Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.08.1916, Side 85

Skírnir - 01.08.1916, Side 85
Skirnirl. Ritfregnir. 309 einnig fyrir í Ketils sögu hængs, Gríms sögu loðinkinna, Áns sögu bogsveigis og Orvarodds sögu. Heldur höf., að Örvarodds saga hin eldri só grundvöllur þjóðvísunnar. Eigi sögnin um Örvarodd ætt sína að rekja til Jaðars, sem og þeir próf. Finnur Jónsson og Mogk halda, en vísan só ort í Þelamörku. Kappen Iliugjen só sama þjóðvísa og »Kappin Illhugi« frá Færeyjum og »Hr. Hylleland henter sin Jcmfru« úr Danmörku. Kemst höf. að þeirri niðurstöðu, að hún standi í sambandi við fornaldarsöguna um Illuga Gríðarfóstra; sé jafnvel orðfærið í vís- unni náskylt orðfæri sögunnar, og sagan sé upphaflegri, en norska vísan hafi haldið hinu upphaflega betur en hinar færeysku og dönsku uppritanir; tvær þessara síðustu sóu þó af norskum uppruna. Orrnaalen unge eigi kyn sitt að rekja til Hervararsögu. Á Hervararsögu eru einuig bygð'ar danska þjóðvísan Alv i Ódderskær (líklega afbökun úr »Ód i Alverskær«) og hin fær- eyska Arngríms synir, er hefir breyzt mikið frá því upphaf- lega. Gerir hún Hervík (þ. e. Hervöru) að dóttur Arngríms og systur Angantys, og röð viðburðanna hefir verið umturnað o. fl. Norska þjóðvísan Ormaalen unge, sem einnig hefir fundist < Danmörku sem Orm ungersvend og i Svíþjóð sem 0 r m ungersven, er líks efnis og Hervararsaga. Sama efnis er einn- ig Ormars rímur, sem e?u fjórar alls. Sophus Bugge hefir ranusakað samhengið i núlli sögunnar og þessara kvæða, og kemst að þeirri niðurstöðu, að eldri (trú t/nd) mynd af Arngrims s y n i r hafi verið búin til úr Hervarar-sögu, á þessari týndu, fær- eysku þjóðvísu hafi verið bygð norsk Ormar-vísa (eldri, nú tynd), og til hennar eigi bæði Ormaalen unge (Orm ungersvend, Orm ungersven) o g hinar íslenzku Ormars rímur kyn sitt að rekja En Knut Liestöl kemst að annari niðurstöðu: Arngrímssynir sé búin til úr Hervararsögu og í raun og veru tvo kvæði sam- steypt, en aftur á móti sóu hvorki norska þjóðv/san nó íslenzku rímurnar riðnar við færeysk kvæði, heldur eigi þær ætt sína að rekja til týndrar Ormars sögu, sem hafi verið búin til á grund- velli Hervararsögu með atriðum úr óðrum fornaldarsögum (Egils sögu ok Ásmundar og einkum Sturlaugs sögu starfsama), og hefir höf. sennilega hér á róttu að standa. Einnig heldur hann, að saga þessi hafi verið til skráð. Raamuud unge er bæði til í Noregi, Svíþjóð og Dan- möiku og eins er danska þjóðvísan Rigen Rambolt og Al-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.