Morgunblaðið - 12.07.2000, Qupperneq 2
2 MIÐVIKUDAGUR 12. JÚLÍ 2000
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Tryggingamiðstöðin
hækkar bflatryggingar
TRYGGINGAMIÐSTÖÐIN hefur
ákveðið að hækka iðgjöld bíla-
trygginga. Aður höfðu Sjóvá-Al-
mennar og Vátryggingafélag ís-
lands hækkað sínar tryggingar.
Lögboðnar ökutækjatryggingar
Tryggingamiðstöðvarinnar hækka
um 25-30% en iðgjald kaskótrygg-
inga hækkar að meðaltali um 5%. í
fréttatilkynningu frá fyrirtækinu
segir að forsendur hækkunarinnar
séu aukin tjónatíðni, hækkandi
bætur vegna launaþróunar í land-
inu og stígandi örorkumat, sem
eru hinar sömu og hjá hinum
tryggingafélögunum.
Að sögn Gunnars Felixsonar,
forstjóra Tryggingamiðstöðvarinn-
ar, hefur tjónatíðni aukist þó svo
að aukning hafi verið á sölu öku-
tækjatrygginga, en fleiri tjón hafa
orðið í hlutfalli við aukningu á sölu
trygginga. Samkvæmt fréttatil-
kynningunni mun félagið taka upp
nýja skiptingu áhættusvæða og,
auk höfuðborgarsvæðisins, Suður-
nesja og Akureyrar, verða Akra-
nes, Selfoss, Hveragerði, Eyrar-
bakki, Stokkseyri og Þorlákshöfn
nú hluti af áhættusvæði I þar sem
iðgjöld eru hæst. Þetta er sam-
bærileg breyting við þær sem hin
tryggingafélögin ætla að gera.
Axel Gíslason, forstjóri Vátrygg-
ingafélags íslands, segir að hækk-
un á iðgjöldum félagsins komi til
vegna fjölgunar tjóna í umferðinni
og alvarlegri slysa, en lögboðnar
ökutækjatryggingar hækkuðu að
meðaltali um 30% á mánudaginn.
Aukin tjónatíðni og alvarlegri
slys forsendur hækkunar
„Slys á fólki virðast alvarlegri
en áður,“ sagði Axel í samtali við
Morgunblaðið. „Einnig hafa mats-
aðferðir örorkubóta breyst, en
miska- og örorkumat hefur farið
hækkandi."
Axel sagði þessa hækkun og þá
hækkun sem hefur orðið á launum
umfram verðlag leiða til aukins
tjónakostnaðar. Að sögn hans hef-
ur tjónatíðni aukist verulega síð-
ustu ár og hefur kostnaður félags-
ins stóraukist vegna þessa.
Aðspurður sagði Axel að hækk-
un iðgjalda að þessu sinni væri
ekki leiðrétting á lækkun, sem
varð á sinum tíma, þegar til kom
erlend samkeppni. „Erlend sam-
keppni verður alltaf til staðar,“
sagði Axel. „Eg veit ekki til ann-
ars en að iðgjöld erlendra trygg-
ingafélaga hafi verið lægri en hjá
íslensku félögunum og á tímum al-
gjörlega óraunhæf, en þá á ég við
þegar Ibex kom inn á markaðinn
árið 1996. Nú hafa þau flest gefist
upp en við mættum auðvitað auk-
inni samkeppni með því að lækka
okkar iðgjöld."
Frjáls af-
greiðslu-
tími
áfram
VERKEFNISSTJÓRN um
veitingamál hefur samþykkt að
leggja til við borgarráð að leyfi
til ótakmarkaðs afgreiðslutíma
veitingastaða um helgar verði
framlengt um tíu mánuði.
Reynsluákvæði um ótakmark-
aðan afgreiðslutíma á veitinga-
stöðum var samþykkt á fundi
borgarráðs í október. Sam-
kvæmt því mega vínveitinga-
staðir hafa opið frá föstudags-
morgni til sunnudagskvölds á
svæði sem afmarkast af Aðal-
stræti og Klapparstíg, en
Skólavörðustígur og Alþingis-
reiturinn og nágrenni hans eru
undanskildir.
Morgunblaðið/Arni Sæberg
Malbikun Reykja-
víkurflugvallar hafín
MALBIKUN hófst í gær á Reykja-
vi'kurflugvelli en sem kunnugt er
standa nú yfir endurbætur á flug-
vellinum. Hafist var handa við
malbikun á svokailaðri austur-
vestur braut, vestan megin, við
Skerjagarð. Þeim áfanga á að
verða lokið um mánaðamótin. Mal-
bikað verður að brautamótum sem
malbikuð verða í ágúst.
Olafur Hilmar Sverrisson, verk-
efnissljóri hjá Flugmálastjórn,
segir að vinna hafi hafist örlítið
síðar en áætlun gerði ráð fyrir.
„Við vonum að töfin vinnist upp í
verkinu sjálfu þannig að ekki þurfi
að breyta tímaáætlunum," segir
hann. Hann segir að gangur verks-
ins sé auðvitað mjög háður veðri.
Þegar flugbrautir eru lagðar
skiptir halli þeirra höfuðmáli og
mjög strangar reglur eru um ná-
kvæmni íþeim framkvæmdum.
Mjög mikilvægt er að brautin
hreinsi sig vel en ef rangt er að
málum staðið geta myndast regn-
pollar. Á myndinni sést hvar verið
var að hallamæla við upphaf fram-
kvæmda í gær.
