Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 126

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1995, Page 126
nákvæmlega hvar sökudólgarnir voru að veiðum. Mældist Van Dyck hálfa aðra mílu innan við fiskveiðitak- mörkin, en hinn reyndist kominn út úr landhelginni. Og þá er liðinn var hálftími frá því að Snæfaxi kom á vettvang, fór Van Dyck út fyrir tak- mörkin. Þarna voru að veiðum átta togarar, flestir belgiskir, en Snæfaxi sinnti aðeins þeim tveimur sem oftast höfðu verið staðnir að landhelgisbroti. Flaug hann oftast í þrjúhundruð til fimmhundruð metra hæð, en annað veifið renndi hann sér yfir skipin aðeins fimmtíu metrum ofan við siglutoppana. Einkum var flogið lágt yfir Van Dyck, og sáu þeir félagar fiskinn á þiljunum og gátu greint hásetana á þilfarinu hvern frá öðrum. Þeir tóku þetta háttarlag flugvélar- innar sem storkun, réttu báðar hendur upp yfir höfuð sér og skóku hnefana að flugvélinni. Ahöfnin á Snæfaxa hló dátt að þessum aðförum hásetanna og hugsaði skipstjóranum belgíska þegjandi þörfina. Þarna út af Ingólfshöfða var nú komið hægviðri. Sló andvara sitt á hvað, en öðru hverju var austan gola með skúraleiðingum. Skyggni var ekki sem best, en þó sæmilegt milli skúranna. Ekki sáust tindar Öræfajökuls, en annað veifið sá lýsa af snæbreiðunni gegnum létta móðu. Austur með landi sást allgreinilega. Lengst í austri gat að líta fjallatinda Suðursveitar og Tvísker sáust og sömuleiðis Firollaugseyjar. Þá mátti og oftast greina bæinn á Fagurhólsmýri. En þeir félagar á Snæfaxa sinntu lítt útsýninu. Þeir beindu athygli sinni af þráakenndri þrautsegju að lagabrjótunum tveimur og töluðu öðru hverju við Pétur Sigurðsson forstjóra og skipherrann á Þór. Einn af belgisku togurunum sem voru að veiðum suður af Ingólfshöfða hélt af stað vestur með landi, þegar klukkan var hálfníu. Fimmtán mílum vestan við Höfðann mætti hann Þór. Þá var klukkan tíu. Þremur mínútum síðar tók Van Dyck að draga inn vörp- una og fóru hinir togararnir að dæmi hans. Þóttust þeir þá vita, Snæ- faxamenn, að togarinn sem mætt hafði varðskipinu mundi hafa sent svohljóðandi skeyti: „Djúp lægð fimmtdn mílur vestan við Ingólfshöfða á hraðri hreyfingu austur efiir. “ Þegar Van Dyck hafði innbyrt vörp- una, sneri hann til hafs og fór mikinn. Fór hann fyrst krákustíg, eins og skip- stjóranum reyndist örðugt að ráða við sig hvaða stefna skyldi tekin. En loks var stefnt í hásuður og hraðinn aukinn að mun. Togarinn sem merktur var O- 294, tók stefnu í suðaustur, þegar hann hafði dregið inn vörpuna. Hann hraðaði einnig för sinni sem mest hann mátti.“ Svifblysum skotið yfir Van Dyck „Þessi tvö skip fjarlægðust óðum hvort annað, og varð nú að taka ákvörðun um að hvoru þeirra Snæfaxi skyldi halla sér. Ahöfn hans hafði ávallt samband við Þór, og Pétur Sigurðsson skipaði svo fyrir að Van Dyck skyldi meira metinn en hinn þrjóturinn, sem ekki hafði áður komist í kast við Landhelgisgæsluna. Þar sem Þór var nú staddur var hægviðri, og jók hann skriðinn og æddi áfram með átján mílna hraða á klukkustund. Snæfaxi lét honum í té með stuttu millibili stefnuna á Van Dyck og klukkan 23.00 tók Snæfaxi að skjóta svifblysum yfir togarann, svo að Þór gæti miðað stefnu sína sem allra nákvæmast, og var sex slíkum blysum skotið fram til klukkan eitt. Togarinn kom hraðanum upp í þrett- án mílur á klukkutíma, en aðeins tiltölulega stutta stund. Féll hraðinn niður í ellefu mílur, og mun þó skip- Arni Valdimarsson stjórnaði leitinni um borð í Sólfaxa. stjórinn ekki hafa látið draga af getu vélanna. Nokkru eftir að eltingarleikurinn hófst, tilkynntu þeir Snæfaxamenn Pétri Sigurðssyni að svo væri nú tekinn að minnka bensínforði flug- vélarinnar að nauðsynlegt væri að hún mundi leyst af hólmi upp úr miðnætti. Forstjórinn brá þegar við og náði sam- bandi við Reykjavík og klukkan tutt- ugu og þrjár mínútur yfir ellefu hóf sig til flugs af Reykjavíkurflugvelli Katalínuflugbáturinn Sólfaxi TF-ISJ — með fimm manna áhöfn. Frá Landhelgisgæslunni voru Árni Valdimarsson fyrsti stýrimaður á Óðni og Hörður Þórhallsson aðstoðarmaður við fluggæsluna. Flugstjóri var Bragi Norðdahl og aðstoðarflugmaður Ingimundur Þorsteinsson. Fimmti maðurinn var Gunnar Valgeirsson, en hann er einn af vélstjórum Flugfélags Islands. Sólfaxi flaug austur yfir Reykjanessfjallgarð og síðan með ströndinni allt til Hjörleifshöfða, en þaðan tók hann stefnu á Van Dyck, hafði haft samband við Snæfaxa og fengið hjá honum upplýsingar um stað og stefnu skipsins.“ 126 SJÓMANNADAGSBLAÐjP
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.