí og bakgrunnur íbúa í skólahverfí Lægstar einkunnir þar sem félagslegar íbúðir eru flestar Fylgnin milli menntunar íbúa í skólahverf- um og meðaleinkunna á samræmdu prófí í nýrri könnun í Reykjavík er einhver hin sterkasta sem mælst hefur í áreiðanlegri félagsvísindalegri könnun, að því er fram kom á blaðamannafundi í gær. Morgunblaðið/Árni Sæberg FRÁ blaðamannafundi í Fræðslumiðstöð Reykjavikur f gær. Frá vinstri: Elsa Reimarsdóttir, félagsfræðingur, Hildur Björk Svavars- dóttir, félagsfræðingur, Gerður G. Óskarsdóttir, fræðslustjóri, Sigrún Magnúsdóttir, formaður fræðsluráðs, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, borgarsijóri, og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, forstöðumaður þróunar- sviðs Fræðslumiðstöðvar Reykjavíkur. AÐ tölfræðilega sam- band, sem er milli mennt- unarstigs íbúa í skóla- hverfum borgarinnai- og meðaltals einkunna á samræmdum prófum í 10. bekk, er svo sterkt að það útskýrir 65% þess munar sem er á meðaleinkunnum skólanna. Þetta segir Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, forstöðumaður þróun- arsviðs Fræðslumiðstöðvar Reykjavíkur. Fylgnin milli mennt- unar og einkunna mælist 0,82 og segir Guðbjörg Andrea að þetta sé sterkasta fylgni, sem hún man eft- ir að hafa séð í nokkurri félagsvís- indalegri rannsókn á marktækum gögnum. Gerður Oskarsdóttir fræðslustjóri segir að könnunin staðfesti að meðaleinkunnir séu lægstar í þeim skólahverfum borg- arinnar þar sem félagslegar íbúðir eru flestar og Ingibjörg Sólrún Gísladóttir, borgarstjóri, sagði að niðurstöðumar væru vísbending um stéttaskiptingu í borgarhverf- um og mistök við uppbyggingu stórra íbúðahverfa sem ekki end- urspegli samfélagið í heild. Þetta kom fram á blaðamanna- fundi, sem efnt var til í Fræðslu- miðstöð Reykjavíkur í gær, til að kynna efni BA-ritgerðar Elsu Reimarsdóttur og Hildar Bjarkar Svavarsdóttur á tengslum ein- kunna á samræmdum prófum, ákveðinna þátta í innra starfi skóla og félagslegs bakgrunns íbúa í skólahverfum hins vegar. Sagt var frá niðurstöðum þeirra í Morgun- blaðinu í gær. Rannsókn og ritgerð Elsu og Hildar Bjarkar var unnin í sam- vinnu við Fræðslumiðstöð Reykja- víkur og á blaðamannafundinum sagði Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri að tilefni þess að í hana var ráðist hefði verið það að eftir að farið var að birta upplýs- ingar um meðaltöl einstakra skóla á samræmdum prófum hefðu farið að heyrast raddir sem gagnrýndu útkomu einstakra skóla og krefð- ust úrbóta af hálfu fræðsluyfir- valda. „Þessi rannsókn varpar ljósi á áhrif félagslegra þátta á það hvernig ákveðnir skólar koma út úr samræmdum prófum," sagði borgarstjóri. Ekki vísbending um gæði skólastarfs Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, forstöðumaður þróunarsviðs Fræðslumiðstöðvar Reykjavíkur, sem var leiðbeinandi félagsfræði- nemanna við gerð rannsóknarinn- ar, varaði við að niðurstöður þeirra yrðu taldar gefa vísbend- ingu um gæði skólastarfs. Könn- unin leiðir ekki í ljós tengsl milli framboðs á námsaðstoð í kjarna- greinum og meðaleinkunna í skóla en Guðbjörg Andrea sagði að ekki væri þarna hægt að leggja mat á árangur af starfi í viðkomandi skólum. Til að meta það þyrfti að gera annars konar rannsókn. Hér liggi beinast við að álykta sem svo að mest áhersla sé lögð á að veita námsaðstoð við almenna nemend- ur þar sem þörfin fyrir hana er mest. Eini þátturinn sem tengist skólastarfi, sem stóð í sambandi við meðaleinkunnir skóla, sam- kvæmt könnuninni, voru óheimilar fjarvistir nemenda. Guðbjörg Andrea sagði að hlutfall fjarvista, sem er á bihnu 0,07-2,85% af heild- arfjölda kennslustunda, skýrði 34% af breytileika einkunna en leiða mætti gild rök að því að fjar- vistir tengdust bakgrunni nem- enda á þann hátt að það séu þeir sem hafa lakastan félagslegan bakgrunn sem helst eru fjarver- andi úr skóla. Þá sagði hún, eins og að ofan er rakið, að niðurstöður um áhrif menntunarstigs íbúa í skólahverfi á meðaleinkunnir skóla væru mjög vel marktækar tölfræðilega. Tíðn- in væri 0,82, sem skýrði 65% af breytileika einkunna milli skóla. Guðbjörg Andrea sagði að þar sem könnunin tæki aðeins til eins skólaárs væri mikilvægt að safna áfram upplýsingum, sem næðu yf- ir lengri tíma. Einnig þyrfti að skoða upplýsingar um niðurstöð- ur samræmdra prófa í 4. og 7. bekk og nota rannsóknir til að finna aðra mælikvarða en