Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1999, Side 38

Frjáls verslun - 01.09.1999, Side 38
Ferdaþjónusta feðganna, Sportferðir, var stofnuð árið 1994 utan um ferðaþjónustuna í Ytri- Vík. „ Við skipuleggjum afþreyingaferðir fyrir einstaklinga og hóþa, eins og hestaferðir, vélsleða- ferðir, jeppaferðir, sjósleðaferðir og veiðiferðir. Þetta eru skemmtiferðir sem við höfum þróað á löngum tíma. “ sérstaklega eftir að heitir pottar voru settir við hvert hús. „Við höfum ávallt tekið smáskref í einu í uppbyggingu ferðaþjónustunnar," leggur Sveinn áherslu á. „Fyrir nokkrum árum uppgötvuðum við t.d. heitt vatn á jörðinni sem nú er búið að bora fyrir með góðum ár- angri. Það kemur sér vel og með því er nú fyrst góð undirstaða til þess að byggja hér upp meiri og ahliða ferðaþjónustu allan árs- ins hring.“ í Ytri-Vík er boðið upp á sex bú- staði til leigu, ásamt herbergjum í gamla bænum, og er gistirými fyrir rúmlega 60 manns. Með ferðaþjónustunni í Ytri-Vík hafa Sveinn, Jón Ingi og Marinó komið á laggirn- ar fyrirtækinu Sportferðum. Það var stofn- að árið 1994 utan um ferðaþjónustuna í Ytri- Vík, sem og utan um starfsemi sem þeir voru með á Akureyri og sneri að ýmiss kon- ar afþreyingu. Þar á meðal var útleiga vélsleða og sjó- sleða, hestaíerðir og sjóstangveiði, sem var og er raunar enn tengd ferðaþjónustu bænda en undir markaðssetningu Sport- ferða. I dag er Sportferðir vaxandi fyrirtæki og feðgarnir uppfullir af hugmyndum um uppbyggingu þess og það hvað fyrirtækið getur boðið viðskiptavinum sínum upp á. „Við erum með skipulagðar afþreyinga- ferðir fyrir einstaklinga og hópa,“ segir Marinó. ,AHar eru þær byggðar upp á okk- ar áhugamálum sem tengjast útivist. Við töldum að þessar ferðir yrðu vinsælar, eins og komið hefur á daginn, en þarna er um að ræða hestaferðir, vélsleðaferðir, jeppaferðir og veiðiferðir. Þetta eru skemmtiferðir sem við höfum þróað á löngum tfrna og við reyn- um að hafa eitthvað fyrir alla. Við gefum öll- um hugmyndum sem við fáum ákveðinn reynslutíma áður en við byijum að auglýsa þær og fara af stað með markaðssetningu. Sportferðir eru í samstarfi við önnur ferða- þjónustufyrirtæki um gerð ýmissa pakka- ferða og verið er að markaðssetja þær ferð- ir ásamt því sem Sportferðir hafa upp á að bjóða.“ Markaðssetning Ferðaþjónustan og starfið í kringum Sportferðir hefur verið hálfgert gæluverkefni feðganna hingað til. Það er þó orðið ansi stórt í sniðum og í sum- ar voru ráðnir tveir starfsmenn feðgunum til aðstoðar. „Við sjáum marga möguleika hjá Sportferðum sem við þurfum að sinna vel og þar af leiðandi verðum við að leggja okkur meira í fyrirtækið," segir Jón Ingi og nefnir að Sveinn faðir þeirra hafi frá upphafi HBHHHHBHHHHBHHHBHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHBHHHH ferðaþjónustu á Ytri-Vík notað byggingafyr- irtækið og búskapinn til að hafa fé í ferða- þjónustuna því uppbyggingin hafi verið löng og hæg og peningarnir tekið tíma að skila sér til baka. Nú sé hins vegar komið að því að sinna fyrirtækinu daglega. Marinó segir að ferðaskrifstofur, bæði eriendis og hérlendis, séu farnar að veita Sportferðum miklu meiri athygli en áður því fyrirtækið sé búið að sanna sig að ákveðnu leyti. „Við sjáum þann möguleika að halda þessu starfi okkar áfram, markað- urinn er að opnast okkur en enn vantar mik- ið upp á tíl að við getum markaðssett okkur eins og við vildum. Okkur vantar peninga í fyrirtækið, tímum ekki að fá þá að láni og erum þolinmóðir. Hins vegar reynum við að fara nýjar leiðir. I gegnum Reykjavíkur- markaðinn eru ákveðin tækifæri, komur skemmtiferðaskipa skapa ákveðna mögu- leika sem og flug frá Evrópu tíl Akureyrar, þ.e. hvataferðir/dagsferðir fyrir stærri fyrir- tæki.“ „Hitt er svo annað mál að ferðaþjónustan byggist á markaðssetningu. Besta auglýs- ingin er ánægja fólksins sem kemur tíl okk- ar. En peningarnir þurfa líka að vera til stað- ar. Þá er kannski hægt að fá með því að vera bjartsýnn, setja upp viðskiptaáætlun sem sýnir óskastöðu þess að reka ferðafyrirtæki og fá út á hana fé. Það er bara ekki nóg. Grunnurinn þarf að vera tíl staðar tíl að pen- ingarnir ávaxti sig á eðlilegan hátt. Sé hann ekki fyrir hendi eru fyrirtæki fljót að verða gjaldþrota. Við þurfum stærri markað; fleiri ferðamenn, til að geta hrint ýmsum hug- myndum okkar í framkvæmd. Við auglýs- um hér og nú eftír þeim sem vilja leggja fjár- magn í heilsuhótel hér hjá okkur. Hér er allt til þess, það vantar einungis fjármagnið til að drífa þessa hugmynd af stað. Ferðaþjón- usta á Islandi á óhemju möguleika. Ferða- lög fólks um heiminn aukast stöðugt." ímynd Eyjafjarðar Þeir feðgar eru sam- mála um að samkeppni í ferðaþjónustu skiptíst ekki milli á Norðurlands og Suður- lands. Þeir segja ísland eina heild sem sé í samkeppni við hin Norðurlöndin en ásókn- in í Norðurlandið verði ekki meiri fyrr en byggð verði upp ákveðin ímynd svæðisins. „Okkur finnst stjórnvöld hér á svæðinu, þ.e. í Eyjafirði og á Norðurlandi, ekki hafa nægilega innsýn í þessi mál og hvaða möguleikar eru fyrir hendi,“ nefnir Mar- inó. „Engin ein ímynd hefur fundist til að nota í markaðssetningu svæðisins og menn sveiflast til og frá. Það er kannski eðlilegt því svæðið er ungt í ferðaþjónustu, 38

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.