Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 92

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Side 92
Á Júpíter með Bjama var ég, ýmist sem bátsmaður eða annar stýrimaður, þar til nýsköpunartogararnir komu að stríðinu loknu. Einn þeirra var Nep- túnus sem Tryggvi lét byggja og kom til landsins um áramótin 1947-1948 og gerðist Bjarni Ingimarsson skip- stjóri á honum. Fylgdi ég honum yfir á þetta nýja skip sem var um 900 lestir og nú sem fyrsti stýrimaður, en ég hafði þó stundum leyst af sem fyrsti stýrimaður í siglingunum áður. Við héldum strax á ísfiskirí og var veiði afbragðsgóð, en við fiskuðum einkum á Selvogsbanka. Þar gerðum við einn mjög frægan túr til Grimsy og vildi svo til að ég var skipstjóri í þeirri ferð og var það í fyrsta sinn sem ég gerði það. Bjarni var þá í siglingarfríi. Þarna seldum við fyrir 19020 ster- lingspund sem var heimsmet á þeim tíma, þótt við værum að vísu með fullt skip.“ Gerðist skipstjóri of snemma „Ég var þó ekki á Neptúnusi lengur en fram til vors 1948. Þá henti það hörmulega slys að skipstjórinn á tog- aranum Venusi fórst þegar skipið var statt í Norðursjó. Utgerðarmaður skipsins var Loftur Bjarnason í Hafnarfirði og kom hann nú að máli við mig og bað mig endilega að taka við Venusi sem skipstjóri. Þetta varð úr og þar með var ferill minn sem tog- araskipstjóra hafinn. En ég held að það hafi verið fljótfærni hjá mér að taka við Venusi. Ég var búinn að vera það skamman tíma fyrsti stýrimaður og hafði því of litla reynslu í að fiska sjálfur, þótt ég þekk- ti til allra verka á dekki. En að eiga að fiska sjálfur og það á skipi sem ég hafði enga reynslu af var of snemmt fyrir mig. En þetta sjá menn eftir á. Auk þess var Venus gamalt skip miðað við nýsköpunartogarana sem þá voru komnir. Aftur á móti var ég jafnan heppinn með sölur erlendis. Einu hörmulegu atviki man ég eftir frá þeim árum þegar ég var með Venus eða 1949. Við vorum að koma af Halanum ásamt togaranum Júní, í vonud veðri. Við sáum nokkurn veg- inn hvor til annars lengi leiðarinnar, en þá sé ég að hann beygir til norðurs og er mér ljóst að hann ætlar inn á Onundarfjörð. Ég treysti mér ekki til að fylgja honum eftir og vildi heldur taka Dýrafjörð. Siglum við inn á fjörðinn þar til ég finn að sjó er farið að slétta og veit þá að ég er kominn í skjól af Barðanum, þótt ekki sæi ég land. Dýpið var nú nóg til þess að ég gat látið akkerið falla. En þegar við erum rétt lagstir þarna þá heyrum við í talstöðinni að Júní er strandaður í Dýrafirðinum og enskur togari í Patreksfirðinum á sömu stundu. Sem betur fer björguðust allir mennirnir af Júní en skipinu varð ekki bjargað. Af enska togaranum fórust aftur á móti sex. Með nútíma siglingatækjum hefði þetta aldrei getað gerst. Með Venus var ég í tvö ár, en þá vildi svo illa til að spilið brotnaði og þar með var ákveðið að leggja togaranum. Hann var enda einn af gömlu tog- urunum og menn vildu ekki lengur ráða sig nema á nýsköpunartogarana svo oft reyndist erfitt að manna skipið. Ég tók þá við togaranum J°n Þorlákssyni sem var í eigu Bæjat' útgerðar Reykjavíkur og var einn af nýsköpunartogurunum. Með hann var ég á annað ár, en tók þá við stærra skipi í eigu Bæjarútgerðarinnar, Skúb Magnússyni. Með Skúla var ég tn ársins 1953 þegar ég lét af störfum h)a Bæjarútgerðinni.“ Á Marsinum Þegar hér var komið sögu lá leiðin enn til Tryggva Ófeigssonar og að sjalf' sögðu sem skipstjóri og var skipið tog' arinn Mars. Ekki fer hjá því að menn minnist margra vondra veðra 3 löngum ferli og þar á meðal meðan eg var með Mars. Þá höfðum við á MarS ásamt Neptúnusi sem Bjarn1 Ingimarsson var með verið sendir að fiska fyrir vestan Grænland. Þetta var1 desember og fengum við þokkaleg1 veður vestur fyrir Grænland. vorum að fiska út af Julianehaab bugtinni og var Neptúnus, sem var kominn nokkru á undan okkur búmn að fiska í sig og átti að landa a tilteknum degi í Englandi. Vorum VI einskipa á þessum slóðum í tV° sólarhringa enn. Veður var enn gotteI1 myrkur allan sólarhringinn. Venus GK 519 frá Hafnarfirði. Á þessum togara hófi Gísli skipstjórafieril sinn. 92 SJÓMANNADAGSBJ
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.