sam- ræmt próf við samanburð á skól- um. Fara bæri varlega í að túlka samræmd próf sem mat á gæðum skólastarfs án tillits til mats á bakgrunni nemendahópsins í við- komandi skólum. Aukið samstarf við foreldra Sigrún Magnúsdóttir, formaður Fræðsluráðs Reykjavíkur sagði að aðalatriðið við þessa könnun væri að hún yrði nýtt til að auka sam- starf foreldra og skóla enn frekar. Þegar hefðu verið stigin skref í þá átt; síðast með stofnun Skólavina. Hún taldi könnunina sýna að þeim börnum sem búa við aðhald vegni betur og að börnum með góðan bakgrunn geti vegnað vel í hvaða skóla sem er. Gerður Oskarsdóttir, fræðslu- stjóri í Reykjavík, sagði að meðal þeirra þátta sem kæmi til greina að taka íyrir í framhaldi af könn- uninni í samstarfi við foreldra væri fyrirkomulag á námsaðstoð í skól- um utan skólatíma. Þá lagði hún áherslu á að tölvuvæðing skóla- kerfisins yrði ör næsta áratuginn. Eftir því sem henni yndi fram mundi skólastarf verða einstak- lingsmiðaðra en áður. Hún sagði að á Fræðslumiðstöð- inni hefði þegar verið ákveðið að setja á fót starfshóp til að skoða niðurstöður könnunarinnar nánar og athuga hvað mætti læra af þeim. Jafnframt lagði hún áherslu á að í raun væru niðurstöðurnar um áhrif félagslegs bakgrunns íbúa á meðaleinkunnir skóla ekki Tengsl hlutfalls íbúa með háskólapróf sem lokapróf í hverfum og meðaleinkunnar skóla Hlutfall Meðaleinkunn I hverfum í skóla Yfir 30% 5,90 26-30% 5,44 16-25% 5,30 15% og lægra 4,69 óvæntar heldur svipaðar því sem sýnt hefði verið fram á í rannsókn- um erlendis. Staðfestir stétta- skiptingu borgarhverfa Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri sagði að niðurstöð- urnar vh-tust staðfesta mismun- andi stéttaskiptingu milli borgar- hverfa og það væri eitthvað sem fræðslumiðstöð fengi ekki ráðið við. Hins vegar þyrfti að skoða málið og þetta vekti spumingar um hvernig staðið hefði verið að skipulagsmálum í borginni. Hún sagðist taka eftir því að í hverfunum um miðbik borgarinnar virtist góð blanda íbúa með ólíkan menntunarlegan bakgrunn. Það væii hvorki gott fyrir vesturhluta borgarinnar að hafa svo hátt hlut- fall háskólamenntaðs fólks né fyrir Fellahverfi að hafa svo lágt hlut- fall. „Ég hef aldrei verið í vafa um að það sé æskilegt að borgarhverf- in endurspegli samfélagið almennt frekar en að fólk sé flokkað í hópa eftir félagslegri stöðu,“ sagði borg- arstjóri. Gerður Óskarsdóttir sagði að hlutverk skóla væri að búa nem- endur undir lífið og þátttöku í þjóðfélaginu og taldi bömum holl- ara að alast upp með blönduðum hópi og venjast því að lifa með alls konar fólki. Borgarstjóri sagði að uppbygg- ing stórra hverfa með fjölmörgum félagslegum íbúðum á liðnum tíma heyrði vonandi sögunni til. Nýtt húsnæðislánakerfi þar sem félags- leg lán til kaupa á húsnæði leysa af hólmi byggingu sérstaklega byggrða félagslegra eignaríbúða auðveldi vonandi fólki, sem fær fé- lagsleg lán að velja sér búsetu sjálft. Hún vildi þó aðspurð ekki lýsa því yfir að borgin mundi ekki gera það að skilyrði fyrir veitingu við- bótarlána í nýja húsnæðiskerfínu að keypt yrði íbúð sem borgin hefði innleyst í félagslega kerfinu, eins og heimilt er samkvæmt lög- unum. Hún sagði að þetta væri einn þeirra þátta sem þyrfti að skoða á næstunni. Toppnemendur í öllum skólum Arthur Morthens, forstöðumað- ur rekstrardeildar Fræðslumið- stöðvar Reykjavíkur, sagði að leggja bæri áherslu á að einkunnir á samræmdum prófum segðu ekk- ert um gæði starfsins í einstökum skólum en víða væri gríðarlega gott starf unnið við erfiðar félags- legar aðstæður. Fundarmenn lögðu einróma áherslu á að í öllum skólum væri að finna toppnemend- ur en hlutfall þeiira væri misjafn- lega hátt. AIls staðar í borginni væri í gangi gott starf þar sem skapað hefur verið umhverfi þar sem börnum líður vel. í samtali við blaðamann Morg- unblaðsins sögðu Elsa Reimars- dóttir og Hildur Björk Svavars- dóttir, höfundar rannsóknarinnar, að þetta lokaverkefni í félagsfræði- námi þeirra hefði orðið fyrir valinu að frumkvæði Guðbjargar Andreu. Þeim hefði þótt hugmynd hennar um að gera rannsókn af þessu tagi fræðilega áhugaverð. Viðfangsefn- ið væri þekkt í þessum geira fé- lagsvísinda en hefði ekki komið við sögu í rannsóknum hérlendis fyrr. Niðurstöðurnar væru ekki óvænt- ar heldur í góðu samræmi við það sem gerst hefði erlendis.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.