Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1998, Blaðsíða 64

Frjáls verslun - 01.03.1998, Blaðsíða 64
 Góðbændur o? ?lataðir $nillin?ar Óskiistjarnan eftir Birgi Sigurðsson i Þjóðleikhúsinu * * 1/2 Leikstjóri: Hallmar Sigurðsson Leikmynd og búningar: Axel Hallkell Díslenskri sveit er að finna kjarngott fólk, traust og vandað. Það stendur með báða fætur á jörðinni og hleypur ekki frá skyldum sínum, þegar á bjátar. Þó að landbúnaðurinn sé að hrynja, ber það enga ábyrgð á því, heldur kerfiskarlarnir fyr- ir sunnan. Listamenn eru hins vegar vandræðagemlingar. Þeir eru eig- ingjarnir og kaldrifjaðir, metnaðarsjúkir, óhreinlyndir og frá- hrindandi. Þeir eru slæmir á taugum og flýja inn í heim eitur- vímunnar ef lífið er þeim mótdrægt. Ekki veit ég hvort þetta eru í alvöru skoðanir Birgis Sigurðs- sonar. En fyrsta leikrit hans í tíu ár er iskyggilega fullt af vana- hugmyndum, klisjum, af þessu tagi. Það fjallar um tvær systur, bóndadætur sem báðar hafa fengið listrænar gáfur í vöggugjöf. Önnur þeirra, Hrefna, fórnaði þeim í þágu heilsulausra foreldra, giftist vænum manni og tók í fyllingu timans við ættaróðalinu. Hin systirin, Bryndís, hélt út í heim, helgaði myndlistinni allra krafta sína, en lenti í ýmsum vondum málum og snýr nú aftur heim flak af manneskju. Leikurinn lýsir endurfundum systranna og uppgjöri. Birgir Sigurðsson er enginn nýjunga- maður í leikritasmíð. Hann er traustur fag- maður, kann vel að vinna úr söguefni sínu í samræmi við hefðbundnar forskrift- ir, byggja upp spennu, vekja og viðhalda for- vitni áhorfandans á meðan á leik stendur. Fortíðarleyndarmálin eru dregin upp eitt af öðru; kómíkin er notuð af hófsemi til að létta drungalegt andrúmsloft sögunnar. En persónu- lýsingar hans eru að þessu sinni án verulegrar dýptar; það er helst að sál- arástand Bryndísar veki áhugamanns. Síðanvant- ar það sem aldrei má vanta í svona drama (og var á sínum stað í Degi vonar, veigamesta leik- riti Birgis); einhverja sprengingu í lokin, jarðskjálfta sem skekur sál áhorfandans og heldur áfram að lifa þar í ótal eftirskjálftum. í staðinn heggur höfundur einfaldlega á hnútinn með því að senda hina taugabiluðu listakonu upp í flugvél og út í heim. Kærastinn hennar, misheppnaður rithöfundur, hleypur af stað á eftir henni, þó að hún hafi verið reglulega vond við hann, m.a.s. hellt úr vín- glasi yfir hann, og óskiljanlegt að maðurinn skuli ekki vera feg- inn að vera laus við hana. Elva Ósk Ólafsdóttir leikur Bryndísi. Hún gerir margt vel, áhorfendur finna glöggt að þessi kona er búin að sigla skipi sínu í strand. En einhvern veginn nær bijálsemi hennar og botnlaus örvænting aldrei að snerta mann tiltakanlega. Elva Ósk er frek- ar köld leikkona og sama máli gegnir um Halldóru Björnsdótt- ur sem var full stlf í hlutverki Hrefhu. A stundum varð hún auk þess yfir-dramatísk, einkum í þriðja þætti, en það skrifa ég einnig á reikning leikstjórans. Halldóra er tæpast rétt manngerð í þetta hlutverk, leikkonan hefði þurft að mynda betra mótvægi við Bryndísi Elvu Óskar. Karlmennirnir skila sínu mjög vel: Valdi- mar Flygenring, Þór Túliníus og Gunnar Eyjólfsson, sem leikur föður stúlknanna, heilabilað gamalmenni. Ég hefði ráðlagt höfundi að stytta hlutverk föðurins til muna; ruglið í honum varð fljótlega leiðigjarnt og að lokum alveg hætt að bæta nokkru nýju við. Nýliðinn Anita Briem var lífleg og óþvinguð í hlutverki ungu stúlkunnar Kristínar. Þóra Friðriksdóttír var bráðgóð sem gestkona á heimilinu, óþolandi og bijóstumkennanleg (og það er ekki rétt sem einhvers staðar var skrifað, að hún hafi verið illa haldin af frum- sýningarskrekk). Leikmyndin er mjög stílfærð og ég skil ekki hvers vegna. Sam- kvæmt handriti ætlast höfundur til að hún sé með frekar natúralísku sniði, miðli tilfinningu fyrir því sveitaheimili sem leikurinn fer fram á. Leikmyndahönn- uður og leikstjóri kjósa að fara aðra leið. Þannig eru eng- ir veggir á sviðinu nema bakveggur sem er hlaðinn upp af heyböggum. Kolsvört tjöld til hliðar og á bak við skapa myrkvað tóm, áhrif yfirþyrmandi drunga. Yfir sviðinu hanga tveir gluggar sem leiða a.m.k. huga minn miklu fremur að götumynd í borg en íslenskri sveit. Þeir virtust bara vera þarna upp á punt. Sviðsetning Hallmars Sigurðssonar var annars unnin af snyrtimennsku og trúnaði við verk höfundar, sem ekki er vert að vanmeta á þessum síðustu og verstu tímum. H3 fremurköld leikkona. 64 Leikhúsgagnrýni Jóns Vidars Jónssonar
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.