Framkvæmdir við endurbætur á
Reykjavfkurflugvelli hófust 15.
mars, en ráðgert er að þær kosti
1,5 milljarða króna. Um tíma Ieit
út fyrir að flytja þyrfti innan-
landsflug til Keflavíkur vegna
framkvæmdanna, en hjá því var
komist með sérstökum ráðstöfun-
um.
Hugmyndir um nýtt 2.500 íbúa hverfí í Garðabæ
Erindi um Bryggju-
hverfi var vel tekið
HUGMYNDUM tveggja fyrirtækja
um skipulagningu og uppbyggingu
nýs 2.500 íbúa hverfis í Garðabæ,
svokallaðs Bryggjuhverfis, var vel
tekið á fundi bæjarráðs Garðabæjar í
gær, að sögn Ingimundar Sigurpáls-
sonar bæjarstjóra. Erindi fyrirtækj-
anna var vísað til umfjöllunar skipu-
lags- og umhverfisnefnda.
Björgun og Byggingarfélag Gylfa
og Gunnars hafa gert samning við
eigendur skipasmíðastöðvarinnar
Norma um kaup á fasteign félagsins,
hinu svokallaða Stálvíkurhúsi.
Hyggjast félögin rífa húsið og byggja
900 íbúða hverfi á lóðinni og uppfyll-
ingum. Yrði þar 2.500 íbúa hverfi.
Fyrirtækin hafa leitað samstarfs
við bæjaryfirvöld. Ingimundur Sig-
urpálsson segir að vinna við málið sé
nú hafin. Erindinu hafi verið vel tekið
án þess þó að hægt sé að gefa ákveð-
in fyrirheit um niðurstöðu. Bæjarráð
ákvað að vísa erindinu til umfjöllunar
nefnda auk þess sem bæjarstjóra var
falið að ræða við bréfritara. Fram-
undan er vinna við skipulagningu og
umhverfismat vegna uppfyllinganna
og ljóst að ekki verður hægt að hefja
úthlutun lóða fyrr en í fyrsta lagi eft-
irtvöár.
Þarf heilan grunnskóla
Ingimundur segir að hugmyndh-
um Bryggjuhverfið þurfi ekki að
hafa áhrif á undirbúning annarra
byggingarsvæða. Garðabær er langt
kominn með úthlutun lóða í Hraun-
holtslandi og hefur verið rætt um að
næst verði hafist handa við skipu-
lagningu og úthlutun lóða í Arnar-
neslandi en Jón Ólafsson í Skífunni
keypti það byggingarland á síðasta
ári. Viðræðum við eiganda Arnames-
lands er þó ekki lokið, að sögn bæjar-
stjórans. Hefur Jón viljað fara hrað-
ar í framkvæmdir en bæjaryfirvöld
hafa treyst sér til vegna uppbygging-
ar skóla og annarrar aðstöðu.
Ingimundur segir að aðrar for-
sendur geti gilt um uppbyggingu
Bryggjuhverfisins. Það verði 2.500
manna hverfi og þurfi heilan grunn-
skóla fyrir það. Því komi vel til
greina að fara hratt í þær fram-
kvæmdir. Þá segir hann að Bryggju-
hverfið feli í sér þéttingu byggðar.
Atak í lækkun skulda fátækra ríkja
Framlag Islands
um 230 milljónir
ISLAND mun verja um þremur
milljónum bandaríkjadala, um 230
milljónum íslenskra króna, á næstu
þremur árum í að greiða niður
skuldir fátækustu ríkja veraldar við
Alþjóða gjaldeyrissjóðinn og AI-
þjóðabankann. Utanríkisráðherrar
Norðurlanda ákváðu á fundi sínum í
tilefni af fjármögnunarfundi Al-
þjóðabankans í fyrra mánuði að
verja sem svarar tæpum átta millj-
örðum íslenskra króna í sérstakt við-
bótarátak til þess að greiða skuidir
ríkjanna niður á næstu árum.
Skapti Jónsson í alþjóðadeild ut-
anríkisráðuneytisins segir að vilji sé
meðal iðnríkja heims til að greiða
götu fátækustu ríkjanna og mark-
visst hafi verið unnið að því á umliðn-
um árum. Norrænu ráðherramir
hafi ákveðið að leggja sitt af mörk-
um í þeim efnum og gera enn betur
með þessu viðbótarátaki. Hann segir
að sjaldan eða aldrei hafi verið tekið
eins myndarlega á þessum málum og
nú. Verkefnið sé enda gríðarmikið.
ísland mun greiða ríflega 70 millj-
ónir á ári næstu þrjú árin vegna
þessa, en þriðjungur upphæðarinnar
fer til Alþjóða gjaldeyrissjóðsins en
afgangurinn til að grynnka skuldir
ríkjanna hjá Alþjóðabankanum.
Norðmenn verja í þessu skyni 37
milljónum bandaríkjadala, Svíar 35
milljónum, Danir 19 milljónum og
Finnar 9 milljónum. Áður hafa Svíar
varið sem nemur um milljarði
sænskra króna í þessu skyni.
Sérblöð í dag
www.mb
s
iHovaimlilaíiií)
r
Á
úrVERINU
~-------I--J
A MIÐVIKUDOGUM
KR og Breiðablik hnífjöfn
á toppnum B/2
Haukar mæta belgísku liði
í Evrópukeppninni B/1
4simjr
► Teiknimyndasögur
► Myndir
► Þrautir
► Brandarar
► Sögur
► Pennavinir