Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 57

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 57
utvarpsbygginguna, því þar sáum við sjonvarp í fyrsta sinn. Þeir tóku meira að segja viðtal við einn okkar, þótt Vltaskuld væri það ekki sent út, heldur aðeins okkur til gamans. Fylgdumst v*ð bergnumdir með því tækniundri ^gar hann birtist á skerminum! þessar ferðir tóku sinn tíma: Fyrst Var Fimm til sex daga sigling til vél, sem voru víst ekki hraðfleygar vélar, og sögðust þeir hafa verið á aðeins 65 mílna hraða. Þessar vélar báru aðeins eitt tundurskeyti og var því komið fyrir á milli hjólanna. Höfðu þeir verið búnir að leita Bismarcks í einn eða tvo klukkutíma og fylgdu stefnu sem flugvéla- móðurskipið gaf þeim upp. Undir L aZarfoss. Á honurn hóf Aðalsteinn siglingar sínar á stríðsárunum. Skotlands og vanalega tók siglingin til ^ew York um tuttugu daga. Lengst liðu 28 dagar frá því er lagt var úr höfn 1 Reykjavík uns komið var til New ^°rk. Þá var ég á Goðafossi. Og þegar 1 höfn kom mátti ganga að því gefnu að tíu til fjórtán dagar liðu þar til u$sta skipalest legði af stað til baka. *ku gat tekið að afgreiða skipið og srfellt seinkaði brottför skipalestanna.“ ^iiTninnileg björgun þriggja flu8manna ”Mér er það minnisstætt að meðan við v°rum á Lagarfossi vorum við svo lán- *anúr að bjarga þrem flugmönnum frá Ugvélamóðurskipi sem höfðu villst e^a ekki fundið skip sitt og lent á ^ónum. Voru þeir um borð í lífbáti. er að geta þess að þessi dægrin stóð ^*r leitin að Bismarck og höfðu þeir Verið að svipast um eftir þessum víg- reka. Kváðust þeir hafa fundið ^ismarck og héldu að þeir hefðu °rnið á hann litlu tundurskeyti. Þeir °röu verið á svonefndri Swordfish- þeim var brotin skýjahula og er þeir koma yfir eina skýjaslæðuna sjá þeir Bismarck beint fyrir neðan sig. Létu þeir þess getið að glæsilegra fley hefðu þeir ekki augum litið... En skammur tími gafst til að dást að Bismarck: „A sama augnabliki reis upp blýveggurinn fyrir framan okkur“ sagði flugstjórinn, „og hefði eitthvað af því hæft okkur hefði farið illa.“ En við tókum dýfu niður á við, flugum í átt að skipinu og slepptum tundur- skeytinu. Teljum við að það kunni að hafa hæft skipið að aftanverðu og laskað stýrisútbúnaðinn.,, Ekki skal ég leggja dóm á þessa frásögn flugmann- anna, en samkvæmt þvf sem maður las um síðar mun stýrisútbúnaður Bismarcks hafa laskast snemma í at- lögunni gegn honum. Þeir hugðust nú halda til baka og sendu ítrekað út kall til flug- vélamóðurskipsins sem gæti leiðbeint þeim, en svar við kallinu kom aldrei. Þeir höfðu flogið yfir tvo tóma björgunarbáta á reki og er þeir sáu að til flugvélamóðurskipsins mundu þeir ekki ná vegna eldsneytisskorts, sneru þeir við og lentu í sjónum sem næst þeim bátnum sem þeim leist betur á. Tókst þeim að komast um borð í hann. Það var mikil heppni að okkur skyldi auðnast að bjarga þessum mönnum. Þeir höfðu séð til Lagarfoss og skotið upp rakettum úr bátnum sem við höfðum ekki séð. Loks áttu þeir aðeins eina rakettu eftir, og þar sem þeir voru svo aðframkomnir og mjög slæmir af frostbólgum sagði flugstjórinn að engu skipti þótt þeir skytu henni líka — „sem kveðju til þeirra“. En þá hitt- ist svo á að stýrimaðurinn á vakt, Birgir Thoroddsen, er að horfa aftur eftir skipinu. Kemur hann þá auga á rakettu og lætur skipstjóra vita. Þegar var snúið við og tekið að huga nánar að þessu - en ekkert sást. Var farið að bera það á stýrimann að honum hefði hlotið að missýnast. En meðan verið er að þrátta um þetta ber að ungan messadreng, Sigurð Guðmundsson, og segir hann: „Hvað eru margir menn í bátnum?“ „Hvað bát?“ spyrja allir í senn. „Nú bátnum þarna“ svarar drengurinn, en hann hafði alveg óskaplega góða sjón og reyndum við það af honum seinna. Nú var stýrt þangað sem hann benti og kom þá báturinn í ljós. Var hann undir seglum, en mennirnir sögðu okkur síðar að svo þjakaðir hefðu þeir verið orðnir að þeir hefðu ekki treyst sér til að venda bátnum og fella seglið. En þegar Lagarfoss renndi upp að þeim fengum við ekki betur séð en að þýskt nafn væri á björgunarbátnum — enda reyndist hann vera hollenskur. Þá bárum við ekki kennsl á búninga þeirra sem var búningur breskra flotaflugmanna og töldum við því fyrst að þarna væru Þjóðverjar á ferð. Við vorum á leið til Reykjavíkur, og vegna þess að yfirmenn á Goðafossi báru merki Eimskip, hakakrossinn, í húfum sínum og við höfðum ávarpað ^ÚANNADAGSBLAÐIÐ 57
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.