Tölvumál - 01.02.1995, Síða 29

Tölvumál - 01.02.1995, Síða 29
Febrúar 1995 þáttur á líklega lengst í land af þeim þáttum sem nauðsynlegir eru heimaverslun, og ljóst að varkámi verður að ráða ríkjum. Þó eru sumir sem láta ekki deigan síga og fyrstu rafbankarnir eru að líta dagsins ljóst. Þriðji þátturinn sem er nauðsynlegur til að heima- verslun gangi upp er að vörudreif- ing sé bæði hagkvæm og áreiðan- leg.Síðasti óvissuþátturinn sem heimaverslun með tölvum byggir á er hugbúnaðurinn. Ohætt er að fullyrða að oft þarf að fara ótroðn- ar slóðir. Engin ein aðferð er rétt, flækjustigið byggir á því að í eðli sínu er hér um margmiðlunarkerfi að ræða sem keyra þarf um víðnet, en víðnet skilgreini ég sem net sem byggja þarf á gagnahraða síma- línunnar. Velja verður umhverfi sem styður eftirtalda miðla: Aug- lýsingamiðil, samskiptamiðil og þjónustumiðil. Ekki liggur alltaf ljóst fyrir að eitt umhverfi henti fyrir ákveðinn miðil. Þannig er hægt að hugsa sér að póstsendingar á Internetinu henti vel sem samskiptamiðill við neytendur, en EDI/EDIFACT henti betur sem samskiptamiðill fyrir birgja. Á sambærilegan hátt getur Intemet póstsendingar hentað sem þjónustumiðill fyrir neytendur meðan hópvinnukerfi eins og Lo- tus Notes hentar betur fyrir birgja til að sinna þjónustunni. Einnig er hægt að hugsa sér að við gerð margmiðlunarauglýsinga megi nýta sér Vefinn auk staðbundinnar margmiðlunar sem er á geisladiski. Að lokum þarf að vega og meta hvað er raunhæft að framkvæma í beinlínusambandi og hvað er eðli- legt að framkvæma staðbundið eða í bakgrunni með því að senda hugbúnaðarþjón út af mörkinni í leit sem í eðlisínu tekur töluverðan tíma. Þaðerþvíóhættaðsegjaað engin ein leið er rétt í þessu sam- bandi, og oft þarf að taka afdrifa- ríkar ákvarðanir sem erfitt er að taka til baka. Þó margir séu van- trúaðir á að heimaverslun nái verulegri markaðshlutdeild er ljóst að hægt er að höfða til ýmissa þátta við markaðsetningu slíkrar þjónustu. T.d. er hægt að höfða til aukins vöruúrvals fyrir dreifbýlis- staði eða með því að bjóða upp á sérverslanir. Aukinna þæginda og þjónustu sem lýsir sér í því að ekki þarf að keyra langar leiðir til að versla, tína vöruna í innkaupa- körfuna og bíða síðan í langri biðröð eftir afgreiðslu. Þannig er hægt að hugsa sér að matarinn- kaupin styttist úr klukkutíma í aðeins nokkrar mínútur. Einnig er hægt að höfða til aukinna upp- lýsinga, sem lýsa sér í því að raun- hæft er að gera gæða og verðsam- anburð og fá óhlutdrægar leið- beiningar um hvað á að taka tillit til við kaup á ákveðinni vöru- tegund. Það síðasta sem ég ætla að nefna og jafnframt það mikil- vægasta að mínu mati er lægra vöruverð. Það er trú mín að slíkur verslunarmáti geti boðið upp á lægra vömverð vegna stærri mark- aðar, ódýrari auglýsinga, ódýrari þjónustu og síðast en ekki hvað síst vegna þess að í slíkum viðskiptum tíðkast að vara sé framleidd upp í pöntun. Slíkur framleiðslumáti sker í burtu stóra kostnaðarliði s.s. birgðakostnað, rýrnun og þörf á útsölum. Lokaorð Það er ljóst að ekki er hægt að vera á móti þeim breytingum sem nú fara í hönd. Spurningin er ekki hvort heldur hvenær þessar breyt- ingar munu eiga sér stað. Tökum þátt í að móta þessar breytingar sem nú fara í hönd og höfum þannig áhrif á þær til hins betra. Tryggjum að þekkingaröflun verði skemmtileg, ekki aðeins á ensku heldur einnig á íslensku. Tryggjum að spakmæli Hávamála “maður er manns gaman” verði enn í heiðri haft með því að efla íþróttir og tómstundir þeiira þjóðfélagshópa sem hafa meiri tíma aflögu vegna breytinganna. Hver þjóð verður sinn gæfusmiður í þessum efnum. Flestar vestrænar þjóðir eru að fjárfesta í upplýsingatækninni og þessar þjóðir munu uppskera ríkulega síðar. Því miður er ísland ekki ein þessara þjóða, þó samn- ingar um evrópska efnahagssvæðið gefi okkur möguleika á að sækja um styrki úr sameiginlegum Evrópusjóðum. Þessu verður að breyta, oft hefur verið þörf en nú er nauðsyn að menn taki höndum saman og tryggi að Island haldi sínum hlut í þeirn þjóðfélagslegu breytingum sem nú fara í hönd og munu flytja okkur inn í þekkingar- þjóðfélag framtíðarinnar. Stefán Hrafnkelsson er tölvuverkfrœðingur Punktar... Borgarakort í Danmörku eru uppi áætl- anir um að taka í notkun borg- arakort. Þessi kort eiga allir að hafa. Kortin virka líkt og greiðslukort nenta hvað að á þeirn er hægt að geyma heil- miklar upplýsingar um kort- hafa. Margir hafa af þessu áhyggjur þar sem þarna getur verið mögulegt fyrir rfkið að fylgjast betur með þegnum sínum. En aðrir benda á að hagræði af þessum kortum sé mikið. Til dæmis dugi að vera aðeins með eitt kort í stað margra núna. Líklega verður kortið með innbyggðum örgjörva og getur innihaldið um hálft megabæt af upplýsingum. Enn hefur þó ekki verið ákveðið hvað á að skrá né heldur hvenær (eða hvort) á að taka kortið í notkun. Tölvumál - 29

x

Tölvumál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tölvumál
https://timarit.is/publication/239

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.