Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 87

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1994, Side 87
SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 85 Og hvað varð svo um þessi skip? Sonja Mærsk náðist fljótlega af strandstað og var farið með skipið að bryggju í Reykjavíkurhöfn, þar sem gert var við það til bráðabirgða. Með ólíkindum þótti hve skemmdir á botni þess urðu litlar. Öðru máli gegndi um Ourem. Is- lendingar keyptu það á strandstað og reyndist miklum erfiðleikum bundið að létta skipið og fleyta því af strand- stað. Meginhluti farmsins reyndist sement er sjór hafði komist í og það því harðnað og orðið að massívri hellu. Það var ekki fyrr en réttu ári eftir strandið að Markúsi Ivarssyni í Héðni tókst að ná því á flot. Var það tekið til gagngerðrar viðgerðar sem lokið var í ársbyrjun 1943. Skipinu var þá gefið nafnið Hrímfaxi GK-2, kallmerki TFPB, og heimahöfn þess Hafnarfjörður. I fyrstu sigldi skipið með ísvarinn fisk til Englands. Eftir árás þýskrar flugvélar á strand- ferðaskipið Súðina 16. júní það ár á Grímseyjarsundi, var Hrímfaxi leigð- ur Skipaútgerð ríkisins til strandsigl- inga. Hinn 22. desember strandaði skipið skammt frá Raufarhöfn á leið til Þórshafnar. Losnaði skipið af sjálfsdáðum og leitaði hafnar. Hafði það laskast töluvert, leki komist að því og bæði stýri og skrúfa skemmst. Eftir að viðgerð fór fram var skipið áfram í vöruflutningum bæði innan- lands og til útlanda. Frá því um haust- ið 1946 til vordaga 1947 var skipið í síldarflutningum frá Reykjavík til Siglufjarðar (Hvalfjarðarsíldin). Að þeim flutningum loknum var skipinu lagt. I október 1950 urðu eigendaskipti að skipinu sem nú hlaut nafnið Auð- humla og skráð sem vöruflutninga- skip og í ferðum milli íslands og Evr- ópuhafna. í mars 1952 var skipið selt til Indlands og afhent hinum nýju eig- endum í Colombo á Ceylon og sigldi það þangað undir íslenskum fána. Skipið var gufuskip, smíðað í Midd- lesborough á Englandi 1918, 641 brt.lestir að stærð. M/S Eldey RE-160-TFAL strandar við Skotland Snemma árs 1940 var keypt hingað til lands frá Noregi M/S Röksund, 106 tonna eikarskip smíðað í Fécamp á Frakklandi 1928 með 160 ha. Polar dieselvél sem sett var í skipið 1934. Skipið hlaut nafnið Eldey RE-160 eign samnefnds hlutafélags og voru þar í forsvari Ingvar Vilhjálmsson skipstjóri og bræðurnir Tryggvi og Þórður Ólafssynir í Reykjavík. Skv. skipshafnarskrá var í fyrsta sinn skráð á skipið hérlendis 7. mars sama ár til fiskflutninga. Um sumarið er skipið á síldveiðum, en að þeirri vertíð lokinni í september er skipið í förum með ísaðan fisk til Englands. í desember er afskráð og skipið tekið í slipp til gagngerðra viðgerða, aðal- lega á þilfari. Hinn 10. febrúar 1941 er skráð á skipið að nýju og enn til fiskflutninga. Fiski er safnað á ýmsum höfnum sem ísaður er í kassa og síðan látið úr höfn áleiðis til Fleetwood og gekk ferðin þangað áfallalaust. Aðfaranótt 28. febrúar er skipið á heimleið eftir að hafa selt farminn. Leiði er gott norður írska hafið. Vind- ur er hvass af suðri, dimmviðri og rigningarsúld. Þess ber að gæta að á stríðstímum er slökkt á ljósvitum og ljósmagn baujanna á siglingaleið tak- markað. Skömmu eftir miðnætti kennir skip- ið grunns og strandar undan Burrow Head (ekki Barra Head á Suðureyj- um) norður af Isle of Man, um 20 sjm. fyrir austan Mull of Golloway á vest- urströnd Skotlands. Skipið skorðast á milli tveggja hárra kletta. Neyðarblys- um er þegar skotið á loft. Innan tíðar eru björgunarmenn komnir á strand- stað, en þeim tekst ekki að skjóta línu um borð. Skipverjar bregða þá á það ráð að fleyta lóðabelg til lands með línu. Fluglínutækjum er komið fyrir og áhöfnin, 9 menn, dregnir til lands í björgunarstól. A þessum slóðum gætir mjög flóðs og fjöru. Háflóð var þegar skipið strandaði en á fjörunni var næstum hægt að ganga að stefni skipsins þurr- um fótum. Skipið brotnaði þarna í spón og.eyðilagðist. Engan sakaði af áhöfn Eldeyjar. Af björgunarsveitinni Þorbirni í Grindavík Þar sem nafn björgunarsveitarinnar Þorbjörns í Grindavík hefur borið á góma hér að framan varðandi björgun manna úr sjávarháska, er ekki úr vegi að staldra við þar á strandlengjunni. Hún er ekki löng sjávargatan vestan frá Reykjanestá austur fyrir Hrauns- fjörur, en á þeirri leið mæta okkur ris- miklir og merkir atburðir er tengjast björgunar- og sjóslysasögu landsins. Það var aðfaranótt 24. mars 1931 að heimilisfólkið á bænum Hrauni vakn- ar við skerandi eimpípublástur. Fran- ski togarinn Cap Fagnet frá útgerðar- bænum Fecamp í Frakklandi er strandaður þar skammt undan. Frá Cap Fagnet strandaður á Hraunsfjöru austan Grindavíkur.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.