Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Síða 86

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1989, Síða 86
84 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ Jagtin Fanney og skonnortan Reykjavíkin. Fanney var smíðuð 1861 og kom 1866.131/2 lest=27 tonn. Reykjavíkin kom 25. marz 1873. 27,38 lestir = 54,55 tonn. Jaktin Pilot á Bfldudal. Keypt til landsins á sjöunda áratugnum. Skonnortan Gylfi, með þrjú toppsegl til skútuútgerðar frá íslandi, annar á fyrri hluta 17du aldar, (1633), en hinn um miðja öldina (um 1650). Þar sem þessar tilraunir urðu endasleppar og eiga sér enga aðra sögu en stuttar og endasleppar tilraunir eru þær aldrei taldar tengjast upphafi íslenzkrar skútuútgerðar. Hinsvegar er jafnan nefnd til for- sögunnar, tilraun séra Páls í Selár- dal, enda hin merkasta. Séra Páll settist sem prestur í Selárdal 1647, og það verður að ætla, ártal er ekki þekkt, að það hafi verið á sjötta tug þeirrar aldar, að hann lét smíða sér duggu að hollenzkri fyrirmynd, en Hollendingar voru þá hér fjölmenn- astir þjóða. Það er talin vissa fyrir því, að útgerð séra Páls hafi gengið með ágætum í nokkur ár og hann sjálfur verið skipstjórinn. Séra Páll var gáfaður lærdómsmaður, einn sá mesti að sögn sinna samtíðarmanna, en hann brjálaðist í sínum lærdómi og tók upp hina vonlitlu baráttu síns tíma og kannski allra tíma við djöful- inn, og gerðist harður galdrabrennu forkólfur. I þessari óendanlegu bar- áttu séra Páls, sem hann helgaði sér, hlutu aðrar framkvæmdir þessa merka manns að sitja á hakanum, og féll dugguútgerð hans niður, sem annars hefði trúlega orðið framhald á og getað breytt þjóðarsögunni. Þá er og Lárusar lögmanns Gott- rup jafna getið í forsögunni. Hann lagði til 1701 við dönsku stjórnina að gerð væru út fjögur þilskip í hverjum fjórðungi. Hann fékk góðar undir- tektir í Danmörku en engar á íslandi. Þá er næst að geta Duggu-Eyvind- ar Jónssonar á Upsaströnd við Eyja- fjörð með sína tilraun 1717. Eyvindi lánaðist smíðin, en strandaði sjálfur duggu sinni ársgamalli og ónýttist hún í því strandi og Eyvindur gerði ekki aðra tilraun. Næstan er að nefna til forsögunnar Skúla Magnússon, landfógeta, sem fékk kónginn til að gefa sér tvær duggur til að styrkja með útgerð þeirra rekstur Innréttingastofnan- anna. Duggurnar voru 32 og 34 lest- ir, og þá líklega að okkar tali 64 og 68 tonna skip. Duggurnar voru skírðar kóngsnafni, Friðriksvon og Friðriks- ósk, en þær brugðust öllum vonum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.