Skírnir

Volume

Skírnir - 01.08.1916, Page 83

Skírnir - 01.08.1916, Page 83
Skirnir]. Ritfregnir. 307 Knut Liestöl : Norske trollvisor og norrone sogor. Kristiania 1915. Olaf Norlis forlag. 250 bls. Danska þjóðvísna-rannsóknin hefir lengi staðið á hau stigi, en öðru máli er að gegna um þessi vísindi í Svíþjóð og Noregi. Útgáfur eru flestar úreltar, ónákvæmar og ófullkomnar og komast ekki í hálfkvisti við útgáfu þeirra Sv. Grundtvigs og Ax. Olriks (Danmarks gamle Folkeviser), þó eru sumar undantekn- ingar eins og Gamle norske Folkeviser eftir Sophus Bugge og Norske folkevisor fraa millomalderen ved Knut Liestöl og Moltke Moe. Eins hefir fátt verið ritað um sænskar og norskar þjóðvísur, annað en það sem finst í þjóðvísna útgáfu Grundtvigs, og þó eru eiukum norsku þjóðvísurn- ar einkennilegar og frábrugðnar hinum dönsku. — Ein orsökin til þessa er eflaust sú, að norskir málfræðingar hafa hingað til mest- megnis hugsað um fornbókmentirnar, sem þeir skoða eða hafa skoðað sem sína eign. Hinsvegar hefir lengi staðið Dönum ljóst, að þeir eigi ekkert í fornbókmentunum, og hafa þeir vegna þes8 snemma snúið sór að miðaldaritum sínum. Á seinni árum hafa Norðmenn orðið að játa, að fornbókmentirnar sóu mestmegnis r i t a ð a r á Islandi, en samt séu þær norskar eða »norröne«, þ. e. vesturnorrænar, því Islendingar séu einskonar Norðmenn. En þó vilja Norðmenu fegnir eigna sjálfum sór sem mest af fornbók- mentunum, og tóku þeir því fegins hendi við Eddukvæðunum, þegar próf. Finnur Jónsson lýsti þau flest norsk. Nú kemur mað- ur, sem leitast við að syna fram á, að flestar fornaldarsögurnar sóu norskar að uppruna og að til hafi verið fjöldinn allur af fornaldar- sögubókum í Noregi, þótt nú sóu t/ndar, með því að gagnrýna nokkrar þjóðvísur frá Þelamörku. Knut Liestöl hefir ritað bók sína á nýnorsku (norska lands- málinu), og stendur það eflaust í sambandi við áhuga hans á forn- óldinni og trú hans á samhenginu og samfellunni í andlegu lífi Norðmanna. Enda hefir hann sett sem einkunnarorð á bók sína ummæli þessi eftir Moltke Moe: »Saaledes kommer folkedigtningen til at repræsentere og til at klarlægge kontinuiteten i folkets aand og i dets utviklingsgang. Eftjr syn og opfatning, efter byg- ning og indre form, ofte ogsaa efter ytre fremstilling, knytter folkepoesien led til led i den lange lænke fra fædrene til vore dage«. í innganginum tekur höf. fram, hvað Þelamörk só auðug fé- hirzla, bæði hvað fornt mál, gömul munnmæli og gamla siði 20*
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.