Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1908, Síða 74

Skírnir - 01.01.1908, Síða 74
74 Upptök mannkynsins. kom þar, að James Watt gerði gufuvél, fullkomnari en Papins hafði verið, og 1807, réttum hundrað árum á eftir Papin, hefur Fulton gufuskipaöld nútímans. Eimskip, er Fulton hafði smíðað, fer 1818 i fyrsta sinni á 26 dögum frá Ameríku til Englands. Nú geysa 100 faðma löng gufu- skip sömu vegalengd á minna en fjórðungi þeirrar tíma- lengdar. En sjálf gufuvélin, sem Byron fanst svo mikið um, að hann segir (þó í gamni sé) að bráðum muni hún fiytja menn til tunglsins1), er nú að sumu leyti farin að úreldast. Og hver veit, 2007 þekkist gufuvélin ef til vill að eins sem forngripur, og létt verður af þeirri reykjar- öld, sem einkum hófst með henni, en rafmagnsvélar búnar að taka við. Enn betur en gufuvélin sýna rafmagnstækin, hversu framfarir í notkun náttúrukraftanna verða æ stór- stígari og stórstígari, og er undarlegt að hugsa til þess, að ekki skuli vera full 90 ár síðan örsted fann rafsegul- aflið; en með því má segja að rafmagnsöldin hefjist. Ihugum hversu mjög nokkrir ávextir tiltölulega ungrar og ót'ullkominnar þekkingar á náttúrunni hafa breytt þjóð- högum á að eins einni öld og varla það, og gerum svo ráð fyrir, að mannkynið eigi eftir að lifa á jörðunni jafn- langan tíma og af er æfl þess; segjum eina miljón ára. Vér sjáum, að jafnhægt væri að kanna dýpt úthafsins með göngustaf eins og að segja nokkuð af viti um það, hvar muni lenda breytingar þær, sem vísindin geta unnið á högum mannkynsins áður lýkur. Og jafnvel þó að vér tökum til þúsund sinnum skemmri tíma, þá mundi enginn gerast svo djarfur að halda að hann geti gert sér rétta hugmynd um, hvar sögu mannkynsins verði komið jafnvel *) . . . For, ever since immortal man has glow’d With all kinds of mechanics and fnll soon Steam-engines will conduct him to the moon. Þeir, sem ern svo skapi farnir, gætu að gamni sinu litið svo á sem þessi orð Byrons séu spádómur um flugvélarnar, sem éinmitt á þessum tímum eru að komast á loft, þó að naumast verði nú flogið til tungls- ins fyrst um sinn, og þó að það sé ekki sjálf gufnvélin, heldur nokkurs konar niðji hennar benzinvélin (,,-motorinn“), sem þar hefir gefið byr undir vængi.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.