Fálkinn


Fálkinn - 12.12.1962, Síða 63

Fálkinn - 12.12.1962, Síða 63
og ef svo er, þá mun finnast í túninu í Odda hóll nokkur, sá er ég lék mér jafnan við.“ En ekki var hlaupið að því að fá Sæmund leystan frá meistara sínum og varð að beita brögðum og kænsku til þess. Varð það úr að Jón vandi komur sínar til hans og var meistarinn því ekki eins á varðbergi. Og var þó ekki hlaupið að því að sleppa því meistari Sæmundur kunni svo gerla astronomiam, það er stjörnuíþrótt, að hann sá ferðir allra manna er hann hugði að himintunglum í heiðríkum veðrum. Er af því mikil saga er Sæ- mundur beitti bragðvísi og stjörnuíþrótt til þess að leynast brott frá meisara sín- um og var þá orðinn honum ofjarl í þeirri grein. Þeir fræðimenn og fróðleiksmenn sem beita prósaískum útlistunaraðferð- um til þess að finna sannleikskjarn- ann í þjóðsögum og munnmælum, geta látið sér til hugar koma að lærimeistari Sæmundar hafi ekki viljað missa svo námfúsan nemanda norður í útsker það er ísland nefnist, jafnvel að hann hafi skuldað meistara sínum mat og húsnæði og kennslu og laumast burt. en ekki er jafn miklum nytjamanni kristninnar sem Sæmundur var, trúandi til slíks háttalags. Ef þannig er haldið áfram að beita þjóðsögur skýringum má einnig láta sér detta í hug, að Sæmundur hafi verið trúlofaður ytra, því ein saga segir að hann hafi heitið norn einni á Saxlandi eiginorði en svikið hana í tryggðum, farið til íslands og ílengst þar. í hefnd- arskyni sendi hún honum gullroðinn kistil með þeim ummælum að enginn mætti upp ljúka nema Sæmundur. En Sæmundur sá við þeim bögglapósti og steypti honum niður í Heklugjá án þess að grennslast fyrir um innihaldið og þaðan tjáist að Heklueldur hafi uppruna sinn. Eftir því að dæma hefur það verið krassandi konfekt sem nornin sendi hinum svikula kærasta sínum. En er þeim Jóni og Sæmundi hafði tekizt að snúa á lærimeistarann, þá fóru þeir báðir til íslands og settust í bú, hver á sína föðurleifð. Sæmundur bjó alla ævi í Odda og gekkst undir prestsvígslu, auðgaði staðinn að fé og gersemum, þjónaði kirkju sinni með sönnu lítillæti, aukandi hennar heiður og sæmd í kennimanna vistum svo hann mátti réttilega kallast styrkur stólpi kristninnar. Fór Sæmundur einnig með goðorð ættarinnar og eru frá honum Oddverjar komnir, göfugust ætt sem nokkru sinni hefur uppi verið á íslandi. Sennilegast má telja að hann hafi flutt með sér ýmsar kirkjulegar hug- sjónir frá Frakklandi. Ari fróði segir að tíundin hafi verið tekin í lög af töl- um þeirra biskups og Sæmundar og er því auðséð að hann hefur beitt sér mjög fyrir því málefni. Hér er um að ræða Gissur biskup ísleifsson og furðar Ari sig á því að honum skyldi hafa tekizt að fá tíundina lögleidda, enda er stórum Sjá næstu síðu. H.f. Súkkulaðíuerksmíðjan Síríus

x

Fálkinn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.